Chương trình tuyển dụng Internship của KPMG Việt Nam năm 2024

Chương trình tuyển dụng Internship của KPMG Việt Nam năm 2024

KPMG là firm thứ 3 trong Big4 mở đơn tuyển thực tập sinh năm nay. Khác với mọi năm, chương trình tuyển dụng KPMG Internship Recruitment 2024 chia làm 2 giai đoạn với các bộ phận khác nhau. Hãy cùng BISC tìm hiểu chi tiết về chương trình tuyển dụng Internship của KPMG năm 2024 ngay nhé!


I - Giới thiệu chung về KPMG

KPMG Việt Nam được thành lập từ năm 1994 với 3 văn phòng đặt tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Sau hơn 20 năm hoạt động, KPMG đã trở thành một trong những công ty dịch vụ chuyên nghiệp nhất Việt Nam. KPMG Việt Nam sở hữu hơn 1.6000 nhân viên, đem tới những dịch vụ chất lượng cho khách hàng


Trong những năm vừa qua, KPMG Việt Nam đã đạt được nhiều giải thưởng Doanh nghiệp chuyển giá của năm, liên tục được trao giải “Rồng Vàng” suốt từ năm 2013 và được Anphabe xếp hạng “Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam” 8 năm liền. Tại BISC, các bạn được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp quốc tế, được tôn trọng bản sắc cá nhân và phát huy điểm mạnh từ sự đa dạng


II - Thông tin chi tiết về chương trình tuyển dụng thực tập sinh của KPMG năm 2024


KPMG Internship Recruitment 2024 (nguồn ảnh: KPMG Việt Nam)

1. Thời gian

Khác với những năm trước, kỳ tuyển dụng năm nay, KPMG chia ra làm 2 đợt

  • Vị trí Thực tập sinh Audit và Tax: mở đơn từ ngày 18 - 31/7/2023
  • Vị trí Thực tập sinh Consulting, Deals, Law, và KDC: mở đơn từ ngày 1 - 14/8/2023

2. Địa điểm làm việc

  • Văn phòng Hà Nội: tầng 46, tòa tháp Keangnam Landmark 76, lô E6, đường Phạm Hùng, khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Văn phòng Đà Nẵng: Lô D3, Lầu 5, Tòa nhà Indochina Riverside, 74 Bạch Đằng, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam.
  • Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: tầng 10, tòa nhà Sun Wah, số 115 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

3. Các vị trí ứng tuyển

18 - 31/7/20231 - 14/8/2023
  • Audit
  • Corporate Tax
  • Integrated International Tax
  • Global Mobility Services
  • KPMG Delivery Centre
  • Law
  • M&A Tax
  • Valuation
  • Risk Consulting
  • People and Change Consulting
  • Customer and Operations Consulting
  • Financial Management Consulting
  • Financial Management Data Analytics
  • Real Estate Consulting
  • IT Advisory Intern – Technology Risk
  • IT Advisory Intern – Technology Enablement

ỨNG TUYỂN NGAY TẠI ĐÂY

III. Yêu cầu và trách nhiệm của từng vị trí tuyển dụng của chương trình KPMG Internship Recruitment 2024

1. Audit Intern

Địa điểm làm việcTP.HCM/ Hà Nội/ Đà Nẵng
Trách nhiệm
  • Đảm nhận vai trò Kiểm toán với tư cách là thành viên nhóm chuyên nghiệp để thực hiện phần đơn giản của BCTC
  • Hỗ trợ công việc Audit trên các dự án thực tế cùng với các chuyên gia KPMG.
  • Tham gia vào chương trình đào tạo và phát triển chuyên nghiệp.
  • Hoàn thành các công việc hành chính khác theo yêu cầu của Phòng Audit
Yêu cầu
  • Sinh viên năm cuối hoặc bằng cử nhân các chuyên ngành liên quan, ví dụ: kế toán, kiểm toán, tài chính (chấp nhận sinh viên mới ra trường).
  • Kỹ năng phân tích tốt và thích làm việc với các con số.
  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian và kỹ năng giao tiếp
  • Năng nổ, chủ động
  • Nhiệt tình, thể hiện thái độ “có thể làm được” và “làm việc theo nhóm” với khả năng học hỏi nhanh.
  • Sử dụng tốt tiếng Anh và tiếng Việt.

2. KDC Intern

Địa điểm làm việcTP.HCM/Hà Nội
Trách nhiệm

Thực hiện các dịch vụ Hỗ trợ kiểm toán chủ yếu cho các dịch vụ Xác nhận kiểm toán và Kiểm đếm hàng tồn kho cuối năm, bao gồm các trách nhiệm chính sau:

1. Dịch vụ xác nhận kiểm toán

  • Tạo Xác nhận Kiểm tra (“ACs”) thông qua hệ thống nội bộ tự động và gửi bản mềm đến Nhóm Tham gia Kiểm toán.
  • Nhận AC bản cứng được ủy quyền từ Khách hàng Kiểm toán hoặc Nhóm Tham gia Kiểm toán và gửi cho Người nhận (“Người phản hồi”).
  • Theo dõi các trạng thái của Xác nhận kiểm tra và thực hiện các cuộc gọi theo đuổi để khuyến khích AC quay trở lại.
  • Nhận AC bản cứng đã trả lời từ Người nhận (“Người trả lời”) và tải chúng lên hệ thống nội bộ tự động.
  • Tập hợp và lưu trữ các xác nhận kiểm tra đã trả về.

