Các tiêu chí thi đỗ Big4

Các tiêu chí thi đỗ Big4

Bạn đang chuẩn bị ứng tuyển vào Big4? Bạn đang có ước mơ sẽ trở thành một thành viên của Big4 trong tương lai? Nhưng… bạn lại chưa rõ về các tiêu chí đánh giá ứng viên của Big4 (tiêu chí để thi đỗ Big4)?

Nếu bạn đang có những thắc mắc về các tiêu chí trong các đợt ứng tuyển của Big4 thì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của BISC nhé!


1 - Kiến thức chuyên ngành

Đây là một tiêu chí vô cùng quan trọng trong tất cả các đợt tuyển dụng của Big4. Big4 luôn yêu cầu ứng viên đã hoặc đang theo học các trường đại học liên quan đến các chuyên ngành: Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Ngân hàng, Luật, Thuế, Ngoại thương và một số ngành học có liên quan.

Đối với Big4, có 2 trường hợp đáp ứng tiêu chí này:

  • Một là, ứng viên có GPA cao tương ứng với mức từ trung bình khá trở lên (>=3.0), ứng viên có tham gia và đã hoàn thành một số môn trong chương trình học ACCA hoặc ICAEW.
  • Hai là, ứng viên có GPA chưa được tốt nhưng sẵn sàng theo học các kiến thức chuyên môn bằng việc tham gia học các Chứng chỉ Kế toán Quốc tế như ACCA, CPA hay ICAEW. Khi bạn thi đỗ Big4, trở thành nhân viên của Big4, Big4 sẽ tài trợ 100% học phí cho bạn học các chứng chỉ này để bạn có background chuyên môn cũng như có thể đảm bảo được chất lượng công việc.

➤➤ Tham khảo các khóa học ACCA của BISC tại đây


2 - Trình độ ngoại ngữ

Là một tập đoàn đa quốc gia, vì vậy Big4 yêu cầu các nhân viên của mình phải thành thạo tiếng Anh. Việc có trong tay một chứng chỉ tiếng Anh như Ielts, Toefl hay Toeic sẽ là một điểm cộng rất lớn trong CV ứng tuyển vào Big4. Đặc biệt, bạn nên luyện nói hằng ngày để luyện cho mình phong thái tự tin và có thể thuyết trình, diễn đạt trôi chảy bằng tiếng Anh bởi đây sẽ là một tiêu chí rất quan trọng trong các vòng phỏng vấn của Big4. Đây chính là một yếu tố quan trọng để thi đỗ Big4.

➤➤ Xem thêm: Bí quyết vượt qua các vòng phỏng vấn của Big4


3 - Trình độ tin học văn phòng

Sự phát triển của Cách mạng 4.0 đã đặt ra thách thức lớn cho các Kế toán và Kiểm toán viên trong tương lai. Ngoài việc trau dồi các kiến thức chuyên môn, việc tích lũy, thực hành các kiến thức cơ bản về tin học văn phòng là việc vô cùng cần thiết bởi nếu thiếu đi kỹ năng này, các bạn sẽ không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu công việc. Do đó, nếu muốn thi đỗ Big4 cũng như không bị “tụt hậu” và “đào thải” trong tương lai, bạn nên thông thạo các kỹ năng tin học cơ bản của Office, các phần mềm kế toán, các công cụ giao tiếp và cộng tác,...

➤➤ Xem thêm: Tin học văn phòng - kỹ năng cần thiết khi ứng tuyển vào Big4


4 - Các tiêu chí khác

Ngoài các tiêu chí đã đề cập ở trên, các yếu tố sau đây cũng rất quan trọng, góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công trong việc thi đỗ Big4:

  • Khả năng giao tiếp
  • Kỹ năng thuyết trình
  • Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm (teamwork)
  • Có thể chịu áp lực trong công việc
  • Khả năng lãnh đạo
  • Có tinh thần học hỏi cao
  • Khả năng giải quyết tình huống


Theo thống kê trong các đợt tuyển dụng của các năm, số lượng CV nộp về cho từng Big là rất lớn, điều đó đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh là rất cao. Do đó, muốn thi đỗ Big4, bạn nên ôn luyện kỹ càng, đồng thời rèn luyện, trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết để tăng cơ hội chiến thắng cho bản thân. BISC chúc bạn có một kỳ ứng tuyển vào Big4 thành công!