Các nguồn tài liệu để học và ôn môn ACCA FA/F3 - Financial Accounting ?

Các nguồn tài liệu để học và ôn môn ACCA FA/F3 - Financial Accounting ?

ACCA hiện nay đã trở thành một chứng chỉ uy tín và được công nhận ở khắp các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc theo học chứng chỉ này sẽ giúp các học viên cải thiện về mặt kiến thức chuyên môn và nâng cao vốn tiếng Anh chuyên ngành. FA/F3 tên đầy đủ là môn học Financial Accounting – Kế toán tài chính thuộc cấp độ F – Applied Knowledge trong chương trình ACCA. Thông thường, các bạn học viên hay lựa chọn F3 là môn học khởi đầu của ACCA vì đây là môn học rất quan trọng, giúp học viên có nền tảng về kế toán, nguyên lý hạch toán các giao dịch và làm quen với các loại báo cáo tài chính. Môn F3 là bước đệm cần thiết trong quá trình chinh phục ACCA. Trong bài viết này, BISC sẽ cùng các bạn sẽ tìm hiểu về những nguồn tài liệu để học và ôn môn học FA/F3 một cách hiệu quả nhất.

1. Hệ thống kiến thức Tiếng Anh chuyên ngành miễn phí từ ACCA

Để học ACCA hiệu quả hơn, học viên nên có một nền tảng về Tiếng Anh ở một mức độ trung bình khá. Ngoài những bạn có khả năng học Tiếng Anh từ trước Đại học, thì vẫn còn nhiều bạn sinh viên hoặc người đi làm chưa có nền tảng vững chắc về Tiếng Anh chuyên ngành, đặc biệt là chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán. Tuy nhiên các bạn cũng không nên quá lo lắng bởi ACCA đã liên kết với đại học BPP cho ra khóa học Tiếng Anh miễn phí cung cấp thuật ngữ chuyên dụng, hệ thống ngữ pháp cho các bạn học viên theo từng môn học. Bên cạnh đó, với các môn ở level Applied Knowledge thì yêu cầu về trình độ tiếng Anh vẫn chưa quá cao, đồng thời các bạn có thể cải thiện khả năng dần dần thông qua các buổi học nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm start chương trình ACCA mà không phải quá lo lắng.

Các bạn có thể tham khảo hệ thống kiến thức Tiếng Anh chuyên ngành được ACCA đăng tải trên trang web chính thức của Hiệp hội tại đây: Maths and English language support

2. Từ điển Tiếng Anh chuyên ngành Kế - Kiểm

Ngoài trang web chính của ACCA Global, các bạn học viên có thể tìm hiểu thêm những nguồn từ điển tiếng Anh chuyên ngành kế toán - kiểm toán trên các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, hệ thống từ điển Tiếng Anh của đại học Cambridge cũng có chứa rất nhiều những từ ngữ thông dụng trong ngành để các bạn học viên có thể tham khảo với độ chính xác cao. Đối với các bạn học viên chưa tự tin vào khả năng tiếng anh chuyên ngành thì cũng không cần quá lo lắng, bởi môn Kế toán tài chính là môn đầu tiên, tiếng anh chuyên ngành chưa thật sự gây khó khăn, và giảng viên sẽ giảng song ngữ nên các bạn sẽ được tiếp cận và tăng trình độ tiếng anh chuyên ngành lên dần dần khi học môn này.

3. Tài liệu học môn FA/F3 - Financial Accounting

Để học ACCA, các bạn có thể tham khảo nguồn sách chính do BPP hoặc do Kaplan xuất bản, được chính đội ngũ giám khảo của ACCA rà soát và kiểm duyệt, sách của BPP được dùng phổ biến hơn cho chương trình học ACCA. Một bộ tài liệu gồm:

  • Study text: được coi là sách giáo trình của môn học
  • Revision kit: sách bài tập
  • Pass-cards: dùng để test lại kiến thức chính

Bộ tài liệu trên được xuất bản thường niên và có thể phát sinh thay đổi theo từng năm phát hành phụ thuộc vào sự thay đổi nội dung học và thi từ ACCA Global. Để download tài liệu, các bạn học viên có thể tham khảo nguồn thông tin tại đây

4. Trang học ACCA Online bao gồm môn học Financial Accounting

Hiện nay có rất nhiều trung tâm mở các khóa học ACCA Online để thuận tiện hơn cho các bạn học viên, đặc biệt là những ai không thể tham gia lớp học Offline bởi các lý do về khoảng cách địa lý, thời gian,... Trong đó phải kể đến trang website học ACCA Online tại BISC. Đây là một trang web học ACCA chuyên nghiệp, hiện đại, giao diện thân thiện, dễ dùng, đồng thời bạn sẽ được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cùng giảng viên trong suốt quá trình học tập.

Các bạn có thể trải nghiệm MIỄN PHÍ khóa FA/F3 cũng như các khóa học Online khác tại đây

5. Bài mock-test và bài test từ các năm trước của môn FA/F3 do ACCA cung cấp

ACCA đã tạo điều kiện cho học viên bằng các bài thi thử FA/F3 do ACCA biên soạn nhằm giúp thí sinh trải nghiệm để hiểu được cấu trúc, khối lượng kiến thức của đề thi thật, giúp các bạn có lộ trình ôn tập hiệu quả nhất.

Nguồn mock-test về môn học Financial Accounting bạn có thể tham khảo tại đây

6. Tài liệu do các Trung tâm đào tạo ACCA cung cấp về môn học Financial Accounting

Bất kỳ trung tâm đào tạo về ACCA nào cũng sẽ cung cấp đầy đủ cho học viên những tài liệu cần thiết để học tập và tự ôn tập. Tại BISC, các bạn học viên môn FA/F3 sẽ được giảng viên - thầy Hà Long Giang giới thiệu đầy đủ về giáo trình, tài liệu, slide bài giảng và khóa học online để các bạn có thời gian ôn tập lại những kiến thức được giảng dạy, nhờ đó nắm vững kiến thức hơn. Muốn tìm hiểu nhiều hơn về môn học FA/F3 - Financial Accounting, các bạn có thể tham khảo tại đây 

7. Group ôn tập ACCA

Trên nền tảng mạng xã hội, có nhiều hội nhóm những người đam mê ACCA lập ra để cùng nhau ôn tập, hỏi đáp trao đổi kiến thức. Để đảm bảo chất lượng, các bạn nên tham gia những group, hội nhóm do các Trung tâm uy tín quản trị để có thể nhận được những thông tin chính xác và chính thống. Các bạn có thể tham khảo group Cùng học Kế toán Kiểm toán do Trung tâm BISC làm quản trị viên, trong đó các bạn sẽ được trao đổi về môn F3 cũng như các môn học khác của chương trình ACCA

Trên đây là một số nguồn tài liệu cho các học viên có thể tham khảo để dễ dàng hơn trong việc chinh phục môn học gần như là căn bản nhất của chương trình ACCA - FA/F3 - Financial Accounting. Chúc các học viên sẽ ôn tập và hoàn thành thật tốt môn Financial Accounting nói riêng và chương trình ACCA nói chung!