2. Dịch vụ kiểm kho cuối năm

  • Tham dự kiểm kê hàng tồn kho cuối năm của Khách hàng kiểm toán để thực hiện các thủ tục kiểm toán liên quan theo sự phân công và hướng dẫn của Nhóm kiểm toán.
  • Chuẩn bị các giấy tờ làm việc phù hợp theo yêu cầu của Nhóm kiểm toán.

3. Các công việc khác do Giám sát yêu cầu

Yêu cầu
  • Bằng cử nhân trong các môn học có liên quan, ví dụ: kế toán, tài chính.
  • Thành thạo và biết chữ với các gói sau: Microsoft Word, Excel, PowerPoint và Outlook.
  • Sử dụng tốt tiếng Anh và tiếng Việt
  • Khả năng vận dụng hiểu biết về báo cáo tài chính.
  • Kỹ năng phân tích tốt và thích làm việc với các con số.
  • Định hướng chi tiết và kỹ năng tổ chức mạnh mẽ, quản lý thời gian và giao tiếp hiệu quả.
  • Khả năng làm việc dưới áp lực với thời hạn chặt chẽ.
  • Năng nổ, chủ động.
  • Nhiệt tình, thể hiện thái độ “có thể làm được” và “làm việc theo nhóm” với khả năng học hỏi nhanh.

3. Consulting Intern

3.1 Consulting Intern, Risk Consulting

Địa chỉ văn phòngTP.HCM/Hà Nội
Trách nhiệm
  • Hỗ trợ cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý rủi ro cho Khách hàng Ngân hàng và Doanh nghiệp (nghĩa là quản lý rủi ro bao gồm phát triển mô hình định lượng, quản trị, tuân thủ, kiểm toán nội bộ, v.v.) với sản phẩm chất lượng và kịp thời.
  • Hỗ trợ xây dựng các giải pháp cho các vấn đề / vấn đề của khách hàng cũng như xác định các cơ hội giá trị gia tăng.
  • Tiến hành nghiên cứu kỹ về Khách hàng / Khách hàng tiềm năng hoặc Ngành theo yêu cầu.
  • Dịch tài liệu từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại.
  • Hỗ trợ Đối tác và Giám đốc trong việc chủ động quản lý các mối quan hệ với khách hàng, trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách hiệu quả và kịp thời.
  • Giải quyết mọi lỗ hổng kiến ​​thức thông qua học tập và điều chỉnh khi thích hợp.
  • Góp phần cải tiến liên tục các hệ thống và quy trình nội bộ.
Yêu cầu
  • Bằng cử nhân các chuyên ngành liên quan, ví dụ: kế toán, tài chính, kinh tế, luật (sinh viên mới ra trường được chấp nhận).
  • Kỹ năng phân tích tốt, tư duy logic và thích làm việc với các con số cũng như viết lách.
  • Kỹ năng tổ chức, kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng giao tiếp
  • Năng nổ, chủ động.
  • Nhiệt tình, thể hiện thái độ “có thể làm được” và làm việc theo nhóm với khả năng học hỏi nhanh.
  • Sử dụng tốt tiếng Anh và tiếng Việt.

3.2 Consulting Intern, People and Change Consulting

Địa chỉ văn phòngTP. HCM/ Hà Nội
Trách nhiệm
  • Đảm nhận vai trò trong nhóm Tư vấn với tư cách là một thành viên nhóm chuyên nghiệp để thực hiện một phần đơn giản trong việc thực hiện các cam kết tư vấn về Con người và Thay đổi của KPMG, bao gồm nhưng không giới hạn ở thiết kế & phát triển tổ chức, quản lý tài năng, tối ưu hóa chức năng của nguồn nhân lực, tối ưu hóa lực lượng lao động và hành vi thay đổi cách quản lý.
  • Hỗ trợ công việc tư vấn trên dự án thực tế cùng với chuyên gia KPMG.
  • Hoàn thành các công việc hành chính khác theo yêu cầu của Bộ phận tư vấn
Yêu cầu
  • Sinh viên năm cuối hoặc bằng cử nhân về các môn học liên quan, ví dụ: quản trị kinh doanh, Kinh tế, Quản lý nguồn nhân lực hoặc các lĩnh vực liên quan.
  • Kỹ năng phân tích, viết và trình bày tốt.
  • Yêu thích làm việc với các quy trình hoạt động kinh doanh, kiểm soát nội bộ.
  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian và kỹ năng giao tiếp
  • Năng nổ, chủ động
  • Nhiệt tình, thể hiện thái độ “có thể làm được” và “làm việc theo nhóm” với khả năng học hỏi nhanh.
  • Sử dụng tốt tiếng Anh và tiếng Việt, kỹ năng biên phiên dịch tốt.
  • Kỹ năng PowerPoint, MS Word, Excel, MS Project thành thạo.

