Thế mạnh của bạn phù hợp với công ty nào của Big4?

Thế mạnh của bạn phù hợp với công ty nào của Big4?

Có nhiều bạn lâu nay vẫn nhầm tưởng rằng cứ ở trong Big4 thì công ty nào thì cũng giống nhau. Tuy nhiên bản chất không phải như vậy. Big4 gồm 4 công ty là EY, KPMG, PwC và Deloitte, mỗi công ty lại có một đặc trưng riêng về văn hóa, mục tiêu, chiến lược… Việc nắm bắt đúng đặc điểm của từng Big sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn trong việc lựa chọn công ty để phù hợp với thế mạnh của bản thân.

Hãy cùng BISC tìm hiểu xem bạn phù hợp với Big4 nào nhé!

1. PwC

Nếu bạn là một sinh viên năng động, thích tham gia các cuộc thi, các hoạt động ngoại khóa và tích cực rèn luyện, trau dồi khả năng tiếng Anh thì đừng ngần ngại, PwC là lựa chọn số 1 dành cho bạn. Các vòng tuyển dụng của PwC thường không tập trung vào kiến thức chuyên ngành, do đó bạn không nên lo lắng quá về vấn đề chuyên môn. Thay vào đó, PwC rất chú trọng đến phần hoạt động ngoại khóa, chứng chỉ và các thành tích mà bạn đề cập ở CV, đây sẽ là một “điểm cộng” với nhà tuyển dụng của PwC. Do đó, hãy cố gắng tích cực tham gia các cuộc thi chuyên ngành, các cuộc thi tiếng Anh hay các hoạt động ngoại khóa khi còn là sinh viên nhé các bạn!

➤➤ Xem thêm: Kỹ năng viết CV chinh phục nhà tuyển dụng Big4

2. Deloitte

Khác với PwC, Deloitte lại là firm đòi hỏi ứng viên có kiến thức chuyên ngành cao nhất của Big4, do đó hầu hết các đề thi của Deloitte đều liên quan đến kiến thức chuyên ngành. Đây có lẽ sẽ là thế mạnh của những bạn sinh viên chăm chỉ có điểm GPA cao ngất ngưởng ở Đại học hoặc đã hoàn thành các môn học của chương trình ACCA hay ICAEW. Phần phỏng vấn của Deloitte cũng chủ yếu chú trọng về kiến thức chuyên môn, vì vậy nếu khả năng tiếng Anh của bạn chưa được tốt thì bạn cũng đừng quá băn khoăn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Việt để phỏng vấn.

➤➤ Tham khảo các khóa học ACCA của BISC tại đây 

Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích văn hóa Việt Nam thì Deloitte chính là sự lựa chọn tốt cho bạn. Bởi lẽ Deloitte có thế mạnh với khách hàng là các công ty nhà nước, vì vậy khi làm việc tại Deloitte, bạn sẽ được học hỏi nhiều điều để có thể hoạt động trong môi trường kinh tế Việt Nam.

3. EY

Tại EY, các nhân viên thường được yêu cầu phải có sự cân bằng giữa kiến thức chuyên ngành và trình độ tiếng Anh, thiếu một trong hai yếu tố này, bạn sẽ mất đi cơ hội cho bản thân. Đề test của EY sẽ tập trung vào kiến thức chuyên ngành và các vòng phỏng vấn sẽ là vòng nhà tuyển dụng khai thác, đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn. Bạn sẽ chỉ được lựa chọn tiếng Anh để trả lời phỏng vấn. Một nhân viên tiềm năng của EY là người sở hữu kiến thức chuyên môn vững chắc (GPA >= 3.0) hoặc đã hoàn thành một số môn của chương trình ACCA, đồng thời phải có khả năng tiếng Anh tốt bằng việc có các chứng chỉ tiếng Anh như Ielts hay Toeic. Sẽ là tốt hơn nữa nếu bạn đã từng làm các công việc có liên quan đến tiếng Anh như dẫn tour du lịch cho du khách nước ngoài, trợ giảng tiếng Anh tại các trung tâm,...

4. KPMG

Tương tự như EY, KPMG cũng khá chú trọng tới những thành tích, hoạt động mà bạn đã đạt được. Vì vậy, nếu yêu thích môi trường làm việc KPMG, bạn nên tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động của CLB, của trường cũng như của xã hội đồng thời trang bị những kiến thức chuyên môn bằng việc học chứng chỉ ACCA và trau dồi, luyện tập để nâng cao trình độ tiếng Anh mỗi ngày.

BISC chúc bạn lựa chọn được Big4 phù hợp với bản thân!