Học Online “đụng độ” thi Remote, học viên BISC đạt Prize Winner môn TX/F6 trong kỳ thi ACCA tháng 6

Học Online “đụng độ” thi Remote, học viên BISC đạt Prize Winner môn TX/F6 trong kỳ thi ACCA tháng 6

Trong kỳ thi tháng 6 do ACCA tổ chức vừa qua, Trần Đức Anh - học viên tại BISC đã đạt thành tích xuất sắc và trở thành Prize Winner ở môn Taxation (TX/F6). Môn F6 là một môn học khá đặc thù khi không có giáo trình, lại phải học Online giữa mùa dịch Covid,... vậy đâu là phương pháp giúp Đức Anh hoàn thành xuất sắc môn học này nhỉ? Hãy cùng BISC trò chuyện cùng bạn ấy ngay bây giờ nhé!

BISC: Xin chào Đức Anh, bạn có thể giới thiệu qua về bản thân mình không?

Đức Anh: Xin chào mọi người, mình là Trần Đức Anh, hiện đang là sinh viên năm 4 chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương. Mình đã theo học ở BISC được 5 môn ACCA rồi (từ F2, F3, F6, F7 và giờ mình đang học F8 nữa)


Trần Đức Anh (học viên BISC) - Prize Winner môn Taxation (TX/F6) 

BISC: Với việc là người có số điểm cao nhất cả nước trong kỳ thi môn F6 đợt tháng 6 vừa rồi, cảm xúc của bạn như thế nào? Điều này có vô tình tạo ra áp lực phải đạt điểm số thật cao cho các môn học sau của ACCA không?

Đức Anh: Thực sự thì cảm xúc lúc đấy khó tả lắm, vì mình chưa từng nghĩ tới mình sẽ trở thành Prize Winner trong kỳ thi ACCA, hơn nữa lại trong một kỳ thi remote rất đặc biệt như thế này. Mình thì không quá đặt nặng vấn đề sẽ phải trở thành Prize Winner, do đó việc này cũng không tạo áp lực gì cả, tuy nhiên mình sẽ luôn cố gắng hết mình để đạt được kết quả tốt nhất có thể. Mình nghĩ ACCA là một chương trình đem đến nhiều giá trị cho người học, với cá nhân mình thì mình thấy việc học ACCA không chỉ giúp mình trau dồi kiến thức chuyên ngành mà còn khiến mình thay đổi mindset, giúp mình phát triển các kỹ năng khác như kỹ năng tư duy logic, kỹ năng quản lý thời gian,...

BISC: Trong quá trình học và ôn tập môn học F6, đâu là phần mà bạn cảm thấy “khó nhằn” nhất của môn học?

Đức Anh: Cá nhân mình thấy điểm khó nhằn nhất của môn F6 so với các môn học khác trong chương trình ACCA là không có nhiều tài liệu, bài tập để có thể thực hành, tất cả đều dựa vào thông tư/nghị định và past exam. Hơn nữa, hiện tại mình vẫn là sinh viên, chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế, do đó việc học môn F6 có phần khó khăn hơn.

BISC: Vậy thì kinh nghiệm của bạn khi học môn học đặc biệt này là gì?

Đức Anh: Như mình có chia sẻ ở trên thì việc không có giáo trình hay tài liệu quy chuẩn môn F6 từ ACCA là một khó khăn lớn đối với mình trong quá trình học, mình cũng nhận thức được điều này ngay từ khi mới bắt đầu học môn học này nên cũng đã có một vài phương pháp học so với các môn khác:

  • Trong lúc học thì mình sẽ tập trung nghe giảng, sau đó sẽ luyện tập bài tập mà cô Lan Anh giao. Vừa rồi thì mình học môn ACCA TX dưới hình thức Online trên website hockiemtoanonline.edu.vn nên lúc học mình sẽ ngồi học tập trung trong vòng 2 - 2.5 tiếng giống như 1 buổi học ở trên lớp
  • Hàng ngày, mình dành thời gian để đọc kĩ nghị định / thông tư, take notes các trường hợp đặc biệt được quy định trong thông tư ra vở
  • Trước ngày thi khoảng 3 tuần, mình bắt đầu làm past exam trên excel để làm quen với hình thức thi CBE hơn. Sau khi làm past exam, mình check lại answer và note lại những lỗi sai để tránh việc lặp lại các lỗi sai này trong bài thi.
  • Trong quá trình làm past exam, mình cũng đọc thêm examiner report để lưu ý thêm các lỗi sai mà thí sinh dễ mắc phải
  • Trước ngày thi khoảng 1 tuần, mình sẽ review lại kiến thức một lượt, đặc biệt là các lỗi sai khi làm past exam cũng như những điểm đặc biệt được quy định trong thông tư
  • Có 1 điều lưu ý với môn F6 đó là đề thi rất hay ra dạng câu hỏi về cập nhật thay đổi trong các văn bản mới có hiệu lực. Ví dụ như nghị định 132, ngoài việc học các nội dung trong nghị định này, các bạn cũng nên so sánh những điểm mới so với nghị định 20 trước đây nhé

BISC: Là một người học môn F6 với hình thức học Online, bạn có cảm nghĩ thế nào về hình thức học này cũng như mà giảng viên support bạn trong quá trình học?

Đức Anh: Đối với cá nhân mình cảm nhận, việc học ACCA Online có cả ưu và nhược điểm:

  • Về ưu điểm thì mình thấy học ACCA Online có khá nhiều. Đầu tiên phải nói tới tính an toàn trong thời điểm nhạy cảm cho dịch Covid thế này, khi tất cả mọi thứ đều gián đoạn, việc tới trung tâm để học Offline là điều không thể. Và cách duy nhất để có thể đảm bảo được kế hoạch học tập của bản thân chỉ có thể là học Online. Mình thì biết đến và học ở BISC khá lâu rồi, từ khi mình học F2, F3 cơ, các môn trước đấy thì mình học Offline hết, tuy nhiên học Offline ở BISC là auto được tặng 1 khóa Online đi kèm (để tự ôn tập lại cũng như không bị miss bài giảng những hôm không tới lớp ấy) nên mình cũng khá quen với hệ thống học Online ở đây rồi. Mình thấy platform học Online ở đây rất hiện đại và ổn định, chất lượng video HD và có nhiều chế độ như tua nhanh... Khi đăng ký học là sẽ được nhận full course luôn nên là các bạn có thể hoàn toàn chủ động trong tiến trình học. Cô Lan Anh là một giảng viên siêu có tâm, support rất nhiệt tình, cô là người rất giàu kinh nghiệm trong cả giảng dạy và thực tế, cô cũng hay chia sẻ những câu chuyện thực tế lắm nên mình cũng vỡ ra nhiều điều trong chính quá trình học. Đây là điểm mình thích nhất khi học ở BISC luôn, thầy cô và tutor nào cũng nhiệt tình ấy, có những hôm nửa đêm vẫn thấy mọi người giảng bài cho học viên.
  • Về nhược điểm thì mình nghĩ với việc học ACCA Online thì người học phải rất chủ động, không được lười biếng. Mình nghĩ để khắc phục tình trạng này thì bạn nên lập kế hoạch học tập cụ thể, tránh delay việc học từ kỳ này qua kỳ khác. Ví dụ bạn nên xác định từ lúc bắt đầu học cho tới lúc thi là còn bao nhiêu thời gian, thì sẽ lên kế hoạch 1 tuần học mấy buổi, mỗi buổi mấy tiếng… và cứ thế follow. Như ở trên mình có chia sẻ thì mình sẽ dành 2 - 2.5 tiếng cho 1 buổi học theo đúng như lớp học Offline, vừa tránh gián đoạn việc tiếp thu kiến thức, vừa đỡ khiến bản thân bị lười ^^

BISC: Cảm ơn Đức Anh đã dành thời gian chia sẻ cùng BISC, chúc bạn sẽ luôn giữ vững phong độ và hoàn thành tốt các môn học ACCA cũng như các kế hoạch sắp tới nhé!

Đức Anh: Cảm ơn BISC và các bạn đã lắng nghe phần chia sẻ của mình. Trong giai đoạn dịch bệnh còn phức tạp và kéo dài như thế này thì mình nghĩ các bạn không nên chần chừ hay delay việc học của mình, hãy tìm cho mình một phương pháp học phù hợp với bản thân để không bị lỡ kế hoạch cũng như cơ hội của mình nhé. Và mình cũng xin chúc các bạn sẽ đạt kết quả thật tốt ở những kỳ thi ACCA sắp tới nhé. Hãy cứ tự tin và cố gắng hết mình, đừng quá lo lắng vì việc thi ACCA remote, mình và các bạn mình sau khi trải qua kỳ thi vừa rồi cảm thấy việc thi remote khá an toàn, đặc biệt là ACCA sẽ support và xử lý kịp thời và luôn có lợi cho học viên nên các bạn cứ yên tâm nha. Stay home, stay safe!