3.3 Consulting Intern, Financial Management Consulting

Địa chỉ văn phòngTP. HCM/ Hà Nội
Trách nhiệm
  • Tham gia phỏng vấn khách hàng và chuẩn bị biên bản cuộc họp để hiểu đầy đủ về tình trạng quản lý và kiểm soát tài chính hiện tại của họ.
  • Hỗ trợ các thành viên trong nhóm thực hiện các nhiệm vụ kỹ thuật để cung cấp dịch vụ/sản phẩm cho khách hàng với chất lượng cao.
  • Tiến hành các công việc quản trị nội bộ bắt buộc, cam kết thực hiện lịch trình đề xuất để quản lý nhiều dự án của khách hàng.
  • Làm theo hướng dẫn của người quản lý để thực hiện một số bản dịch và nghiên cứu từ các nguồn chuyên nghiệp.
  • Các nhiệm vụ khác được giao bởi người quản lý trực tiếp / thành viên trong nhóm
Yêu cầu
  • Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành kiểm toán, tài chính ngân hàng, thống kê, kinh tế lượng, dữ liệu, hệ thống thông tin hoặc các lĩnh vực liên quan.
  • Có kiến ​​thức và kinh nghiệm ở vị trí quản lý tài chính, kiểm toán, phân tích dữ liệu là một lợi thế.
  • Trình độ nói và viết xuất sắc bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. 
  • Năng động và cam kết với thái độ tích cực và nhiệt tình trong công việc
  • Kỹ năng quản lý thời gian, phân tích, giải quyết vấn đề và phối hợp tốt.
  • Định hướng dịch vụ khách hàng và quen với cách tiếp cận chủ động.
  • Kiến thức về các công cụ phân tích dữ liệu là một lợi thế.
  • Kỹ năng MS Office, tốt nhất là MS Excel, MS PowerPoint.

3.4 Consulting Intern, Financial Management - Financial Data Analytics

Địa chỉ văn phòng
Thành phố Hồ Chí Minh
Trách nhiệm

Là một phần của nhóm Quản lý tài chính - Phân tích dữ liệu tài chính, bạn sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyên biệt về lập mô hình tài chính và trực quan hóa dữ liệu, bao gồm thiết kế, phát triển và triển khai giải pháp cho các khách hàng thuộc các ngành khác nhau.

Các trách nhiệm bổ sung bao gồm:

  • Thu thập dữ liệu từ khách hàng, chuyển đổi và trích xuất thông tin có giá trị cho các dự án / cam kết đang diễn ra.
  • Tham gia phỏng vấn khách hàng và chuẩn bị biên bản cuộc họp để hiểu đầy đủ về tình trạng quản lý và kiểm soát tài chính hiện tại của họ.
  • Tiến hành các công việc quản trị nội bộ bắt buộc, cam kết thời gian đề xuất để quản lý nhiều dự án của khách hàng.
  • Thực hiện theo sự hướng dẫn của quản lý trực tiếp trong việc dịch thuật và nghiên cứu từ các nguồn chuyên môn, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm cung cấp cho khách hàng.
  • Các nhiệm vụ khác được giao bởi người quản lý tuyến.

Bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc chuyên sâu với các phương pháp và ngôn ngữ lập trình mới nổi thông qua các dự án khách hàng thực hành, học trực tuyến, chứng chỉ, trại huấn luyện trực tiếp và hội nghị phân tích toàn cầu.

Yêu cầu
  • Bằng cử nhân trở lên, tốt nhất là trong lĩnh vực định lượng như khoa học máy tính, kỹ thuật, thống kê, toán học hoặc tài chính (đặc biệt là tài chính định lượng).
  • Kỹ năng MS Office, tốt nhất là MS Excel, MS PowerPoint.
  • Có kiến ​​thức và kinh nghiệm ở vị trí quản lý tài chính là một điểm cộng.
  • Lập trình bằng Python hoặc R là một lợi thế.
  • Kỹ năng trực quan hóa dữ liệu trong Power BI hoặc các công cụ BI khác là một lợi thế.
  • Tư duy phân tích mạnh mẽ và kỹ năng giải quyết vấn đề vững chắc, bao gồm khả năng phân tách vấn đề, xác định nguyên nhân gốc rễ và đề xuất giải pháp.
  • Năng động và cam kết.
  • Kỹ năng quản lý và điều phối thời gian mạnh mẽ.
  • Định hướng dịch vụ khách hàng và quen với cách tiếp cận chủ động.

