Lộ trình học ACCA cho sinh viên năm hai

Lộ trình học ACCA cho sinh viên năm hai

Chương trình ACCA (Hiệp hội kế toán công chứng Anh) trang bị kiến thức toàn diện và có tính ứng dụng cao nên được coi là lựa chọn hàng đầu cho sinh viên khối ngành Kế toán - Kiểm toán - Tài chính. Rất nhiều bạn sinh viên năm hai đã bắt đầu tìm hiểu và có định hướng theo đuổi chứng chỉ nghề nghiệp này nhưng vẫn đang loay hoay tìm cho mình một con đường phù hợp nhất. Hy vọng bài viết này của BISC sẽ giúp các bạn sinh viên năm hai tìm cho mình được lộ trình học ACCA phù hợp, hiệu quả nhất.  

Ưu điểm của việc học ACCA từ năm hai

So với các bạn sinh viên năm nhất mới bỡ ngỡ “chân ướt chân ráo” thì các bạn sinh viên năm hai đã có thời gian một năm làm quen với môi trường mới và cũng có nhiều bạn cũng đã bắt đầu tìm hiểu về chương trình ACCA. Năm hai cũng là thời điểm các bạn được học các môn nguyên lý trong chuyên ngành nên phần lớn đã có cái nhìn tổng quan về ngành học, do đó năm 2 là một thời điểm phù hợp nhất để bắt đầu hành trình chinh phục ACCA.

Thêm vào đó, cuối năm ba, đầu năm tư, các bạn sinh viên thường tham gia vào các cuộc thi chuyên ngành để mở ra cho bản thân những cơ hội để trải nghiệm chương trình tuyển dụng của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính. Do đó, việc học ACCA từ năm hai sẽ là hành trang giúp các bạn tự tin tham gia các cuộc thi cũng như các đợt tuyển dụng thực tập vào năm ba, năm bốn. Đây sẽ là khoảng thời gian phù hợp để các bạn trau dồi kiến thức chuyên ngành, tiếng Anh cũng như các kỹ năng thực tế khác để sẵn sàng chinh chiến trên các đấu trường.

Gợi ý lộ trình học ACCA dành cho sinh viên năm hai

Để chuẩn bị cho các cuộc thi ở năm ba hay các kỳ tuyển dụng, bạn cần tập trung vào ba mảng kiến thức chính: Kế toán - Kiểm toán - Thuế. Việc trau dồi kiến thức diễn ra càng sớm thì lượng kiến thức bạn tích lũy càng nhiều và sự tự tin của bạn càng được nâng cao.

Nếu bắt đầu học ACCA từ năm hai, bạn nên khởi động với các môn học về Kế toán để làm nền móng học phát triển lên các môn về Kiểm toán và Thuế. Ở level Applied Knowledge, các bạn có thể bỏ qua hoặc tự học môn AB/F1 - Kế toán doanh nghiệp (phần lớn các bạn sẽ được miễn môn này nếu chuyên ngành học liên quan tới kinh tế) và bắt đầu học với môn FA/F3 - Financial Accounting môn MA/F2 - Management Accounting vì hai môn này là nền tảng cho hai môn ở level Applied SkillsFR/F7 - Financial Reporting PM/F5 - Performance Management mà các bạn bắt buộc phải thi sau này. Thêm vào đó, kiến thức của hai môn này cũng khá sát với chương trình học của các bạn trên trường, giúp các bạn bắt đầu tiếp xúc với cơ sở ngành từ năm hai.

Sau khi đã có nền tảng vững chắc, đến năm ba, bạn hoàn toàn có thể tự tin chinh phục các môn chuyên sâu ở level 2 - Applied Skills: FR/F7 - Financial Reporting, AA/F8 - Audit & Assurance, TX/F6 - Tax, PM/F5 - Performance Management, FM/F9 - Financial Management. Một điểm cộng cho việc học các môn level Applied Skills ở năm ba đó là sự tương đồng với kiến thức trên trường, giúp các bạn hiểu và nắm chắc kiến thức hơn.

