TỔNG QUAN VỀ Tiếng Anh
Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và tính cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay, các công ty lớn, đặc biệt phải kể tới Big4, Nonbig luôn là những công ty tìm kiếm những ứng viên có trình độ tiếng Anh tốt để đáp ứng yêu cầu công việc và sự phát triển của công ty. Như các bạn đã biết, trong các vòng thi phỏng vấn nhóm và phỏng vấn cá nhân tại Big4, các bạn sẽ đều phải sử dụng tiếng Anh, từ giới thiệu bản thân, câu hỏi cá nhân, câu hỏi tình huống tới câu hỏi chuyên ngành. Đối với rất nhiều ứng viên, đây như một "bức tường thành", một "chướng ngại vật" vô cùng kiên cố, và khá nhiều ứng viên bị chùn bước vì nghĩ mình khó mà vượt qua. Có những người nắm rất chắc kiến thức chuyên ngành nhưng lại không thể diễn giải câu trả lời của mình cho HR hiểu, có những người chuẩn bị kỹ càng nhưng cứ gặp HR là lo lắng tới "toát mồ hôi" khiến không thể trả lời gãy gọn, rồi cũng có những người không giỏi giao tiếp, không biết làm thế nào để buổi phỏng vấn trở nên thu hút, thú vị... Hãy cùng BISC đi tìm "lời giải" cho vấn đề này ngay hôm nay.
1. Vì sao bạn cần trang bị kỹ năng giao tiếp và phỏng vấn bằng tiếng Anh?
1.1 Lý do 1: Không nói được tiếng Anh đồng nghĩa với việc mất năng lực cạnh tranh tại các vòng tuyển dụng
Trong bối cảnh hội nhập toàn diện và quốc tế hóa hiện nay, giao tiếp xuyên văn hóa là một yêu cầu cấp thiết. Tiếng Anh giao tiếp trở thành một lợi thế cạnh tranh rõ rệt đối với mọi ứng viên. Hiện tại, 100% các công ty thuộc Big4 và một số Nonbig đã sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp trong các vòng phỏng vấn. Không giỏi tiếng Anh, không nói được tiếng Anh đồng nghĩa với việc bạn đã tự “đào hố chôn mình”.
Chẳng hạn như có 2 ứng viên cùng ứng tuyển. Người đầu tiên rất giỏi chuyên môn nhưng không nói được một chữ Tiếng Anh nào, còn người thứ hai nắm kiến thức ở mức vừa phải nhưng có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh. Dù rằng biết mỗi nhà tuyển dụng, mỗi một công ty sẽ có một tiêu chí riêng để cân nhắc, nhưng phần nhiều khả năng họ sẽ chọn người giỏi giao tiếp, giỏi ngoại ngữ. Như 1 nhà tuyển dụng đã từng nói “Kỹ năng chuyên môn công ty có thể đào tạo, nhưng ngoại ngữ thì không thể có được trong 1 sớm 1 chiều”.
1.2 Lý do 2: Giao tiếp tiếng Anh thành thạo là minh chứng cho những gì bạn ghi trong CV
Chắc hẳn ở đây ai cũng muốn gây ấn tượng mạnh với HR qua “lá thư chào hàng” - CV của mình phải không? Trong phần kỹ năng, ở hạng mục ngoại ngữ, bạn sẽ viết trình độ tiếng Anh của mình ở đâu trên thang điểm 5? Phải tới 90% chúng ta không muốn chỉ để 1/5, 2/5 đúng không? “Lá thư chào hàng” để vượt qua vòng CV mà, đâu ai muốn “tạch” từ vòng đầu tiên này đâu phải không???
Thể hiện ở CV là trình độ tiếng Anh khá, tốt, nhưng tới vòng Phỏng vấn lại “ừm…à…”, rồi “ngậm hột thị” dù cho biết HR hỏi gì, nhưng lại không thể nào nói được trọn vẹn dù chỉ là 1 câu. Vậy thì HR sẽ ngao ngán lắm lắm đấy!