3.5 Consulting Intern, Customer and Operations Consulting

Địa chỉ văn phòngTP.HCM/Hà Nội
Trách nhiệm
  • Tiến hành nghiên cứu và phân tích để hỗ trợ phát triển các giải pháp kinh doanh cho khách hàng.
  • Hỗ trợ thu thập, sắp xếp và tổng hợp dữ liệu khách hàng để phân tích.
  • Tham gia các cuộc họp và hội thảo với khách hàng, ghi chú chi tiết và đóng góp vào các cuộc thảo luận.
  • Đóng góp vào việc tạo và hoàn thiện các bài thuyết trình và báo cáo của khách hàng.
  • Hỗ trợ các nhiệm vụ quản lý dự án, chẳng hạn như theo dõi tiến độ dự án, điều phối các nguồn lực và theo dõi tiến độ.
  • Luôn cập nhật các xu hướng của ngành và các phương pháp hay nhất để nâng cao kiến ​​thức và đóng góp cho sự tương tác của khách hàng.
  • Dịch báo cáo, tài liệu từ tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại.
Yêu cầu
  • Bằng cử nhân Quản trị kinh doanh hoặc tương đương, hoặc bằng cử nhân Kỹ thuật công nghiệp hoặc tương đương, hoặc bằng cử nhân kinh tế hoặc tương đương.
  • Tự bắt đầu với sự quan tâm sâu sắc đến việc học hỏi và phát triển trong lĩnh vực tư vấn quản lý.
  • Kỹ năng tổ chức mạnh mẽ với khả năng ưu tiên các nhiệm vụ, tổ chức các dự án và đáp ứng thời hạn chặt chẽ.
  • Kỹ năng cấu trúc và phân lớp các vấn đề kinh doanh phức tạp, diễn giải và tích hợp các kết quả phân tích và rút ra kết luận.
  • Khả năng xác định và hiểu vấn đề một cách nhanh chóng và phát triển các phương pháp để giải quyết vấn đề.
  • Định hướng theo nhóm.
  • Chú ý đến chi tiết và kỹ càng về chất lượng công việc.
  • Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói tốt bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
  • Sẵn sàng công tác ở Việt Nam và Campuchia.
  • Trình độ cao với MS Office, Powerpoint, Word, Excel, PowerBI hoặc các công cụ phân tích dữ liệu tương tự.

3.6 Consulting Intern, Real Estate Consulting

Địa chỉ văn phòngTP.HCM/Hà Nội
Trách nhiệm
  • Tham gia cuộc phỏng vấn với khách hàng và chuẩn bị biên bản cuộc họp để hiểu đầy đủ về hoạt động kinh doanh hiện tại, quy trình và tình trạng kiểm soát của họ.
  • Tham gia chuẩn bị các báo cáo, sản phẩm bàn giao với sự hướng dẫn của quản lý trực tiếp với tiêu chuẩn cao và thời hạn đã thỏa thuận.
  • Hỗ trợ chuẩn bị, theo dõi và giám sát các tài liệu liên quan đến dự án như Yêu cầu thông tin, Yêu cầu cuộc họp, Bảng câu hỏi cuộc họp, v.v.
  • Đóng góp và đối chiếu các nghiên cứu điển hình, đề xuất, thực tiễn tốt nhất và nghiên cứu từ các nguồn chuyên nghiệp.\
  • Tiến hành các công việc hành chính nội bộ bắt buộc, dịch thuật, sáng kiến, cam kết về thời gian đề xuất để quản lý nhiều dự án của khách hàng.
Yêu cầu
  • Bằng cử nhân trở lên về kỹ thuật, khoa học, quản lý kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan
  • Thực hiện các nhiệm vụ đã xác định, xây dựng kiến ​​thức về doanh nghiệp và đưa ra tiêu chuẩn cao cho công việc của chính mình.
  • Các nhiệm vụ khác được giao bởi người quản lý
  • Có kiến ​​thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng là một lợi thế.
  • Kinh nghiệm thực tập trước đây tại Big 4 hoặc các công ty tư vấn khác là một lợi thế bổ sung.
  • Trình độ nói và viết xuất sắc bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.
  • Có động lực và cam kết.
  • Kỹ năng quản lý và điều phối thời gian
  • Định hướng dịch vụ khách hàng và quen với cách tiếp cận chủ động.
  • Kỹ năng MS Office, tốt nhất là Ms Excel, MS Power Point.
  • Quan tâm để theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực Bất động sản

