Financial Accounting (FA/F3) - Chìa khóa mở cánh cửa ACCA

Financial Accounting (FA/F3) - Chìa khóa mở cánh cửa ACCA

Môn học Financial Accounting là một trong số những môn học đầu tiên của chương trình ACCA. Tuy nó chỉ nằm ở level sơ cấp (level 1) nhưng tầm quan trọng cũng như mức độ ảnh hưởng của nó là không hề nhỏ...

Financial Accounting (FA/F3) - môn học tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng

Financial Accounting thuộc level Applied Knowledge của chương trình ACCA là môn học về Kế toán tài chính ở cấp độ cơ bản. Tuy ACCA FA chỉ cung cấp các kiến thức ở mức độ căn bản nhưng lại xuyên suốt về Kế toán tài chính theo chuẩn Lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS). Đây là môn học thường được các học viên lựa chọn để bắt đầu với chương trình ACCA hoặc để chuẩn bị nền tảng kiến thức cho các kỳ thi với mục tiêu săn học bổng của sinh viên Kế toán - Kiểm toán - Tài chính ở năm 2 hoặc năm 3 cũng như trang bị các kiến thức bắt buộc để phục vụ cho các kỳ thực tập vào các Công ty Kiểm toán lớn như Big4 (EY, Deloitte, KPMG, PwC). 

Môn học FA/F3 là môn học tổng quan, gần như học viên khi hoàn thành môn học này sẽ nắm bắt hết các kiến thức về Kế toán tài chính, từ mô hình hoạt động của Liên đoàn Kế toán quốc tế, các khung pháp lý căn bản cho đến các Chuẩn mực kế toán, các khái niệm, nguyên lý hạch toán kế toán cho tới việc lập Báo cáo tài chính riêng, Báo cáo tài chính hợp nhất và Báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Bên cạnh đó, môn học FA/F3 cũng sẽ giúp học viên rèn luyện các kỹ năng tính toán và phân tích chỉ số tài chính căn bản, và đây cũng chính là nền tảng cho mọi kiến thức về Kế toán và Kiểm toán về sau.

Sở dĩ có thể khẳng định ACCA FA là chìa khóa thành công để mở cánh cửa ACCA bởi kiến thức ở môn FA/F3 có liên kết chặt chẽ với các môn học khác trong chương trình ACCA, đặc biệt là môn Financial Reporting (FR/F7)Financial Management (FM/F9), ngoài ra đây cũng là “trợ thủ đắc lực” giúp học viên dễ dàng tiếp cận hơn với các môn về Kiểm toán và Quản trị kinh doanh.

Bên cạnh đó, môn học FA/F3 còn mang tính thực tiễn rất cao. Theo đó, sau khi hoàn thành môn học này, học viên sẽ cảm thấy tự tin hơn khi học hỏi những nghiệp vụ tài chính cao cấp hơn trong công việc, hỗ trợ nhà quản trị đưa ra các quyết định điều chỉnh tài chính và chiến lược kinh doanh, đồng thời sẽ phát hiện rủi ro và có thể thu thập bằng chứng trong trường hợp xảy ra tranh chấp thương mại.

➤ Xem thêm: Những nội dung chính trong môn học ACCA Financial Accounting


Chinh phục FA/F3 cùng giảng viên của BISC

Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Công ty Kiểm toán EY Việt Nam, 5 năm phụ trách công tác Kiểm toán nội bộ tại một Tập đoàn lớn trong nước cùng với 7 năm giảng dạy chương trình ACCA, giảng viên Hà Long Giang, FCCA, CPA đã thiết kế khóa học môn FA/F3 với thời lượng 40 giờ, bao gồm 35 giờ học lý thuyết, làm bài tập, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và 5 giờ thực hành thao tác trên phần mềm kế toán để giúp học viên có thể ứng dụng ngay kiến thức vừa học vào thực tế.


Mô hình học ACCA 4.0 cùng BISC

Hiện nay, lịch khai giảng đã được cập nhật trên website của BISC, các bạn hãy truy cập vào website hoặc fanpage để tìm hiểu thông tin chi tiết về các khóa học nhé!

➤➤ Lịch khai giảng: https://bisc.edu.vn/acca#lichkhaigiang

➤➤ Fanpage:

https://www.facebook.com/BISCTrainingCenter/

https://www.facebook.com/daotaoACCA.ThuchanhKetoan.Kiemtoan.Kynang/