Những lợi thế khi học và thi môn Financial Accounting (FA/F3)

Những lợi thế khi học và thi môn Financial Accounting (FA/F3)

Financial Accounting (FA/F3) thường là môn ưu tiên hàng đầu trong các môn học nền tảng để tiếp cận với chương trình học ACCA. Dựa trên chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS, FA/F3 cho học viên những hiểu biết cơ bản về Kế toán, làm quen với các thuật ngữ chuyên ngành cũng như nắm được một phần cách học, cách thi của ACCA

Học và thi môn Financial Accounting sẽ mang lại lợi thế như thế nào cho sinh viên Việt Nam hiện nay, hãy cùng BISC tìm hiểu nhé! 

1. Học môn Financial Accounting để có nền tảng cho môn Financial Reporting và Strategic Business Reporting

Theo thiết kế chương trình học của ACCA, môn Financial Accounting sẽ cung cấp kiến thức nền giúp học viên tiếp tục học sâu hơn trong môn FR - Financial Reportingmôn SBR - Strategic Business Reporting. Lộ trình học từ FA đến FR giống như việc lên từng nấc thang, từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao, từ chung đến chi tiết. Khi đó, học viên sẽ có thể tiếp cận với môn học ở cấp độ Applied Skills này một cách dễ dàng hơn.

2. Financial Accounting giúp học viên sở hữu chứng chỉ ACCA Diploma in Accounting and Business

Yêu cầu của ACCA đối với học viên để sở hữu chứng chỉ này là:

Như vậy, nếu học viên xin miễn tất cả 3 môn thì sẽ không được ACCA cấp chứng chỉ sơ cấp về Kế toán và Kinh doanh. Sở hữu chứng chỉ này, học viên có thể chứng minh mình có những kiến thức cơ bản về Kế toán và Tài chính theo chuẩn mực Quốc tế.

3. FA giúp học viên có những lợi thế to lớn trong tuyển dụng

Năm nay, ACCA đang thực hiện chương trình Ưu tiên tuyển dụng - Fast Track 2020 với những cơ hội rất lớn cho học viên ACCA.

Theo đó, khi học và hoàn thành (dưới dạng bài thi) các môn học, từ cấp độ Applied Knowledge đến Applied Skills, học viên có thể được miễn một số vòng trong quy trình tuyển dụng thực tập sinh của các công ty hoạt động trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tư vấn - Thuế.

Các cấp độ ưu tiên có thể như sau:

  • Ưu tiên cấp độ 1: Học viên thi đỗ ít nhất 1 trong 3 môn cấp độ Applied Knowledge sẽ được miễn vòng Hồ sơ và vào thẳng vòng Kiểm tra
  • Ưu tiên cấp độ 2: Học viên thi đỗ ít nhất 2 trong 3 môn cấp độ Applied Knowledge sẽ được miễn vòng hồ sơ và vòng Kiểm tra, vào thẳng vòng phỏng vấn nhóm/ nhân sự (vòng phỏng vấn đầu tiên)
  • Ưu tiên cấp độ 3: Học viên đạt chứng chỉ ACCA Advanced Diploma in Accounting and Business (hoàn thành 9 môn học ở cấp độ Foundation và hoàn thành học phần Đạo đức) sẽ được miễn vòng hồ sơ, vòng kiểm tra, vòng phỏng vấn nhóm/nhân sự và vào thẳng vòng phỏng vấn cuối cùng.

➤➤ Danh sách các doanh nghiệp áp dụng và chi tiết tuyển dụng xem tại đây

ACCA Fast Track 2020 - Cơ hội thi đỗ Big4 cho học viên ACCA

ACCA Fast Track 2020 - Cơ hội thi đỗ Non-big cho học viên ACCA

ACCA Fast Track 2020 - Cơ hội thi đỗ các công ty kiểm toán - tài chính - bảo hiểm - ngân hàng lớn cho học viên ACCA

Như vậy, học và thi FA - Financial Accounting sẽ mang lại lợi thế rất lớn, từ mặt kiến thức, chứng chỉ cho đến quá trình tuyển dụng. Chúc các bạn học viên sẽ học tập thật tốt và nắm vững kiến thức của môn học này, đạt kết quả tốt nhất trong các bài thi ACCA!