Giới thiệu tổng quan về KPMG

Giới thiệu tổng quan về KPMG

Cùng với EY, DeloittePwC, KPMG là một trong số các firm của Big4 có trụ sở tại Amstelveen (Hà Lan). Bài viết dưới đây của BISC sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về KPMG GlobalKPMG Việt Nam.

1. Giới thiệu chung

KPMG Global là một mạng lưới toàn cầu có văn phòng tại 155 quốc gia trên Thế giới cung cấp các dịch vụ về Kế toán, Kiểm toán, Thuế,...

KPMG Việt Nam được thành lập từ năm 1994 với 3 văn phòng đặt tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Sau hơn 20 năm hoạt động, KPMG đã trở thành một trong những công ty dịch vụ chuyên nghiệp nhất Việt Nam.

2. Quy mô nhân sự

Tính đến năm 2019, KPMG Global đã có hơn 219 nghìn nhân viên, trong đó KPMG Việt Nam sở hữu hơn 1000 nhân viên. Mặc dù số lượng Kiểm toán viên hành nghề ở KPMG Việt Nam khiêm tốn so với 3 Big còn lại nhưng chất lượng dịch vụ mà KPMG mang tới cho khách hàng không hề kém cạnh.

3. Các dịch vụ và khách hàng chính

3.1 Dịch vụ chính

KPMG Global cung cấp các dịch vụ chủ yếu sau:

  • Audit & Assurance (Kiểm toán và dịch vụ bảo đảm)
  • Advisory (Tư vấn)
  • Tax (Thuế)

Ngoài ra, KPMG Việt Nam còn có thêm các dịch vụ khác như:

  • Legal (Tư vấn pháp lý)
  • Deals Advisory (Tư vấn tài chính và mua bán doanh nghiệp)

3.2 Khách hàng chính

KPMG Global: Pepsico, Rolls Royce, Citigroup,...

KPMG Việt Nam: Vinamilk, Petrolimex, Standard Chartered,...

4. Văn hóa doanh nghiệp

KPMG lấy khẩu hiệu “Cutting through Complexity” (Đơn giản hóa sự phức tạp) làm phương châm hoạt động. Với slogan này, KPMG muốn định hướng cho nhân viên của mình nhìn nhận các vấn đề phức tạp và biến nó thành đơn giản, tìm ra phương pháp xử lý tình huống tốt nhất cho mọi vấn đề.

5. Mục tiêu hoạt động

KPMG luôn đặt mục tiêu đóng góp tích cực cho thành công của khách hàng và xã hội, vì vậy KPMG luôn cam kết cung cấp các dịch vụ chất lượng cũng như liên tục cải thiện chất lượng nhân viên và dịch vụ.

6. Thành tựu

Năm 2017, KPMG là một trong số 100 công ty tốt nhất là việc của Thế giới; đứng ở vị trí thứ 12 và xếp thứ 2 trong Top các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, đồng thời đứng ở đầu bảng trong Bảng xếp hạng các Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất thế giới bởi Universum.

Cũng trong năm 2017, KPMG Việt Nam cũng được bình chọn là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam. Thành công hơn, KPMG Việt Nam được Bộ Tài chính và Hiệp hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam công nhận là Công ty Kiểm toán hàng đầu Việt Nam dẫn đầu về cả doanh thu, số lượng khách hàng và số lượng kiểm toán.

7. Quy trình tuyển dụng

KPMG khá chú trọng về trình độ tiếng Anh, tuy nhiên trong các năm gần đây, KPMG đã nâng độ khó của các vòng thi bằng cách bổ sung thêm nhiều câu hỏi về kiến thức chuyên ngành, đòi hỏi thí sinh cần cân bằng giữa nền tảng kiến thức chuyên ngành và trình độ tiếng Anh.

Kỳ thi của KPMG gồm 4 vòng: CV, Viết Essay, Phỏng vấn nhóm và Phỏng vấn cá nhân. Tại vòng phỏng vấn nhóm, KPMG sẽ tập trung đưa ra các câu hỏi về kiến thức xã hội và đến vòng phỏng vấn cá nhân, người phỏng vấn sẽ tùy biến khai thác các câu hỏi dựa vào thông tin mà bạn cung cấp trong CV và một số kiến thức chuyên ngành của ứng viên.

8. Lộ trình phát triển

Cũng như các firm khác trong Big4, KPMG cũng có lộ trình phát triển nghề nghiệp như sau:

Associate (2 năm) → Senior Associate (2 năm) → Assistant Manager (2 năm ) → Manager (2 - 4 năm) → Director.

Xem thêm: Giới thiệu tổng quan về PwC

Trên đây là các thông tin tổng quan về KPMG GlobalKPMG Việt Nam, đây là một môi trường làm việc chuyên nghiệp, là sự khởi đầu lý tưởng cho những ai có mong muốn thi vào Big4. Để trở thành một mảnh ghép của KPMG, hãy trau dồi những kiến thức chuyên ngành cần thiết bằng việc học chương trình ACCA nhé!

Đăng ký học thử ACCA Online MIỄN PHÍ tại đây

Hiện nay, lịch khai giảng đã được cập nhật trên website của BISC, các bạn hãy truy cập vào website hoặc fanpage để tìm hiểu thông tin chi tiết về các khóa học nhé!

➤➤ Lịch khai giảng: https://bisc.edu.vn/acca#lichkhaigiang

➤➤ Fanpage:

https://www.facebook.com/BISCTrainingCenter/

https://www.facebook.com/daotaoACCA.ThuchanhKetoan.Kiemtoan.Kynang/