Bên cạnh đó, các bạn nên trau dồi các kỹ năng mềm như word, excel, thuyết trình đồng thời tích lũy thêm các kinh nghiệm thực tế để làm hành trang bước vào các cuộc thi và kỳ tuyển dụng ở năm ba.

Hiện nay, ACCA đã mở 4 kỳ thi trong 1 năm, do đó các bạn sinh viên năm 2 có thể học mỗi kỳ 1 môn để có thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện thêm các kỹ năng mềm, tham gia CLB…

➤➤ Xem thêm: Lộ trình học ACCA cho sinh viên năm 3

Vậy sinh viên năm hai cần chuẩn bị thêm gì khi cơ hội đang rộng mở?

  • Chủ động tìm ra cho mình định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường: Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ chuyên môn, việc này không chỉ giúp bạn tiếp cận với các chương trình quốc tế mà còn là điểm cộng cho CV của bạn khi tham gia tuyển dụng. Thêm vào đó, hãy tham gia các buổi talkshow, hội thảo chia sẻ về nghề nghiệp để có một cái nhìn rõ hơn, thực tế hơn về ngành nghề mình đang theo đuổi, đây cũng là cơ hội để bạn được giải đáp thắc mắc, trò chuyện, phỏng vấn thử bởi chính các chuyên gia và các nhà tuyển dụng, từ đó giúp bạn đề ra mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với mình.
  • Trau dồi các kỹ năng mềm và Tiếng Anh . Tiếng Anh từ lâu đã không còn là ưu thế mà là điều kiện cần để bạn tìm được công việc tốt trong thời đại ngày nay. Việc nâng cao khả năng Tiếng Anh từ sớm sẽ là một bậc thang giúp các bạn tiếp cận với ACCA cũng như ngành nghề một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn. Cùng với đó các kỹ năng mềm như kỹ năng tin học, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,... cũng sẽ là các kỹ năng thực tế mà bất kể cuộc thi hay công việc nào đều đòi hỏi ở bạn. Hãy bắt đầu trau dồi cho mình những kỹ năng mềm càng sớm càng tốt vì nó không chỉ phục vụ trong công việc mà còn hỗ trợ rất tốt trong cuộc sống của bạn 

Kiến thức + Kỹ năng sẽ là công thức hoàn hảo cho một hành trang để các bạn tự tin nắm chắc các cơ hội đang rộng mở chờ đón.

Các hình thức học ACCA tại BISC cho các bạn sinh viên năm hai

1. Học Offline tại trung tâm

Khi học ACCA tại trung tâm, học viên có thể tương tác trực tiếp với giảng viên, giúp tăng độ tập trung với bài học. Bên cạnh đó, trung tâm hỗ trợ học viên học Offline có thêm tài khoản Online để theo dõi lại bài học tại nhà, practice bài tập thường xuyên, đồng thời cung cấp giáo trình học và hỗ trợ học viên các nguồn tài liệu học từ nước ngoài uy tín nhất, giúp học viên chuẩn bị tốt nhất cho môn học và cho bài thi của mình.

➤➤ Xem thêm lịch học các môn ACCA tại đây

2. Học Online trên nền tảng website

Hiện nay có rất nhiều bạn học viên muốn theo đuổi ACCA nhưng vì nhiều lý do như thời gian, khoảng cách, tài chính,... mà bị trì hoãn kế hoạch của mình. Nếu bạn gặp một trong số vấn đề trên thì bạn có thể tham khảo các khóa học Online tại BISC. Nền tảng học Online của BISC cung cấp các video bài giảng được record trực tiếp tại lớp học, hậu kỳ và up lên website ngay sau khi lớp học kết thúc khoảng 12 tiếng, cập nhật kiến thức và bài giảng theo từng kỳ, giúp các bạn học viên học Online theo kịp lớp học Offline. Ngoài ra, nền tảng học Online của BISC còn cung cấp các bài kiểm tra trên máy, giúp học viên đánh giá được kiến thức cũng như quen dần với hình thức thi trên máy (CBE) đối với các môn học ACCA.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ ACCA ONLINE MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Chúc các bạn sẽ thành công!