Gặp gỡ đầu xuân với Phạm Thu Hằng - Prize Winner “kép” môn AA/F8 & FM/F9 kỳ Dec 2020

Gặp gỡ đầu xuân với Phạm Thu Hằng - Prize Winner “kép” môn AA/F8 & FM/F9 kỳ Dec 2020

Chắc hẳn những ai thường xuyên theo dõi các tin tức của BISC thì sẽ ấn tượng với cô gái này bởi đây không phải là lần đầu tiên Phạm Thu Hằng có tên trong danh sách Prize Winner của ACCA mà Hằng đã từng đạt Prize Winner môn FR/F7 - Financial Reporting kỳ June 2020. Đặc biệt trong kỳ thi ACCA tháng 12 vừa qua, mọi người lại càng phải trầm trồ và ngưỡng mộ hơn nữa khi Hằng là Prize Winner ở cả 2 môn AA/F8 - Audit & AssuranceFM/F9 - Financial Management. ACCA là một chương trình khó, pass đã là một vấn đề lớn, vậy mà cô gái này lại còn là Prize Winner ở cả 2 môn F cao trong cùng 1 kỳ thi, quả thật rất “siêu nhân” phải không các bạn? Ngay bây giờ hãy cùng BISC trò chuyện với Hằng nhé!

BISC: Đầu tiên, BISC xin được chúc mừng năm mới tới Hằng, chúc Hằng có một năm Tân Sửu thật rực rỡ và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đặt ra. Cho mình hỏi cảm xúc của Hằng khi nhận được tin mình là Prize Winner ở cả 2 môn F8 và F9 trong kỳ Dec vừa qua thế nào? Liệu có gì đặc biệt hơn so với lần biết tin là PW ở môn F7 trước không?

Hằng: Với mình, mỗi lần nhận tin được Prize Winner thì mình đều có những cảm xúc rất đặc biệt. Và lần này, khi mình quyết định thi 2 môn AA/F8 - Audit & Assurance và FM/F9 - Financial Management cùng 1 kỳ thi, thì ngay từ đầu, mục tiêu của mình chỉ là có thể hoàn thành và pass thôi. Do đó, khi biết mình là PW của cả 2 môn, mình vô cùng bất ngờ và đương nhiên là có một chút vui mừng trong đó. Ngay sau khi biết tin, mình thông báo kết quả này tới anh Giang - một người không chỉ là thầy mà còn là một người anh, luôn quan tâm và chỉ dạy cho mình không chỉ kiến thức trong sách vở mà còn cả những kinh nghiệm trong thực tiễn. Qua đây, mình cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành của mình tới anh Giang nói riêng cũng như trung tâm BISC nói chung đã luôn đồng hành cùng mình trong suốt hành trình chinh phục ACCA


Thầy Hà Long Giang đại diện Trung tâm BISC trao học bổng cho Phạm Thu Hằng

BISC: Theo mình thấy có rất nhiều bạn học viên đánh giá môn F8 và môn F9 là 2 môn học khó, đặc biệt môn F8 khá là “khoai”, vậy tại sao bạn lại chọn học song song 2 môn học này trong thời điểm chuẩn bị đi thực tập - thời điểm phải chuẩn bị nhiều thứ, đặc biệt là kỹ năng?

Hằng: Mình chọn thi 2 môn F8 và F9 cùng một kỳ tháng 12 một phần là do đó là chương trình của mình tại trường Đại học của mình - Trường Đại học Ngoại Thương, một phần là mình muốn sẽ hoàn thành được 9 môn F trước khi đi thực tập cũng như trước khi ra trường. Hơn nữa, mình muốn có thể trang bị một vốn kiến thức thật tốt bởi đó cũng là một phần rất quan trọng trong kỳ thực tập của mình.

BISC: Trong hơn 2 tháng thực tập vừa qua thì Hằng thấy các kiến thức và kỹ năng tích lũy được trong quá trình học ACCA có gần gũi và thực tế khi đi làm không?

Hằng: Trong khoảng thời gian thực tập vừa qua, mình thấy mình có thể áp dụng được một số kiến thức của ACCA trong các môn như F3, F7, F8,... Môn F3 và F7 đã giúp mình hiểu hơn về nguyên lý cũng như quy tắc hạch toán của các giao dịch trong thực tế còn F8 thì trang bị cho mình những kiến thức nền tảng của môn kiểm toán. Thực sự với mình, ACCA không chỉ là những môn học lý thuyết đơn thuần mà mình còn có thể có thêm những kiến thức, kỹ năng rất cần thiết, có thể áp dụng rất nhiều trong thực tế.

BISC: Ngoài các khóa học ACCA thì được biết Hằng còn tham gia học khóa “Chiến binh kiểm toán” tại BISC. Vậy Hằng đánh giá thế nào về khóa học này và thực tế thì trong quá trình thực tập, nó có hữu ích với bạn không?

Hằng: Khóa học này tại BISC đã giúp mình có thêm những kỹ năng excel cũng như kiến thức về các phần hành trong quá trình thực tập của mình. Quả thực, mình đã bớt đi một phần lo lắng cũng như sự bỡ ngỡ sau khi hoàn thành khóa học này. Nếu bạn là một người còn yếu về excel cũng như chưa có kinh nghiệm thực tế, thì mình nghĩ đây sẽ là một khóa học mà bạn nên cân nhắc.


Phạm Thu Hằng (trên cùng bên trái) và lớp Thực hành Chiến binh Kiểm toán tại BISC

BISC: Hằng đã có kế hoạch theo đuổi các môn P chưa? Liệu BISC có phải vẫn là trung tâm Hằng lựa chọn để đồng hành trên hành trình chinh phục ACCA?

Hằng: Hiện tại, mình cũng đang lên kế hoạch để có thể hoàn thành thêm các môn P trong thời gian sắp tới. Và tất nhiên, mình vẫn sẽ lựa chọn BISC là người bạn đồng hành với mình bởi BISC cho mình rất nhiều điều và đó cũng là ngôi nhà quen thuộc của mình, nơi mình đã theo học các môn F. Ở BISC, ngoài những giờ học trên lớp, mình còn có thể xem lại các bài giảng khi mình tự học ở nhà thông qua khóa Online trên website hockiemtoanonline.edu.vn . Với mình, điều đó đã giúp mình rất nhiều trong quá trình học và ôn thi ACCA.

BISC: Cảm ơn Hằng vì đã luôn tin tưởng BISC. Hằng có điều gì muốn nhắn nhủ tới BISC nhân dịp đầu xuân năm mới không?

Hằng: Nhân dịp năm mới, mình xin chúc các thầy cô giáo và các bạn học viên của BISC luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công với những mục tiêu mà mọi người mong muốn. Hi vọng rằng, trong năm mới Tân Sửu này, mọi người sẽ hoàn thành được những mong muốn của mình. Bên cạnh đó, mình cũng xin chúc BISC sẽ luôn trở thành người bạn đồng hành của mọi người trên con đường chinh phục ACCA nói riêng và các chứng chỉ quốc tế khác nói chung.


Phạm Thu Hằng và thầy giáo Hà Long Giang trong ngày chụp kỷ yếu

Cảm ơn Hằng vì đã dành thời gian trò chuyện và chia sẻ cùng với BISC. Một lần nữa, BISC chúc Hằng và gia đình năm mới luôn vui vẻ, hạnh phúc và thành công. Chúc bạn sẽ luôn giữ vững phong độ, gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong học tập và công việc nhé!