Mẹo làm bài thi ACCA

Mẹo làm bài thi ACCA

Ngoài kiến thức và sự tự tin thì chiến thuật làm bài là một yếu tố quan trọng không kém, tác động trực tiếp đến kết quả làm bài thi ACCA của bạn. Hãy tham khảo các mẹo làm bài thi trong bài viết dưới đây của BISC nhé!

Sử dụng thời gian hiệu quả

Hãy quản lý thời gian và sử dụng nó thật hiệu quả. Ví dụ, với những môn thi ACCA có thời gian là 195 phút vừa đọc đề vừa làm bài, bạn nên dành ra 15 phút để đọc đề và dành trọn 180 phút để làm bài.

Mỗi môn thi, tùy vào cấu trúc của đề thi ACCA mà phân bổ thời gian cho hợp lý. Ví dụ môn Audit & Assurance (AA/F8), bạn có 30 điểm cho bài trắc nghiệm và 70 điểm cho bài tự luận, trong khi đó ở môn Financial Reporting (FR/F7), đề thi của bạn lại có tới 3 phần: 40 điểm cho 20 câu trắc nghiệm, 30 điểm cho câu hỏi tình huống và 30 điểm cho câu hỏi dài…do đó, bạn cần nắm rõ cấu trúc của đề thi ACCA sắp xếp thời gian làm bài hợp lý để có thể làm trọn tất cả các câu hỏi trong đề thi.

 ➤ Đăng ký học thử miễn phí ACCA Online tại đây

Hoàn thành tối đa bài thi

Với toàn bộ quãng thời gian làm bài, bạn nên cố gắng trả lời toàn bộ các câu hỏi trong đề thi ACCA, không nên để sót câu nào, đặc biệt là các câu hỏi trắc nghiệm vì bạn trả lời sai thì ACCA cũng không trừ điểm của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tăng pass rate thi đỗ ACCA hơn là việc bạn chỉ dành thời gian làm tốt một vài câu hỏi hoặc chỉ trả lời những câu bản thân chắc chắn đúng.

Sử dụng chiến thuật dễ trước khó sau

Không chỉ trong khi làm bài thi ACCA mà trong tất cả các cuộc thi, bạn nên bắt đầu từ những câu dễ trước vì khi đó, đầu óc vẫn còn tinh thông và bạn sẽ tránh được trường hợp bỏ sót hay làm sai các câu dễ. Đối với các câu hỏi khó trong đề thi ACCA, bạn nên dành nhiều thời gian suy nghĩ hơn và nếu khó quá thì bạn nên để lại sau cùng để tránh quá tốn thời gian đối với câu hỏi khó mà lại không còn thời gian để làm các câu hỏi dễ trong đề.

Hình thức dễ nhìn

Hiện nay, các môn thi của ACCA hầu như đã thi theo hình thức CBEs (Computer Based Exam) - làm bài thi trên máy tính, do đó bạn sẽ không phải lo lắng về việc trình bày bài thi sao cho dễ nhìn. Tuy nhiên, ở một số môn thi ACCA như Law (LW/F4) hay Taxation (TX/F6), bạn vẫn phải bài bài thi trên giấy nếu lựa chọn thi kiến thức luật hay thuế Việt Nam. Vì vậy, khi làm bài thi các môn ACCA trên giấy, bạn nên trình bày rõ ràng, giãn cách dòng hợp lý, dễ nhìn, giữ cho bài làm sạch sẽ nhất có thể để gây thiện cảm với người chấm.

Sử dụng tối đa tư duy và suy luận của bản thân

Trong nhiều trường hợp, học thuộc lòng không phải là một giải pháp tốt vì đôi khi bạn gặp các vấn đề về tâm lý trong phòng thi ACCA thì kiến thức mà bạn học thuộc sẽ khó “tuôn” ra. Do đó, hãy học cách tư duy và tập suy luận và diễn giải nó trong bài thi ACCA. Đây cũng là cách tạo thiện cảm hơn với người chấm vì họ sẽ đánh giá bạn là một người có tư duy, suy luận logic, từ đó tăng tỷ lệ thi đỗ ACCA của bạn hơn.

Xem thêm: Làm gì trước ngày thi ACCA

Trên đây là 5 mẹo khi làm bài thi ACCA. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của BISC sẽ giúp bạn làm bài thi ACCA một cách tốt nhất. Chúc bạn có một kỳ thi ACCA suôn sẻ!