1.3 Lý do 3: Tiếng Anh - Kỹ năng mềm cần thiết trong thời đại 4.0
Không có gì phủ nhận cho việc tiếng Anh có tầm ảnh hưởng và quan trọng như thế nào trong thời đại 4.0 này. Sẽ ra sao nếu bạn phải tiếp đối tác người nước ngoài mà không biết tiếng Anh, hay làm việc cùng một đồng nghiệp người nước ngoài mà chẳng thể giao tiếp, rồi sếp người nước ngoài hỏi han mà không biết đáp làm sao… Chưa kể, Big4 hay Nonbig cũng đều là những công ty, tập đoàn lớn đa quốc gia, vậy nên đội ngũ nhân sự của họ cần phải thông thạo tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ vậy
💪 YOU CAN - KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ 💪
Đồng hành với hơn 4500 học viên là sinh viên trong suốt 3 năm nay, BISC hiểu được những nỗi lo lắng của các bạn khi đứng trước mỗi kỳ thi tuyển dụng của các công ty, tập đoàn lớn, đặc biệt là Big4 hay Nonbig. Và đó cũng là lý do khóa học "Speaking & Interviewing Skill" ra đời
2. "Speaking & Interviewing Skill" - Khóa học giao tiếp và phỏng vấn đặc biệt dành cho các bạn sinh viên Kế toán - Kiểm toán - Tài chính
“Speaking & Interviewing Skill” là khóa học với hơn 56h chinh phục kỹ năng giao tiếp và phỏng vấn bằng tiếng Anh cùng với giảng viên 5 năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS - cô Nguyễn Bằng Thương và giảng viên 10 năm kinh nghiệm giảng dạy ACCA & ICAEW - thầy Hà Long Giang, đồng thời cũng là những người giàu kinh nghiệm trong việc thi tuyển dụng vào các công ty, tập đoàn lớn như Big4, IC&D, Viettel, Unilever… Thầy cô sẽ là người trực tiếp giảng dạy và support 24/7 trong suốt quá trình học và ứng tuyển của học viên
OUTLINE KHÓA HỌC
Phần | Nội dung |
1 - Giao tiếp hay, phỏng vấn mượt | 1. Nói tiếng Anh sao cho chuẩn và hay? Bí kíp thần thánh tăng tự tin khi nói tiếng Anh 2. Cách thi đỗ phỏng vấn tiếng Anh 2.1. Làm thế nào nói trúng "tim đen" nhà tuyển dụng? 2.2. Làm thế nào trả lời mạch lạc xuyên suốt? 2.3. Làm thế nào trả lời có cấu trúc, không lan man? 3. Yêu cầu về tiếng Anh khi phỏng vấn tại Big4 3.1. Học tiếng Anh như thế nào để thi đỗ Big4? 3.2. Nên và Không nên khi đi phỏng vấn tại Big4 |
2 - Phá bỏ rào cản nói tiếng Anh | 1. Rào cản cản trở nói tiếng Anh mượt 2. Bộ bí kíp phá vỡ rào cản 2.1. Tại sao người Việt khó phát âm tiếng Anh hay? 2.2. Làm sao để phát âm hay như người bản xứ? 2.3. Tại sao học từ vựng lại là cơn ác mộng 2.4. Cách học từ vựng thật sự hiệu quả 2.5. Tại sao tôi nói tiếng Anh ậm ừ, ngắc ngứ 2.6. Cách làm mượt bài nói tiếng Anh |
3 - Cải thiện khả năng phát âm | 1. Chinh phục IPA - Bảng phiên âm để phát âm chuẩn tiếng Anh 2. Sửa lỗi phát âm thường gặp 2.1. Nhịu âm do các âm gần giống nhau 2.2. Đọc nhầm âm câm 2.3. Bỏ quên âm cuối |
4 - Cải thiện khả năng phát âm P2 | 1. Đừng nói tiếng Anh ngang phè nữa! 1.1. Nói đúng trọng âm 1.2. Nói có ngữ điệu 2. Làm sao để hiểu người nói tiếng Anh nhanh như gió? 2.1. Cách bắt key word sao cho chuẩn 2.2. Không bắt được key word thì làm sao để hiểu? 3. Kỹ thuật bắt chước dân bản xứ nói tiếng Anh |
5 - Speaking thực chiến | 1. Giới thiệu bản thân sao cho ấn tượng?