3.7 IT Advisory Intern, Technology Risk

Địa chỉ văn phòngTP.HCM/Hà Nội
Trách nhiệm
  • Là một phần của Tư vấn CNTT, Rủi ro Công nghệ cung cấp các dịch vụ đảm bảo và tư vấn để hỗ trợ khách hàng xác định rủi ro và thiết lập các biện pháp kiểm soát và bảo mật phù hợp phát sinh từ việc sử dụng hệ thống thông tin và công nghệ.
  • Làm việc như một phần của nhóm Kiểm toán CNTT để tiếp cận các vấn đề công nghệ, rủi ro và đưa ra lời khuyên về giảm thiểu rủi ro.
  • Hỗ trợ lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động hàng ngày của cam kết kiểm toán CNTT cho nhiều khách hàng bao gồm phát triển hệ thống, triển khai gói và/hoặc đánh giá nền tảng.
  • Xác định và thực hiện các quy trình kiểm tra các biện pháp kiểm soát chung và ứng dụng CNTT liên quan đến các ứng dụng báo cáo tài chính và môi trường CNTT.
  • Hỗ trợ Cấp cao phụ trách công việc thực địa, bao gồm lập kế hoạch phỏng vấn và tài liệu cho các cuộc họp với khách hàng cho các dự án Tư vấn CNTT.
  • Hỗ trợ Người quản lý phụ trách làm việc như một phần của nhóm Tư vấn CNTT để cung cấp các dịch vụ liên quan đến Tư vấn CNTT, bao gồm các dịch vụ Quản lý Dự án CNTT, Kiểm soát Hệ thống Kinh doanh; Dịch vụ quản trị & hiệu suất hệ thống thông tin; Kiểm toán nội bộ CNTT, dữ liệu và phân tích, tuân thủ quy định và hợp đồng
Yêu cầu
  • Sinh viên mới tốt nghiệp/sinh viên năm cuối ngành Hệ thống thông tin kinh doanh hoặc Hệ thống thông tin quản lý hoặc Công nghệ thông tin.
  • Teamwork tốt, chủ động
  • Nói và viết tiếng Anh và tiếng Việt tốt.
  • Tư duy phân tích và sáng tạo & Khả năng sử dụng máy tính thành thạo.
  • Kỹ năng xã hội tốt
  • Giàu năng lượng và niềm đam mê học hỏi
  • Kiến thức về máy tính mạnh mẽ.
  • Kinh nghiệm thực tế trước đây về bảo mật CNTT hoặc phân tích kinh doanh hoặc Kế toán là một lợi thế.

3.8 IT Advisory Intern, Technology Enablement

Địa chỉ văn phòngTP.HCM/Hà Nội
Trách nhiệm
  • Là một phần của Tư vấn CNTT, Hỗ trợ Công nghệ (TE) cung cấp dịch vụ triển khai ERP, Đánh giá và đánh giá hệ thống, Thiết kế và triển khai công nghệ kỹ thuật số để hỗ trợ khách hàng dựa trên các giải pháp ERP hàng đầu như Oracle, SAP và Microsoft. Nhóm Tư vấn & Triển khai Hệ thống hướng dẫn khách hàng trong suốt hành trình chuyển đổi công nghệ của họ bằng cách hỗ trợ họ điều hướng qua các giai đoạn triển khai hệ thống từ cấu hình, thông qua thử nghiệm và đào tạo, cho đến giai đoạn chuyển đổi. Các dịch vụ được thiết kế để tích hợp giải pháp hệ thống đã chọn với các hệ thống hiện có của khách hàng, tự động hóa một phần hoặc toàn bộ quy trình kinh doanh bằng cách nhúng công nghệ kỹ thuật số, kiến ​​trúc kỹ thuật và quy trình mới nổi.
  • Hoạt động như một phần của Tư vấn CNTT, Hỗ trợ Công nghệ (TE) và các cam kết triển khai ERP.
  • Làm việc trực tiếp với trưởng nhóm kỹ thuật / Tư vấn chức năng để hiểu đặc điểm kỹ thuật chức năng cũng như yêu cầu kinh doanh.
  • Phân tích yêu cầu và đề xuất giải pháp kỹ thuật.
  • Phát triển RIEF (viết tắt của Báo cáo, Giao diện, Chuyển đổi, Cải tiến, Biểu mẫu), Xác định và thực hiện các quy trình thử nghiệm.
  • Phụ trách mọi vấn đề kỹ thuật cũng như phối hợp với SAP/Oracle/Microsoft về mọi vấn đề sản phẩm.
  • Xây dựng tài liệu đặc tả kỹ thuật và các tài liệu liên quan trong dự án.
  • Hỗ trợ trưởng nhóm trong mọi vấn đề của dự án cũng như nghiên cứu các giải pháp công nghệ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Yêu cầu
  • Sinh viên mới tốt nghiệp/sinh viên năm cuối ngành Khoa học Máy tính, Công nghệ Thông tin hoặc Hệ thống Thông tin Quản lý, Kế toán & Tài chính.
  • Teamwork tốt, chủ động
  • Nói và viết tiếng Anh và tiếng Việt tốt;
  • Tư duy phân tích và sáng tạo.
  • Kỹ năng xã hội tốt
  • Giàu năng lượng và niềm đam mê học hỏi
  • Mạnh về MS Excel, Word, Powerpoint

4. Deals, Tax & Law Intern

4.1 Tax Intern

4.1.1 Tax Intern, Corporate Tax
Địa chỉ văn phòngTP.HCM/ Hà Nội/ Đà Nẵng
Trách nhiệm

1. Hỗ trợ nhóm kiểm toán, dựa trên các chỉ dẫn và hướng dẫn, để cung cấp các dịch vụ thuế doanh nghiệp chất lượng cao và hoàn hảo cho khách hàng, bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Soạn thảo thư đề xuất/gắn kết cung cấp dịch vụ thuế doanh nghiệp cho khách hàng.
  • Nghiên cứu các quy định và trường hợp tiền lệ và áp dụng sự hiểu biết về pháp luật cho trường hợp của khách hàng.
  • Hỗ trợ chuẩn bị tính thuế, khai thuế, tư vấn thuế, v.v. liên quan đến thuế doanh nghiệp.
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng.
  • Cung cấp hỗ trợ hành chính cho nhóm tham gia.
  • Hỗ trợ các hoạt động quản lý rủi ro để tuân thủ chính sách của công ty.
  • Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu.

2. Phối hợp với các thành viên trong nhóm để mang lại thành công giá trị trong các dịch vụ thuế cho khách hàng của chúng tôi.

3. Cập nhật các quy định về thuế hiện hành và các thông lệ tốt nhất về thuế doanh nghiệp, đồng thời tham gia các khóa đào tạo bắt buộc áp dụng cho nhóm thuế doanh nghiệp.

4. Các nhiệm vụ khác

Yêu cầu
  • Bằng cử nhân các chuyên ngành liên quan, ví dụ: kế toán, tài chính, kinh tế, luật (sinh viên mới ra trường được chấp nhận).
  • Kỹ năng phân tích tốt, tư duy logic và thích làm việc với các con số cũng như viết lách.
  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian mạnh mẽ và kỹ năng giao tiếp hiệu quả.
  • Tự động viên với mức độ chủ động cao.
  • Nhiệt tình, thể hiện thái độ “có thể làm được” và “làm việc theo nhóm” với khả năng học hỏi nhanh.
  • Sử dụng tốt tiếng Anh và tiếng Việt
4.1.2 Tax Intern, Integrated International Tax
Địa chỉ văn phòngTP.HCM/ Hà Nội
Trách nhiệm
  • Hỗ trợ chuẩn bị các đề xuất và tài liệu tiếp thị liên quan đến các dịch vụ
  • Tham dự các cuộc họp với khách hàng và ghi lại các sự kiện và thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách hàng, chính sách chuyển giá, các vấn đề về thuế và hải quan, v.v.
  • Tiến hành phân tích tài chính và lập báo cáo phân tích.
  • Phối hợp và làm việc với Người quản lý và các thành viên trong nhóm để cung cấp thành công các dịch vụ liên quan đến chuyển giá/thuế quốc tế/hải quan cho khách hàng của chúng tôi.
  • Hỗ trợ các công việc hành chính cần thiết liên quan đến hợp đồng, bao gồm các thủ tục quản lý rủi ro nội bộ, lập hóa đơn và lập hóa đơn, v.v.
  • Giám sát cam kết của khách hàng với quy mô và độ phức tạp khác nhau.
  • Góp phần cải tiến hệ thống và quy trình nội bộ
Yêu cầu
  • Bằng cử nhân các chuyên ngành liên quan, ví dụ: kế toán, tài chính, kinh tế, luật (sinh viên mới ra trường được chấp nhận);
  • Kỹ năng phân tích tốt, tư duy logic và thích làm việc với các con số cũng như viết lách.
  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian mạnh mẽ và kỹ năng giao tiếp hiệu quả.
  • Năng động, chủ động.
  • Nhiệt tình, thể hiện thái độ “có thể làm được” và “làm việc theo nhóm” với khả năng học hỏi nhanh.
  • Sử dụng tốt tiếng Anh và tiếng Việt

4.1.3 Tax Intern, Global Mobility Services

Địa chỉ văn phòngTP.HCM/ Hà Nội
Trách nhiệm

1. Hỗ trợ nhóm tham gia cung cấp các dịch vụ xuất sắc và chất lượng cao cho khách hàng, bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Nghiên cứu các quy định và áp dụng hiểu biết pháp luật vào trường hợp của khách hàng dưới sự hướng dẫn, chỉ dẫn.
  • Hỗ trợ chuẩn bị tờ khai thuế, tính lương và tư vấn thuế. Hỗ trợ chuẩn bị các đơn xin nhập cư bao gồm thị thực và giấy phép lao động.
  • Hỗ trợ chuẩn bị tài liệu cho các cuộc họp giao ban về thuế / nhập cư cho các cuộc họp với khách hàng.
  • Tương tác với các cơ quan Thuế, Di trú và Lao động và các cơ quan hữu quan khác liên quan đến các vấn đề của khách hàng và cung cấp dịch vụ.
  • Cung cấp hỗ trợ hành chính cho các cam kết.
  • Các nhiệm vụ khác

2. Xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng và các bên liên quan nội bộ.

3. Cập nhật các quy định hiện hành và thông lệ tốt nhất về di động toàn cầu.

Yêu cầu
  • Hỗ trợ nhóm tham gia cung cấp các dịch vụ xuất sắc và chất lượng cao cho khách hàng, bao gồm nhưng không giới hạn ở:
  • Nghiên cứu các quy định và áp dụng hiểu biết pháp luật vào trường hợp của khách hàng dưới sự hướng dẫn, chỉ dẫn.
  • Hỗ trợ chuẩn bị tờ khai thuế, tính lương và tư vấn thuế.
  • Hỗ trợ chuẩn bị các đơn xin nhập cư bao gồm thị thực và giấy phép lao động.
  • Hỗ trợ chuẩn bị tài liệu cho các cuộc họp giao ban về thuế / nhập cư cho các cuộc họp với khách hàng.
  • Tương tác với các cơ quan Thuế, Di trú và Lao động và các cơ quan hữu quan khác liên quan đến các vấn đề của khách hàng và cung cấp dịch vụ.
  • Cung cấp hỗ trợ hành chính cho các cam kết.
  • Các nhiệm vụ đột xuất khác theo yêu cầu.
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng và các bên liên quan nội bộ.
  • Cập nhật các quy định hiện hành và thông lệ tốt nhất về di động toàn cầu.

4.2 Law Intern

Địa chỉ văn phòngTP.HCM/ Hà Nội
Trách nhiệm
  • Hỗ trợ cấp cao nghiên cứu pháp lý chuyên sâu về các lĩnh vực pháp lý khác nhau như: công ty, đầu tư, thương mại, việc làm, bảo hiểm, đất đai, bất động sản, nhập cư, v.v.
  • Soạn thảo email cho khách hàng, chuẩn bị tư vấn pháp lý, tài liệu pháp lý cho mục đích cấp phép hoặc các tài liệu khác theo yêu cầu.
  • Chủ động và kịp thời liên lạc với các cấp cao hơn về tiến độ của dự án / cam kết.
  • Cung cấp hỗ trợ dịch thuật
  • Cập nhật kiến ​​thức pháp luật bằng cách tham gia các cơ hội giáo dục, đọc các ấn phẩm chuyên ngành để tăng thêm giá trị cho thành tích công việc.
  • Duy trì, sắp xếp hồ sơ và thực hiện các hỗ trợ hành chính khác theo các tiêu chuẩn chuyên nghiệp cao nhất của KPMG.
Yêu cầu
  • Sinh viên năm cuối hoặc cử nhân các chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Kinh tế, Thương mại, Tài chính, Ngân hàng, Thuế, Luật, Ngoại thương và các lĩnh vực liên quan khác
  • Kỹ năng phân tích tốt.
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian mạnh mẽ.
  • Giao tiếp tốt bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
  • Khả năng teamwork tốt.
  • Nhiệt tình, thể hiện thái độ “làm được” với khả năng học hỏi nhanh.

4.3 Deals Intern

4.3.1 Deals Intern, Mergers & Acquisitions Tax

Địa chỉ văn phòngTP.HCM
Trách nhiệm
  • Cung cấp hỗ trợ trong các giai đoạn khác nhau của Thuế M&A (ví dụ: thẩm định thuế / dự án tư vấn thuế) theo sự phân công của các thành viên cấp cao trong nhóm;
  • Tiến hành nghiên cứu toàn diện về các luật thuế, phán quyết và quy định về thuế hiện hành, đồng thời phân tích ý nghĩa của chúng trong các tình huống cụ thể;
  • Hỗ trợ chuẩn bị các đề xuất và tài liệu phát triển kinh doanh;
  • Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của người quản lý
  • Hỗ trợ thuyết trình PPT trong các dự án và sản phẩm bàn giao.
  • Hỗ trợ chuẩn bị các đề xuất và tài liệu phát triển kinh doanh.
  • Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của người quản lý
Yêu cầu
  • Sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp với bằng cử nhân các chuyên ngành liên quan, ví dụ như kế toán, tài chính, kinh tế, luật, đầu tư, khoa học dữ liệu, v.v.
  • Nhiệt tình học hỏi kiến ​​thức về Thuế M&A, thể hiện thái độ “có thể làm được” và “làm việc theo nhóm” với khả năng học hỏi nhanh.
  • Có đầu óc phân tích, sở hữu các kỹ năng tư duy phản biện và logic cũng như khả năng đọc và giải thích các tài liệu về thuế và quy định một cách hiệu quả.
  • Sẵn sàng và khả năng phát triển hơn nữa kiến ​​thức kỹ thuật của bạn và học hỏi từ những người khác.
  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian và kỹ năng giao tiếp hiệu quả
  • Tự động viên với mức độ chủ động cao.
  • Nhiệt tình, thể hiện thái độ “có thể làm được” và “làm việc theo nhóm” với khả năng học hỏi nhanh.
  • Thông thạo tiếng Anh và tiếng Việt, nói được ngôn ngữ khác là một lợi thế.
  • Kiến thức về kế toán, kỹ năng nghiên cứu tốt và/hoặc kinh nghiệm trong môi trường tư vấn là một lợi thế.
  • Sử dụng thành thạo bộ MS Office

