ACCA từ góc nhìn của giảng viên Hà Long Giang

ACCA từ góc nhìn của giảng viên Hà Long Giang

Các bạn học viên thân mến,

Sau hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Tài chính, Kiểm toán và Kiểm soát nội bộ cũng như kinh nghiệm 7 năm giảng dạy chương trình ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc) và các khóa học đào tạo Kiểm toán nội bộ, IFRS, chuyển đổi Báo cáo tài chính... mình thấy ACCA thực sự đã giúp mình rất nhiều, từ việc thay đổi mindset tới việc giúp mình có thể ứng dụng kiến thức và kỹ năng vào công việc.


Thầy Hà Long Giang, giảng viên ACCA tại BISC


ACCA trang bị kiến thức toàn diện về Kế toán - Kiểm toán - Tài chính

Khóa học ACCA trang bị từ kiến thức tổng quan đến chuyên sâu với các mảng nội dung chính:

  1. Kiến thức về Kế toán tài chính (từ các môn FA, FRSBR): học viên sẽ được tiếp cận từ các Nguyên lý kế toán căn bản theo chuẩn Quốc tế cho đến Lập báo cáo ở cấp độ tập đoàn với các nghiệp vụ phức tạp. Đặc biệt, chương trình ACCA luôn đáp ứng xu thế hội nhập IFRS mà Bộ tài chính đang đưa ra lộ trình áp dụng tại Việt Nam.
  2. Kiến thức về Kế toán quản trị, Phân tích hiệu quả hoạt động (từ các môn MA, PM, APM): 3 môn học này giúp học viên hình thành tư duy phân tích, có thể đưa ra tư vấn quản trị trong quá trình làm việc để cải thiện hiệu suất của công ty. Ngoài ra, học viên sẽ được tiếp cận với các model đang dần phát triển ở Việt Nam như KPI, BSC, Building Blocks, SWOT...
  3. Kiến thức về Kiểm toán và Dịch vụ bảo đảm (từ các môn AA, AAA): Đây thực sự là các môn học lý thú đối với các học viên đam mê Kiểm toán, Kiểm soát vì môn học trang bị kiến thức khá đầy đủ về Kiểm toán và Kiểm soát nội bộ, học viên sẽ được tiếp cận kiến thức mà một Intern, một Staff, một Senior, một Manager hay thậm chí là một Partner của một Công ty Kiểm toán cần làm.
  4. Kiến thức về Luật pháp, Thuế (từ các môn LW, TX): Giúp trang bị cho học viên kiến thức về Luật pháp (ở môn Law - LW) và về Thuế (ở môn Taxation - TX), 2 môn học này đều tuân theo luật pháp Việt Nam nên sau khi hoàn thành, học viên có thể ứng dụng ngay kiến thức vào công việc.
  5. Kiến thức về Tài chính (từ các môn FM, AFM): Đây là các môn học về Quản trị tài chính, xây dựng cho học viên nền tảng kiến thức về tài chính như Phân tích tình hình tài chính, Thẩm định dự án đầu tư, Quản trị công cụ tài chính, Tài chính phái sinh, Công cụ phòng ngừa rủi ro tài chính... đây là các kiến thức cần thiết, giúp học viên có thể apply vào các Tập đoàn lớn, các Công ty tài chính, Ngân hàng, Công ty chứng khoán...
  6. Các kiến thức khác (Kinh doanh, Quản trị, Rủi ro, Đạo đức…): ngoài các môn học trên, chương trình ACCA còn bổ trợ cho học viên các kiến thức chuyên môn như Accounting in Business (AB/F1) - Kế toán trong kinh doanh hay môn Strategic Business Leader (SBL/P1&P3) - Lãnh đạo chiến lược doanh nghiệp...

Với nền tảng kiến thức mà chương trình học ACCA cung cấp cùng với kinh nghiệm thực tiễn mà bạn tích lũy, mình tin rằng trình độ và vị thế nghề nghiệp của bạn sẽ tăng vọt, và từ đó, hành trình chạm tới các công ty lớn như Big4 sẽ được rút ngắn đáng kể.



Kinh nghiệm làm việc và giảng dạy ACCA của thầy Hà Long Giang


Cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi sở hữu bằng cấp ACCA

Bản thân mình, ở năm 3 Đại học, mình được học bổng của Công ty E&Y Việt NamACCA trao tặng, tiếp đó, vào năm 2013, mình hoàn thành Chứng chỉ CAT (9 môn) sau đó là Chứng chỉ ACCA (13 môn) và mình trở thành Hội viên kỳ cựu FCCA vào năm 2018. Khi làm việc ở vị trí Kiểm toán độc lập, Kiểm toán nội bộ, Tài chínhKiểm soát nội bộ, mình cảm thấy rất tự tin với kiến thức cũng như kinh nghiệm đã tích lũy được trong quá trình học ACCA và quả thật, mình đã áp dụng được rất nhiều kiến thức của ACCA vào công việc.

Ngoài ra, mình cũng có cơ hội làm việc tại Công ty nước ngoài và Tập đoàn lớn ở Việt Nam, tham gia các cuộc thi Kế - Kiểm của sinh viên với tư cách là Giám khảo, vì vậy mình có cơ hội tiếp cận với nhiều ứng viên, đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của các bạn, do đó mình mong muốn tạo ra các khóa học bổ trợ kiến thức, kỹ năng làm việc, quản lý thời gian, kỹ năng phỏng vấn, trình bày báo cáo... để giúp các bạn học viên work-life balance và làm việc thật hiệu quả với niềm vui và sự đam mê.



Học ACCA online mọi lúc mọi nơi cùng BISC

Với vai trò là người đi trước, mình luôn mong muốn mang đến các sản phẩm đào tạo ACCA tốt nhất, đồng thời có thể lan tỏa, chia sẻ với học viên tất cả những gì mà mình tích lũy được, từ kiến thức chuyên môn lẫn kinh nghiệm sống cho tới kỹ năng làm việc. Hiện tại, mình đã và đang phát triển các công cụ đào tạo Online, ứng dụng công nghệ 4.0 với mong muốn có thể giúp các bạn học viên thuận lợi và thoải mái hơn khi tham gia học tập với mình.

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đón nhận của các bạn!

       Mr. Ha Long Giang, FCCA, CPA