3 điều quan trọng nên nhớ khi đi phỏng vấn tại Big4

3 điều quan trọng nên nhớ khi đi phỏng vấn tại Big4

Để chuẩn bị cho kỳ Internship của Big4 sắp tới, bạn nên chuẩn bị kỹ càng mọi thứ từ việc tìm hiểu thông tin của Big4 cho tới việc nên trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng ra sao, cách ăn mặc thế nào sao cho phù hợp… Hãy ghi nhớ 3 điều quan trọng dưới đây để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng của Big4 trong vòng phỏng vấn cá nhân nhé!

Chuẩn bị CV bản cứng

Dù bạn đã gửi Email và CV cho nhà tuyển dụng của Big4 từ trước nhưng đến buổi phỏng vấn cá nhân, bạn vẫn nên chuẩn bị một CV bản cứng mang theo tới. Hãy kẹp CV của bạn vào folder một cách cẩn thận, trong trường hợp CV nhiều hơn 1 trang thì bạn cũng không nên in 2 mặt mà nên in thành các trang riêng lẻ. Chi tiết này tuy nhỏ nhưng thể hiện bạn là một người chu toàn, cẩn thận, sẽ gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng Big4.

Xem thêm: Cách viết CV ấn tượng với nhà tuyển dụng Big4

Chuẩn bị phần giới thiệu về bản thân thật tốt

Bạn nên chuẩn bị phần giới thiệu bản thân trong vòng 1 - 1.5 phút để trả lời cho câu hỏi “Tell me about yourself” của nhà tuyển dụng Big4. Điều này sẽ khiến bạn trình bày trôi chảy, mạch lạc hơn và có thể show hết được bản thân bạn với nhà tuyển dụng Big4. Bạn nên nhấn mạnh đến các điểm mạnh cũng như kinh nghiệm làm việc của bạn với nhà tuyển dụng Big4. Trong trường hợp show kinh nghiệm làm việc thì bạn nên nói rõ về công việc đó của bạn, kết quả ra sao và bạn học được gì qua công việc đó. Ngoài ra, bạn cũng nên chia sẻ về mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của bạn khi làm việc tại Big4.

Đừng quên gửi Email cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Trong vòng 12 tiếng sau khi phỏng vấn, bạn nên gửi Email cảm ơn cho những người đã phỏng vấn bạn tại buổi phỏng vấn của Big4. Nếu có thể thì bạn nên gửi trực tiếp cho các anh chị đã dành thời gian phỏng vấn bạn và anh chị HR đã gọi điện hoặc gửi mail mời bạn phỏng vấn. Trước tiên, bạn hãy chào hỏi và tự giới thiệu lại một lần nữa để họ nhớ bạn là ai. Sau đó, bạn hãy cảm ơn và tóm tắt lại nội dung của buổi phỏng vấn và cuối cùng, hãy nhắc lại mong muốn của bạn làm việc tại Big4.

Trên đây là 3 điều quan trọng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn tại Big4. Chúc bạn có một buổi phỏng vấn tại Big4 thành công!