Giới thiệu về môn học Quản trị hiệu quả hoạt động - Performance Management (PM/F5)

Giới thiệu về môn học Quản trị hiệu quả hoạt động - Performance Management (PM/F5)

Môn học Quản trị hiệu quả hoạt động (Performance Management - PM) là môn học Cấp độ Ứng dụng (Applied Skills) trong chương trình học ACCA. Đây là một trong những môn học khó, với tỉ lệ học viên thi và đỗ môn này trong những kỳ gần đây chỉ đạt dưới 40%.

Để có kết quả tốt cho bài thi, học viên cần chuẩn bị kiến thức nền tảng thật vững chắc, đồng thời làm thêm các dạng bài tập cũng như làm quen với hình thức thi trên máy - Computer Based Exam (CBE) của ACCA.

Trong bài viết dưới đây, BISC sẽ giới thiệu tổng quan nhất về môn học, giúp bạn có cái nhìn bao quát về môn học được đánh giá là “khó nhằn” này nhé!

1. Giới thiệu về môn học Quản trị hiệu quả hoạt động - Performance Management (PM/F5)

Môn học Quản trị hiệu quả hoạt động - Performance Management (PM/F5) cung cấp cho học viên kiến thức và kỹ năng về các kỹ thuật kế toán quản trị, các đặc tính của thông tin quản trị trong việc lập kế hoạch, ra quyết định và đánh giá, kiểm soát hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp.

Để hoàn thành tốt môn học, học viên cần:

  • A - Nắm được kiến thức về thông tin và hệ thống công nghệ thông tin cần thiết cho một tổ chức để có thể quản trị và đo lường hiệu quả hoạt động
  • B - Hiểu, giải thích và áp dụng được các kỹ thuật kế toán chi phí
  • C - Áp dụng kỹ thuật ra quyết định một cách thích hợp trong kinh doanh, thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực khan hiếm trong doanh nghiệp, chỉ ra được các rủi ro và các vấn đề không chắc chắn trong kinh doanh cũng như kiểm soát được các rủi ro đó
  • D - Hiểu và áp dụng kỹ thuật lập ngân sách và nắm được các phương pháp lập kế hoạch và kiểm soát, sử dụng hệ thống chi phí tiêu chuẩn để đo lường và quản trị hiệu quả hoạt động doanh nghiệp, từ đó đưa ra một số giải pháp phù hợp
  • E - Đánh giá hiệu quả của một tổ chức từ góc nhìn tài chính và phi tài chính, chỉ ra được các vấn đề còn tồn tại trong việc kiểm soát các doanh nghiệp được phân cấp cũng như thấy được tầm quan trọng của các yếu tố tác động từ bên ngoài

Các phần trong chương trình học được mô tả trong bảng dưới đây:


Nội dung môn học PM/F5 - Performance Management

Tất cả các nội dung trên sẽ được kiểm tra trong bài thi của ACCA, do đó để đạt được kết quả tốt nhất các bạn không nên học tủ hay bỏ qua một phần nào nhé!

2. Tìm hiểu bài thi môn học Quản trị hiệu quả hoạt động - Performance Management (PM/F5)

Hàng năm, ACCA thường tổ chức 4 đợt thi vào tháng 3, tháng 6, tháng 9 và tháng 12. Để có thể tham dự kỳ thi, các bạn cần chủ động truy cập tài khoản ACCA của mình tại trang myACCA để có thể đăng ký thi và thanh toán phí thi cho môn học này nhé!

Bài thi môn Quản trị hiệu quả hoạt động - Performance Management sẽ kéo dài 3 tiếng và có thêm 10 phút để học viên đọc các hướng dẫn có liên quan. Khi thi, các bạn sẽ được cung cấp một tờ bảng công thức trên máy tính. Cấu trúc bài thi gồm 3 phần, cụ thể như sau:

Nội Cấu trúc đề thi môn Performance Management (PM/F5)

  • Phần A gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu hỏi tương ứng với 2 điểm.
  • Phần B gồm 3 tình huống (case study) và mỗi tình huống sẽ đưa ra 5 câu hỏi trắc nghiệm có liên quan đến ngữ cảnh đã cho. Tổng phần B gồm 15 câu hỏi và tương ứng là 2 điểm cho mỗi câu trả lời đúng.
  • Phần C gồm 2 câu hỏi và mỗi câu 20 điểm. Nội dung kiểm tra của phần C liên quan đến các kỹ thuật đưa ra quyết định, lập và kiểm soát ngân sách, ngoài ra có thể có thêm phần đo lường và quản trị hiệu quả hoạt động doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các câu hỏi có thể có liên quan một phần đến hệ thống công nghệ thông tin.

Tổng điểm bài thi là 100 điểm, và để vượt qua bài thi, các bạn cần đạt ít nhất 50%, tương đương với 50 điểm.

3. Học Online môn học PM/F5 - Quản trị hiệu quả hoạt động cùng BISC

BISC cung cấp khóa học Online môn Quản trị hiệu quả hoạt động, giúp học viên chủ động sắp xếp thời gian học tập phù hợp với kế hoạch cá nhân của bản thân. Trong tài khoản Online của BISC sẽ bao gồm:

  • Các bài giảng được quay trực tiếp tại lớp học và được cập nhật thường xuyên theo chương trình học mới nhất của ACCA
  • Slide bài học tương ứng với nội dung bài giảng trong Video
  • Phần thi thử trắc nghiệm, tự luận giúp học viên quen dần với cách thi trên máy tính của ACCA

Bên cạnh đó, các bạn vẫn được tương tác trực tiếp với giảng viên để được giải đáp các thắc mắc, các câu hỏi trong quá trình học Online nhé!


Mô hình học ACCA Online môn Performance Management (PM/F5) tại đây

Tham khảo lớp học thử môn học Performance Management (PM/F5) MIỄN PHÍ tại đây

Trên đây là bài giới thiệu tổng quan về môn học Quản trị hiệu quả hoạt động, là môn học ở cấp độ Kỹ năng theo lộ trình học ACCA. BISC chúc các bạn học tập và ôn tập hiệu quả để có kết quả cao nhất nhé!