1.1. Cách nói về thông tin cá nhân 1.2. Cách nói về bằng cấp, chứng chỉ 1.3. Cách nói về kinh nghiệm làm việc 1.4. Cách nói về lý do bạn ở đây 2. Gọi điện sao cho Khách hàng muốn nghe? 2.1. Cách giới thiệu để cuộc gọi không biến thành spam 2.2. Cách trao đổi công việc qua điện thoại 2.3. Khách hàng không nghe điện thoại thì làm thế nào? |
6 - Speaking thực chiến P2 | 1. Cách chủ trì cuộc họp bằng tiếng Anh 1.1. Thu hút sự chú ý của mọi người
|
7 - Speaking thực chiến P3 | 1. Bí quyết thuyết trình lôi cuốn từ đầu đến cuối
1.1. Làm sao để mở đầu hấp dẫn 1.2. Chỉ nói hay thì thuyết trình đã đủ hay chưa? 1.3. Đưa người nghe từ ý này sang ý khác thật mượt mà 1.4. Giải quyết tình huống ngoài mong đợi 1.4.1. Quên nói 1 ý quan trọng trước đó 1.4.2. Lỡ nói nhầm hoặc nói chưa rõ ý 1.4.3. Quên lời 1.4.4. Gặp lỗi kỹ thuật 1.4.5. Thời gian bị cắt ngắn 1.4.6. Bị vặn vẹo, hỏi khó 2. Thực chiến kỹ năng thuyết trình 2.1. Tăng phản xạ nói cực nhanh với thử thách từ bất ngờ 2.2. Thuyết trình về 1 trong 4 công ty Big4 mà bạn thích |
8 - Chinh phục nhóm câu hỏi tổng quan | 1. Các loại hình phỏng vấn cá nhân
2. Các dạng câu hỏi và nhà tuyển dụng mong đợi gì ở mỗi dạng? 3. Cách tạo ấn tượng ban đầu chinh phục nhà tuyển dụng 4. Cách kéo dài câu chuyện cho những bạn hướng nội 5. Nói sao cho nhà tuyển dụng tin mình? |
9 - Chinh phục nhóm câu hỏi kinh nghiệm chuyên sâu | 1. Trình bày kinh nghiệm cá nhân sao cho chuyên nghiệp, logic
2. Cách kể chuyện lôi cuốn nhà tuyển dụng 2.1. Kể chuyện có cảm xúc 2.2. Kể chuyện có tương tác 2.3. Kể chuyện có bài học 3. Bài tập nhập vai vào các tình huống tuyển dụng thực tế |
10 - Chinh phục nhóm câu hỏi ứng xử | 1. Kiểm toán viên ứng xử thế nào thì mẫu mực?
2. Cách ứng xử khôn ngoan trước các tình huống thường gặp 2.1. Làm việc đội nhóm 2.2. Làm việc dưới áp lực cao/hạn chế thời gian 2.3. Làm việc với dữ liệu lớn/xử lý số liệu 2.4. Thử thách về giao tiếp, truyền đạt thông tin 2.5. Khả năng thích nghi trước thay đổi 2.6. Làm việc với thông tin mật, dữ liệu nhạy cảm 3. Gặp tình huống bất ngờ thì ứng xử ra sao 3.1. Bạn có sẵn sàng đánh đổi lợi ích cá nhân cho lợi ích tổ chức? 3.2. Bạn có sẵn lòng hy sinh thời gian cá nhân cho công việc? 3.3. Bạn có mối quan hệ cá nhân với Khách hàng? Bị Khách hàng hiểu nhầm? v.v. |
11 - Chinh phục nhóm câu hỏi chuyên ngành | 1. Nhóm câu hỏi về kiểm toán
2. Chuẩn mực kế toán quốc tế 3. Chuẩn mực kế toán Việt Nam 4. Nhóm câu hỏi về kỹ năng làm việc 5. Nhóm câu hỏi chuyên ngành thuế |
12 - Check-up | Phỏng vấn 1-1 với Giảng viên |
13 - Tỏa sáng trong vòng phỏng vấn nhóm | 1. Tại sao phải phỏng vấn nhóm?
2. Vai trò mỗi thành viên trong đội nhóm 3. Từ A-Z trình tự giải case khi phỏng vấn nhóm 3.1. Cách giới thiệu nhóm ấn tượng 3.2. Cách tóm tắt đề bài 3.3. Cách phân tích ý tưởng 3.4. Cách nêu ý kiến, đề xuất 3.5. Cách kết luận bài thi của nhóm 4. Cách ứng xử khôn ngoan khi nhóm có vấn đề 4.1. Cả nhóm hoặc vài thành viên quá sôi nổi 4.2. Cả nhóm quá trầm 4.3. Nhóm đang đi lạc hướng 4.4. Xung đột ý kiến |
14 - Gợi ý giải case cực HOT trong phỏng vấn nhóm | 1. Case về phòng chống gian lận (Fraud prevention)
2. Case về thiếu minh bạch thông tin khách hàng (Nontransparent client's records) 3. Case khách hàng không hợp tác cung cấp thông tin (Unwillingness for collaboration from clients) |
15 - Gợi ý giải case cực HOT trong phỏng vấn nhóm | 1. Case về kiểm soát nội bộ (Internal control)
2. Case về ảnh hưởng của COVID đến báo cáo tài chính (COVID-19 impact on FS) 3. Case về thuế (Tax) |
16 - Check-up | Thực hành Phỏng vấn nhóm |
17 - Check-up | Phỏng vấn 1-1 và Đánh giá |
CÁC BẠN CÓ THỂ XEM VIDEO GIỚI THIỆU VÀ HỌC THỬ MIỄN PHÍ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY:
Thông tin khác
➤➤ Link khóa học: https://bisconline.edu.vn/speaking-interviewing-skill
Đăng ký và nhận tư vấn tại:
➤➤ Hotline: 085 8822 168
➤➤ Fanpage BISC: https://www.facebook.com/BISCTrainingCenter
➤➤ Fanpage Giang Ha ACCA: https://www.facebook.com/daotaoACCA.ThuchanhKetoan.Kiemtoan.Kynang
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN