Kinh nghiệm đạt 85/100 điểm môn ACCA FA/F3 của du học sinh trái ngành tại Thụy Sĩ

Kinh nghiệm đạt 85/100 điểm môn ACCA FA/F3 của du học sinh trái ngành tại Thụy Sĩ

FA/F3 - Financial Accounting - một môn học “tuy dễ mà khó, tuy khó mà dễ” bởi đây được đánh giá là môn nền tảng cơ bản nên kiến thức còn khá dễ, nhưng đây cũng thường lại là môn đầu tiên trong hành trình chinh phục ACCA nên mọi người còn đôi chút bỡ ngỡ dẫn đến gặp khó khăn trong quá trình thi cử. Công Đạt là một du học sinh trái ngành nên bạn ấy học Online 100%, tuy khác nhau về múi giờ, vị trí địa lý, nhưng bằng sự quyết tâm và chăm chỉ, chàng trai ấy đã hoàn thành môn thi đầu tiên với kết quả rất cao. Hãy cùng BISC trò chuyện với Công Đạt - học viên BISC ngay bây giờ để cùng tìm hiểu bí quyết học và thi môn F3 nhé!


BISC: Giới thiệu về bản thân

Đạt: Xin chào mọi người, mình tên là Nguyễn Công Đạt, hiện tại đang là sinh viên năm 2 ngành Quản trị nhà hàng khách sạn tại Thụy Sĩ. Trong tháng 2 vừa rồi thì mình có thi môn FA/F3 - Financial Accounting và đạt điểm số là 85. Đây là môn thi đầu tiên của mình kể từ khi bắt đầu chinh phục ACCA nên khi đạt được điểm số như vậy quả thật mình rất vui và cảm thấy được tiếp thêm nhiều động lực hơn nữa trên hành trình này. 


BISC: Bí quyết học và ôn thi môn F3 của bạn là gì?

Đạt: Mình nghe theo hướng dẫn của thầy Giang cũng như các anh chị đi trước, học chắc lý thuyết rồi làm bài tập, chỗ nào không hiểu thì xem lại đáp án và xem video thầy giảng. Đối với một vài chương thì ACCA cũng có Technical Articles để mình hiểu vấn đề hơn. Trước 1 tuần diễn ra kỳ thi, mình tập trung làm các mock test trong sách cũng như On-demand practice tests trên web ACCA để quen dạng bài, câu hỏi, format. Mình thấy cái On-demand practice tests rất hay vì nó còn phân tích điểm mạnh và yếu của mình để mình ôn lại dễ hơn.


BISC: Chiến lược thi môn F3 của bạn là gì?

Đạt: Thật ra ban đầu do chưa tìm hiểu kỹ nên mình nghĩ rằng chỉ học trước để đấy rồi khi nào về Việt Nam mới đăng kí thi. Tuy nhiên, tới khi gần học xong lớp F3 thì mình nhắn hỏi thử chị Vân Anh - tư vấn viên ở BISC thì chị có chia sẻ là mình có thể thi ở bất kỳ đâu, và môn này cũng có thể thi ở bất kỳ thời điểm nào chứ không theo lịch 4 kỳ/năm như các môn ở level cao. Lúc đấy mình đã không còn chần chừ gì nữa mà đăng ký thi 2 tuần sau đó luôn ở Thụy Sĩ với hình thức On-demand CBE. 

Thì sau khi đăng ký, mình chỉ có vẻn vẹn 2 tuần để chạy nước rút. Mình điểm qua toàn bộ các trọng tâm của các chương, chương nào chưa chắc chắn hay chỗ nào chưa hiểu rõ thì mình xem lại phần đấy trong bài giảng của thầy Giang. Sau khi thi thì mình nhận ra, cứ cố gắng làm bài tập càng nhiều càng tốt. Đối với các câu hỏi lý thuyết, tới khi thi có những câu chỉ cần lướt qua là cũng đã biết đáp án là gì. Còn đối với dạng bài tính toán, trong quá trình ôn tập mình cần hiểu rõ mình sai ở đâu để lần khác không mắc lỗi y chang vậy thay vì cứ làm nhiều mà không rút kinh nghiệm rồi sai hoài một lỗi. Trên web ACCA cũng có list Syllabus & study guide, mình bám vào đây để biết được yêu cầu sinh viên cần phải nắm gì trong từng chương cũng như độ khó của phần đấy trong bài thi (knowledge or skill).


BISC: Bạn đánh giá thế nào về chất lượng giảng dạy, hỗ trợ, cũng như mô hình học Online tại BISC?

Đạt: Mô hình học của BISC thật sự là rất tuyệt vời, đặc biệt là đối với những học viên có nhu cầu mà ở xa và khác múi giờ như mình, vì là học ACCA Online tại Website https://hockiemtoanonline.edu.vn/ nên mình có thể học 24/7 bất kỳ lúc nào chứ không phụ thuộc vào 1 khung giờ cố định nào cả. Kiến thức mà mình học được ở đây không chỉ bao hàm trong mỗi F3 mà thầy còn đưa thêm nhiều ví dụ case study ngoài thực tế, sự khác biệt trong lý thuyết và đi làm để học viên có được một cái nhìn bức tranh tổng thể hơn. Chị Vân Anh chăm sóc học viên của BISC cũng rất nhiệt tình, chu đáo, luôn giúp đỡ mình mỗi lúc mình cần. Mình nhận thấy ở BISC luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 luôn chứ không mình giờ hành chính, từ việc giảng viên giải đáp thắc mắc trong quá trình học cho học viên cho tới việc hỗ trợ học viên đăng ký thi, mở tài khoản,...


BISC: Dự định học tập tiếp theo của bạn là gì?

Đạt: Mình lên kế hoạch và hy vọng trong năm nay mình sẽ hoàn thành được hết các môn ở level Applied Skills của ACCA. ACCA là một chặng đường dài và mình luôn tự nhủ sẽ cố gắng tới cùng để theo đuổi nó. Điểm khởi đầu tốt này chắc chắn sẽ là một động lực để mình nỗ lực hơn trong các kỳ thi tiếp theo.


Cảm ơn Đạt rất nhiều vì đã dành thời gian chia sẻ cùng BISC và các bạn học viên. BISC tin rằng bạn vẫn luôn giữ vững phong độ và sẽ hoàn thành chương trình ACCA với một kết quả xuất sắc trong một thời gian nhanh nhất. Một lần nữa, cảm ơn bạn đã tin tưởng và đồng hành cùng BISC trên hành trình này!