PwC Việt Nam - Môi trường chuyên nghiệp lý tưởng cho các sinh viên định hướng Kiểm toán và Tư vấn

PwC Việt Nam - Môi trường chuyên nghiệp lý tưởng cho các sinh viên định hướng Kiểm toán và Tư vấn

Trong ngành kế toán, kiểm toán và tài chính, việc tìm kiếm một môi trường làm việc lý tưởng là một yếu tố quan trọng để phát triển sự nghiệp. Và PwC Việt Nam đã nổi danh là một trong những công ty hàng đầu, nơi mà sinh viên và người mới tốt nghiệp có thể tìm thấy một môi trường làm việc đáng mơ ước. Với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín toàn cầu, PwC Việt Nam mang đến cho nhân viên của mình không chỉ những cơ hội phát triển vượt bậc, mà còn một sứ mệnh vững chắc trong việc thúc đẩy sự tiến bộ của ngành này. Trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về môi trường làm việc tại PwC Việt Nam và lý do tại sao nó được xem là lựa chọn tốt cho sinh viên và người mới tốt nghiệp trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính. Hãy cùng BISC khám phá những đặc điểm độc đáo và cơ hội mà PwC Việt Nam mang lại cho những người đam mê và muốn xây dựng một sự nghiệp thành công trong lĩnh vực này nhe!


I - Giới thiệu về PwC Global và PwC Việt Nam

PricewaterhouseCoopers, hay còn gọi là PwC, là một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới thuộc Big4 cùng với Deloitte, Ernst & Young và KPMG. Vault Accounting 50 đã xếp PwC làm công ty kế toán uy tín nhất trên thế giới trong bảy năm liên tiếp, cũng như là một trong những điểm đến làm việc hàng đầu tại Bắc Mỹ.


PwC - một trong bốn công ty thuộc Big4

PwC Việt Nam là một công ty thuộc mạng lưới các công ty PwC trên 152 quốc gia với hơn 327.000 nhân viên trên toàn Thế giới, được thành lập vào năm 1994 với 2 văn phòng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, PwC Việt Nam sở hữu khoảng 1.000 nhân viên với năng lực cùng kinh nghiệm làm việc dày dặn, chuyên nghiệp. Hiện tại, PwC Việt Nam đang tập trung đẩy mạnh vào các lĩnh vực như Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), Chuyển đổi kỹ thuật số, Mua bán và Sáp nhập, tạo giá trị thông qua các thương vụ, đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ kiểm toán không chỉ giới hạn trong báo cáo tài chính. Ngoài ra, PwC Việt Nam còn có một công ty luật 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam do Bộ Tư pháp cấp giấy phép có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh và một chi nhánh tại Hà Nội.

Những dịch vụ chủ yếu được cung cấp bởi PwC vô cùng đa dạng, bao gồm:

  • Tư vấn
  • Kiểm toán và dịch vụ đảm bảo
  • Tư vấn pháp lý
  • Tư vấn thuế
  • Tư vấn nguồn nhân lực

Một số thông tin về PwC Việt Nam:

  • Các công ty PwC đã cung cấp 84% tổng dịch vụ cho các công ty thuộc danh sách Fortune 500 toàn cầu và hơn 200,000 doanh nghiệp tư nhân
  • Năm 2021, PwC cam kết đạt được mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2030 trên toàn cầu.
  • Tính đến ngày 30/6/2022, doanh thu trong năm tài chính của PwC là US$50.3 tỷ


II - Môi trường làm việc của PwC Việt Nam

Vào 12/2022, Great Place to Work® - tổ chức toàn cầu về văn hóa doanh nghiệp với hơn 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu, đánh giá và so sánh với những mô hình văn hóa doanh nghiệp tốt nhất trên thế giới đã công nhận và vinh danh PwC là nơi làm việc xuất sắc tại Việt Nam. Trong đó có thể kể tới các chỉ số nổi bật như:

  • Hơn 96% nhân viên cho rằng PwC là môi trường làm việc an toàn
  • 92% nhân viên tự hào khi nói rằng họ làm việc tại PwC
  • 92% chia sẻ niềm vui và thành công cùng đồng nghiệp
  • 91% nhân viên cảm thấy được chào đón vào ngày làm việc đầu tiên


PwC được công nhận là nơi làm việc xuất sắc tại Việt Nam (nguồn ảnh: PwC Vietnam)