4.3.2 Deals Intern, Valuation

Địa chỉ văn phòngTP.HCM
Trách nhiệm
  • Hỗ trợ thực hiện định giá doanh nghiệp, tài sản hữu hình và vô hình, và các công cụ tài chính bao gồm cả các công cụ phái sinh.
  • Chuẩn bị và phân tích các mô hình tài chính và đánh giá dự báo tài chính và các giả định cơ bản của chúng.
  • Thực hiện nghiên cứu trên máy tính để bàn về dữ liệu vốn yếu nhất và để phân tích các điều kiện và gian lận yếu nhất.
  • Hỗ trợ các sáng kiến ​​phát triển kinh doanh, bao gồm chuẩn bị các đề xuất.
  • Các công việc và nhiệm vụ khác
Yêu cầu
  • Sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp với bằng cử nhân hoặc thạc sĩ về các chuyên ngành liên quan, ví dụ như kế toán, tài chính, kinh tế cộng với toán học, khoa học tự nhiên hoặc các lĩnh vực liên quan đến CNTT.
  • Có đầu óc phân tích và sở hữu kỹ năng tư duy phản biện.
  • Sẵn sàng phát triển hơn nữa kiến ​​thức kỹ thuật và học hỏi từ những người khác.
  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian và kỹ năng giao tiếp hiệu quả
  • Năng nổ, chủ động
  • Nhiệt tình, thể hiện thái độ “có thể làm được” và “làm việc theo nhóm” với khả năng học hỏi nhanh.
  • Tiếng Anh lưu loát, biết ngoại ngữ khác là một lợi thế.
  • Kiến thức kế toán, kỹ năng nghiên cứu tốt và / hoặc kinh nghiệm trong môi trường tư vấn là một lợi thế.
  • Thành thạo MS Office

5. Quy trình tuyển dụng của KPMG Việt Nam 2024

Bao gồm 4 vòng:

  • Vòng 1: CV
  • Vòng 2: Làm bài test kiến thức online (90p)
  • Vòng 3: Phỏng vấn nhóm (60p)
  • Vòng 4: Phỏng vấn cá nhân (30p)


III - Chuẩn bị gì cho chương trình tuyển dụng Internship của KPMG năm 2024

1. CV

Vòng CV được đánh giá là vòng thi có tỷ lệ loại cao nhất trong các kỳ tuyển dụng Internship của KPMG nói riêng và thi Big4 nói chung do CV nộp về là rất lớn, do đó bạn nên chuẩn bị “chu đáo” cho CV của mình. Hãy thiết kế cho mình một CV thật đẹp cả về nội dung lẫn hình thức, tự làm nổi bật CV của mình bằng các thành tích về học tập, các chứng chỉ như ACCA, ICAEW, các hoạt động, cuộc thi đã tham gia… CV phải được trình bày một cách khoa học và đúng chính tả thì mới làm tăng cơ hội được vào các vòng tiếp theo.

➤➤ Xem thêm: Cách viết CV Kế toán Kiểm toán bằng tiếng Anh

2. Kiến thức chuyên ngành

Các bài test trong kỳ tuyển dụng thực tập sinh của KPMG trong những năm gần đây đã nâng cao độ khó của các vòng thi bằng cách bổ sung thêm nhiều câu hỏi về kiến thức chuyên ngành, yêu cầu thí sinh phải cân bằng giữa nền tảng kiến thức chuyên ngành và trình độ tiếng Anh của mình. Đề thi của KPMG được đánh giá là không quá khó, nhưng lại đòi hỏi thí sinh phải có một tốc độ làm bài nhanh nhất định. Ở vòng phỏng vấn nhóm, nội dung phỏng vấn nhóm tập trung vào kiến thức chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, do đó bạn nên ôn tập lại các kiến thức đã học ở trường hoặc ở các môn như Financial Accounting (FA/F3), Audit & Assurance (AA/F8),... hay các môn trong chương trình ICAEW CFAB

➤➤ HỌC THỬ MIỄN PHÍ CÁC MÔN ACCA & ICAEW TẠI ĐÂY

3. Tiếng Anh

KPMG cũng là một firm đòi hỏi khá cao trình độ tiếng Anh của ứng viên, bạn cần thành thạo cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết cùng với một vốn tiếng Anh chuyên ngành khá trở lên. Hãy tích cực luyện tập các kỹ năng này thật tốt để vượt qua các vòng thi của KPMG một cách xuất sắc nhất nhé.

Bên cạnh đó, cũng đừng quên rèn luyện các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phỏng vấn,... để chinh phục nhà tuyển dụng trong chương trình tuyển dụng Internship của KPMG năm nay nhé!

Với mong muốn có thể hỗ trợ các bạn trang bị tốt các kiến thức cũng như kỹ năng để chuẩn bị cho các vòng tuyển dụng của KPMG nói riêng và thi Big4 nói chung, tất cả học viên BISC sẽ được tặng khóa học HÀNH TRANG BIG4, đồng thời sẽ được sửa CV và tham gia phỏng vấn 1-1 cùng chuyên gia. Các bạn học viên vui lòng liên hệ với BISC để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

BISC chúc bạn có một kỳ thực tập thành công!

➤➤ Xem thêm: Chương trình tuyển dụng Internship của Deloitte năm 2024