Trả lời thế nào cho câu hỏi: “Vì sao bạn muốn làm việc tại Big4?”

Trả lời thế nào cho câu hỏi: “Vì sao bạn muốn làm việc tại Big4?”

Câu hỏi: “Vì sao muốn làm việc tại Big4?” có lẽ bạn sẽ được hỏi trong cuộc phỏng vấn cá nhân, vậy trả lời câu hỏi này thế nào để làm hài lòng nhà tuyển dụng Big4 nhất? Hãy tham khảo tips để chuẩn bị thật tốt cho câu hỏi này nếu được hỏi nhé!

Sơ lược hiểu biết của bạn về Big4

Đầu tiên, bạn nên mô tả sơ lược những hiểu biết của bạn về Big4: thành lập vào năm nào, đã có những thành tích gì, làm việc trong lĩnh vực gì, quy mô nào, chiến lược phát triển mà Big4 đang theo đuổi ra sao… Để có được những thông tin này, bạn nên dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu về Big4 trên website hay trên các trang báo có uy tín.

Xem thêm: Tổng quan về Big4

Khen ngợi công ty

Hãy đánh giá và khen ngợi về những điểm tốt của Big4, tuy nhiên không nên tâng bốc quá vì nhà tuyển dụng Big4 sẽ phát hiện ra ngay và có thể cho rằng bạn không thành thật. Hãy tâng bốc thật khôn khéo, kèm theo đó có thể nêu một vài lời ca ngợi của khách hàng của Big4 để tăng tính thuyết phục.

Chứng minh bản thân phù hợp với công ty

Bạn hãy đưa ra cách trả lời chung chung như: “Tôi tin Big4 là môi trường để tôi thể hiện tốt năng lực của bản thân” và sau đó hãy đưa ra những lý do cụ thể để thuyết phục nhà tuyển dụng Big4 hơn bằng cách nói về điểm mạnh, sở thích, kinh nghiệm làm việc và mục tiêu của bản thân trong ngắn hạn và dài hạn.

Thể hiện mong muốn làm việc tại Big4

Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng Big4, bạn nên thể hiện mong muốn làm việc tại Big4 của bạn. Có thể đưa ra một vài lý do vì sao bạn lại muốn làm việc ở đây, Big4 có điều gì thu hút bạn đến thế,... để tăng tính thuyết phục. Tuy nhiên, tránh nói đến các yếu tố thuộc vấn đề nhạy cảm như tiền bạc, tôn giáo, chính trị,... vì như thế sẽ để lại ấn tượng tiêu cực với nhà tuyển dụng Big4.

Xem thêm: Bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn của Big4

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của BISC đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích để chuẩn bị cho vòng phỏng vấn của Big4. Chúc bạn có một kỳ ứng tuyển thành công!