Làm gì trước ngày thi ACCA?

Làm gì trước ngày thi ACCA?

Chỉ còn 1 ngày trước ngày thi ACCA thì nên làm gì? Có nên học nữa không? Nếu học thì học gì còn nếu không học thì làm gì? Đây có lẽ là những thắc mắc của các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi ACCA. Hãy để BISC giúp bạn trả lời những câu hỏi này để có sự chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi ACCA sắp tới nhé!

Trước ngày thi ACCA có nên học nữa không?

Câu trả lời là không. Nếu chỉ còn 1 ngày trước ngày thi ACCA thì bạn không nên cố gắng “nhồi nhét” kiến thức nữa bởi nếu lúc đấy, bạn làm thử một bài tập và phát hiện ra bạn không làm được, điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của bạn. Do đó, gần sát ngày thi ACCA bạn không nên học quá nhiều, nếu cần thiết thì hãy xem lại summary của môn học để ghi nhớ ý chính.

Đăng ký học thử miễn phí ACCA Online tại đây

Nếu không học thì nên làm gì?

Sẽ có rất nhiều thứ bạn nên chuẩn bị cho việc làm bài thi ACCA ngày mai nhưng đó không phải là chuẩn bị kiến thức nữa mà là chuẩn bị về tâm lý. Hãy làm những điều sau để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi ACCA ngày mai

1. Chuẩn bị thật kỹ cho ngày mai

Bạn nên tìm hiểu trước về đường từ nhà bạn đến địa điểm thi ACCA cũng như các điều kiện, yếu tố khác như đường có tắc vào thời gian đó hay không, nếu đi bus thì phải đi tuyến số bao nhiêu,... Tốt hơn hết, bạn nên thử đi tới địa điểm đó trước để không bị lo lắng về vấn đề thời gian hay tắc đường hoặc lạc đường.

2. Chuẩn bị đồ dùng

Hãy chuẩn bị giấy báo thi, các loại giấy tờ tùy thân, bút bi đen, thước kẻ, máy tính… vào một cặp đựng tài liệu để đỡ bị sót hay bỏ quên. Đặc biệt không được quên giấy báo thi và giấy tờ tùy thân vì thiếu bất cứ thứ gì trong 2 loại tài liệu đó thì bạn sẽ không thể tham dự kỳ thi ACCA .

3. Ngủ sớm và đủ giấc

Trước ngày thi ACCA, bạn nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái và một sức khỏe tốt, hãy đi ngủ thật sớm để đầu óc tỉnh táo vào ngày mai, có như thế thì việc làm bài thi ACCA của bạn mới tốt được.

4. Nên ăn uống healthy

Trước ngày thi ACCA, bạn nên ăn uống các loại thực phẩm healthy, đảm bảo vệ sinh, tránh các loại thực phẩm dễ gây đau bụng để giữ sức khỏe cho bản thân vào ngày mai nhé!

5. Nhờ người thân gọi dậy

Bên cạnh việc cài chuông báo thức như các bạn hay làm thì bạn vẫn nên nhờ người thân (bố, mẹ, roommate,...) gọi dậy để tránh xảy ra sự cố báo thức hỏng hay bạn ngủ quên. Điều này tưởng chừng không cần thiết nhưng dù sao vẫn nên có vì đã có nhiều thí sinh rơi vào trường hợp “éo le” này.

Xem thêm: Mẹo làm bài thi ACCA hiệu quả

Trên đây là những lời khuyên mà BISC muốn chia sẻ với bạn trước ngày thi ACCA. Chúc bạn làm bài thi ACCA thật tốt!