GPA bao nhiêu thì có thể apply vào Big4?

GPA bao nhiêu thì có thể apply vào Big4?

GPA bao nhiêu thì mới có thể thi đỗ Big4? Nếu GPA thấp thì làm thế nào để “gỡ gạc” lại? Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc, băn khoăn trên đây thì hãy đi tìm câu trả lời cùng BISC nhé!

GPA bao nhiêu thì có thể apply vào Big4?

Thực chất, GPA chỉ là một trong rất nhiều các tiêu chí xét tuyển của Big4 chứ không phải là tất cả. Nếu điểm GPA của bạn đạt khoảng >= 3.0 trên thang điểm 4.0 (mức trung bình khá), bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn so với những ứng viên có điểm GPA thấp (khoảng 2.0). Vì vậy, nếu bạn có điểm GPA cao thì bạn nên tập trung rèn luyện, phát triển các kỹ năng mềm thì tỷ lệ thành công trong việc chinh phục nhà tuyển dụng Big4 sẽ rất cao.

Nếu GPA thấp thì làm thế nào để tăng cơ hội thi đỗ Big4?

Điểm GPA cao thì bạn sẽ có lợi thế hơn bởi sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng của Big4 vì nó thể hiện bạn là người có tư duy và có thể giải quyết, hoàn thành công việc tốt. Tuy nhiên, GPA thấp không phải là yếu tố chứng minh bạn không phải là người có tư duy. Nhà tuyển dụng của Big4 sẽ đánh giá ứng viên trên nhiều yếu tố: GPA, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng mềm, bài test năng lực,... do đó những bạn có điểm GPA chưa thực sự cao thì có thể tập trung phát triển trình độ tiếng Anh, học các chứng chỉ kế toán quốc tế như ACCA, rèn luyện kỹ năng mềm,... thì khả năng thi đỗ Big4 của bạn cũng sẽ rất cao.

Xem thêm: Cấu trúc đề thi vào Big4

Gợi ý về những điều bạn nên làm để làm đẹp CV của mình nếu GPA thấp

1. Thành thật với điểm GPA

GPA của bạn có thấp đi chăng nữa thì bạn cũng không nên giấu nó đi vì như thế nhà tuyển dụng Big4 có thể sẽ đánh giá bạn là người không thành thật về trình độ học lực của mình. Thay vào đó, nếu bạn có điểm của các môn chuyên ngành cao liên quan đến vị trí mà bạn đang apply như Kế toán tài chính, Thuế, Kiểm toán căn bản,... thì bạn có thể liệt kê vào CV.

2. Liệt kê các chứng chỉ, khóa học liên quan đến ngành nghề

Hãy liệt kê các khóa học chuyên môn liên quan đến vị trí mà bạn apply ở Big4 như ACCA, CPA, ICAEW,... để chứng minh rằng bạn thực sự đam mê và vẫn đang nỗ lực, tích cực với ngành nghề mà bạn theo đuổi.

 ➤ Tham khảo lịch khai giảng các môn ACCA tại đây

3. Dành thời gian tích lũy kinh nghiệm làm việc 

Ngay trong quãng thời gian còn là sinh viên, bạn nên dành thời gian để tham gia các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi chuyên ngành hoặc làm các công việc part-time liên quan đến ngành nghề mà bạn chọn để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng của Big4.

4. Chuẩn bị Cover Letter

Nhà tuyển dụng Big4 rất quan tâm đến Cover Letter của ứng viên vì sẽ giúp họ hiểu hơn về con người, mục tiêu và nguyện vọng của bạn với vị trí mà bạn đang apply tại Big4. Ngoài ra, bạn có thể nhắc qua và giải thích lý do vì sao điểm GPA của bạn lại thấp trong Cover Letter để nhà tuyển dụng Big4 hiểu. Tuy nhiên, đừng giải thích lan man dài dòng và cũng không nên kể hết điểm yếu của mình vì sẽ gây mất thiện cảm với nhà tuyển dụng Big4.

Rất nhiều người cho rằng GPA không quan trọng bởi có nhiều tấm gương như Steve Job hay Bill Gates đều bỏ học nhưng vẫn thành công, tuy nhiên đó chỉ là những nhân vật xuất chúng và ngôi trường đại học mà họ từ bỏ là trường Đại học danh giá nhất Thế giới. Nhưng GPA cũng không phải là yếu tố quyết định đến việc bạn có thi đỗ Big4 hay không. Do đó, đừng quá tự ti vì điểm GPA thấp mà bỏ lỡ cơ hội của mình. Chúc bạn có một kỳ ứng tuyển vào Big4 thành công!