PwC Việt Nam cũng là đơn vị có nhiều sáng kiến đổi mới, phù hợp với xu thế, tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng và linh hoạt cho đội ngũ nhân sự như Chương trình Flex+ (Flex@work - thời gian và địa điểm làm việc linh hoạt, Life@work - chế độ phúc lợi cân bằng giữa công việc & cuộc sống, Parents@work - chính sách hỗ trợ cho bố mẹ,... ) Bên cạnh đó còn nhiều chế độ linh hoạt khác như flexWear cho những ngày không phải gặp khách hàng thì nhân viên có thể mặc những trang phục đơn giản, thoải mái, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo tính lịch sự, hay là flexPoint cho những thành quả, cố gắng của nhân viên, các bạn có thể quy đổi từ điểm thưởng thành voucher mua hàng, vé xem phim,...

Tính tới tháng 12/2022, tại PwC Việt Nam có tới 40% lực lượng lao động là thế hệ gen Z, do đó môi trường làm việc của PwC Việt Nam vô cùng năng động nhưng cũng cực kỳ chuyên nghiệp và thân thiện với nhân viên. Đây cũng là nơi chú trọng phát triển và đào tạo nhân viên để giúp họ đạt được mục tiêu và hoàn thành định hướng của bản thân.

Không những thế, PwC Việt Nam còn có nhiều chương trình hỗ trợ cho nhân sự muốn luân chuyển công tác sang nước ngoài, gia nhập vào mạng lưới PwC trên toàn cầu.


III - PwC Việt Nam - môi trường làm việc lý tưởng cho sinh viên Kế toán - Kiểm toán - Tài chính

1. Cơ hội học hỏi

PwC Việt Nam cung cấp một môi trường đào tạo chuyên nghiệp và cơ hội học hỏi liên tục. Các bạn sẽ được tiếp cận với các dự án và khách hàng đa dạng, từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn của mình.

2. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm

PwC Việt Nam có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính. Các bạn sẽ có cơ hội làm việc và học hỏi từ những chuyên gia có kinh nghiệm, giúp phát triển sự nghiệp và mở rộng mạng lưới chuyên gia.

3. Văn hóa doanh nghiệp tận tâm và tôn trọng

PwC Việt Nam tạo điều kiện cho nhân viên làm việc trong một môi trường tận tâm và tôn trọng. Điều này đảm bảo rằng các nhân viên sẽ được đối xử công bằng và có cơ hội thể hiện tiềm năng của mình.

4. Cơ hội phát triển sự nghiệp

PwC Việt Nam có các chương trình đào tạo và phát triển sự nghiệp rõ ràng. Các bạn có thể tham gia vào các khóa đào tạo chuyên sâu và cơ hội thăng tiến trong công ty.

5. Môi trường làm việc đa dạng

PwC Việt Nam tạo ra một môi trường làm việc đa dạng, thu hút nhân viên từ nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau


IV - Các kỳ tuyển dụng chính của PwC Việt Nam

Dưới đây là 2 kỳ tuyển dụng chính của PwC Việt Nam hàng năm:

1. Tuyển dụng thực tập sinh (Internship)

PwC Việt Nam thường mở cửa cho sinh viên tham gia chương trình thực tập để có cơ hội làm việc và học hỏi trong môi trường thực tế của công ty. Chương trình tuyển dụng thực tập thường diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 hàng năm và quá trình thực tập sẽ nằm trong khoảng từ tháng 12 - tháng 3 (năm sau), nhằm cung cấp cho sinh viên cơ hội trải nghiệm công việc và phát triển kỹ năng chuyên môn.

Trong kỳ tuyển dụng thực tập sinh năm nay, PwC Việt Nam còn có chương trình Fast Track dành riêng cho những học viên đang theo đuổi chương trình ACCA. Theo đó, bạn sẽ cần đáp ứng một số điều kiện tiêu chuẩn để miễn từ 2 tới 3 vòng thi trong quy trình tuyển dụng, cụ thể dưới bảng sau:

NhómĐiều kiện về chương trình ACCAĐiều kiện của PwC’s requirementVòng CVVòng TestVòng Phỏng vấn nhómVòng Phỏng vấn cá nhân
Super Fast-trackThi đỗ 9 môn FoundationHoàn thành các khóa học Kỹ năng số và Kỹ năng mềm (Digital and Professional Skills) được yêu cầu trên nền tảng PwC’s Online Academy (khoảng 55 giờ học)Được miễnĐược miễnĐược miễn
Fast-trackThi đỗ 2 trong 3 môn F1 - F3, hoặc thi đỗ môn F7 & F8Hoàn thành các khóa học Kỹ năng số và Kỹ năng mềm (Digital and Professional Skills) được yêu cầu trên nền tảng PwC’s Online Academy (khoảng 55 giờ học)Được miễnĐược miễn

* Digital and Professional Skills là một phần của khóa học PwC's Online Academy - một sản phẩm của PwC’s Academy thuộc nền tảng học tập trực tuyến được cung cấp bởi PwC Việt Nam, là một thư viện phong phú với các chủ đề từ Dữ liệu & Kỹ thuật số, Lãnh đạo, Quản trị, Kỹ năng mềm, tới Phát triển công nghệ. Không chỉ có mặt tại Việt Nam, PwC’s Academy đã hiện diện tại 40 quốc gia trên thế giới, chuyên thiết kế các giải pháp đào tạo phù hợp với thực tiễn và nhu cầu của khách hàng bởi các chuyên gia hàng đầu. Thông tin chi tiết các bạn tham khảo TẠI ĐÂY

Kể từ tháng 4/2023, BISC chính thức là một đối tác của PwC’s Academy, được cung cấp, giới thiệu, quảng bá và phân phối sản phẩm PwC’s Online Academy. Với sự hỗ trợ của PwC - một trong những công ty kiểm toán, tư vấn hàng đầu thế giới, BISC chắc chắn rằng khóa học này sẽ đem tới những kiến thức chuyên sâu cùng những kỹ năng mềm vô cùng cần thiết cho mọi học viên, kể cả sinh viên hay người đi làm. Với quy trình đơn giản - nhanh gọn - 24/7, BISC sẽ cung cấp đầy đủ mọi thông tin cũng như gửi tới các bạn 1 lộ trình học tập tinh gọn, phù hợp để các bạn đủ điều kiện tham gia chương trình PwC Fast Track Internship Program

Đồng thời, BISC cũng là đối tác đào tạo chuẩn Vàng của ACCA, và là đơn vị ĐẦU TIÊN tại Việt Nam giảng dạy theo phương pháp Blended được ACCA công nhận. Chỉ sau hơn 3 năm, BISC đã có hơn 4.500 học viên với pass rate luôn duy trì trên 80%, đặc biệt là thường xuyên có học viên Prize Winner trong các kỳ thi ACCA. Các giảng viên của chúng tôi đều là những người có từ 5-10 năm kinh nghiệm trong giảng dạy ACCA, sở hữu các chứng chỉ quốc tế, hơn hết và các thầy cô vô cùng nhiệt huyết với học viên. Tại BISC, đội ngũ giảng viên, tutor và chuyên viên luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn học viên 24/7 trong suốt quá trình học tập. Bên cạnh đó, BISC còn là trung tâm có đa dạng hình thức học tập từ Offline cho tới Online, các bạn học viên hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức học phù hợp với bản thân.

➤➤ HỌC THỬ MIỄN PHÍ CÁC KHÓA ACCA TẠI ĐÂY
➤➤ ĐỂ LẠI THÔNG TIN NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỀ CHƯƠNG TRÌNH FAST TRACK TẠI ĐÂY


2. Tuyển dụng Fresh Graduates

PwC Việt Nam có kỳ tuyển dụng định kỳ cho các tân cử nhân. Các kỳ tuyển dụng này thường diễn ra vào khoảng tháng 3 - tháng 6 hàng năm. PwC tìm kiếm những ứng viên có kiến thức chuyên môn tốt và tiềm năng phát triển trong ngành kế toán, kiểm toán và tài chính.

Nếu bạn là sinh viên Kế toán, Kiểm toán hoặc Tài chính, PwC Việt Nam là một sự lựa chọn hấp dẫn để bắt đầu sự nghiệp. Các kỳ tuyển dụng cụ thể và thời gian diễn ra có thể thay đổi theo từng năm. Để biết thông tin chi tiết về các kỳ tuyển dụng hiện tại của PwC Việt Nam, bạn nên truy cập trang web chính thức của PwC hoặc theo dõi các kênh truyền thông của BISC để không bỏ lỡ nhé!