Những hành trang khi học môn Audit and Assurance (AA/F8)

Những hành trang khi học môn Audit and Assurance (AA/F8)

Audit and Assurance (AA/F8) - Kiểm toán và Dịch vụ đảm bảo được đánh giá là một trong những môn “khó nhằn” nhất ở cấp độ Applied Skills trong chương trình học ACCA, điều đó có thể thấy ở tỷ lệ học viên thi đậu môn học này trên thế giới là khá thấp, chỉ đạt ở ngưỡng 36 - 39% trong các kỳ gần đây. Như vậy, đối với các bạn học viên, đặc biệt là đối với những ai theo đuổi chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán thì việc tạo dựng hành trang nhất định chính là một trong những yếu tố giúp học viên vượt qua kỳ thi ACCA dễ dàng hơn. Hãy cùng BISC tìm hiểu về 3 vũ khí hỗ trợ học viên đối với môn học Audit and Assurance nhé!

1. Khả năng tiếng Anh - “vũ khí” làm bài thi môn Audit and Assurance

Theo chương trình ACCA, không chỉ riêng môn Audit and Assurance (AA/F8) mà tất cả các học phần đều được thi hoàn toàn bằng tiếng Anh. Cấu trúc bài thi gồm 30 điểm trắc nghiệm và 70 điểm tự luận gồm 3 bài viết luận với nhiều chủ điểm khác nhau. Trong bài thi môn Audit and Assurance (AA/F8), học viên sẽ được yêu cầu trình bày về các rủi ro kiểm toán và đề xuất các giải pháp, chỉ ra các điểm yếu trong hệ thống kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp hay đưa ra các thủ tục kiểm toán cơ bản cho các phần hành khác nhau,...

Trên thực tế, học viên không cần quá giỏi ngôn ngữ, tuy nhiên “vũ khí” mạnh dành cho môn học này chính là việc có một lượng từ vựng chuyên ngành cũng như có khả năng viết luận bằng Tiếng Anh tốt.

2. Kiến thức nền tảng về Kế toán và Kiểm toán ở trường Đại học

Chương trình học Kế toán - Kiểm toán tại các trường đại học ở tất cả các hệ đều có liên quan trực tiếp tới nội dung của học phần Audit and Assurance, ví dụ như các môn học:

  • Kế toán tài chính, Kế toán quản trị
  • Kiểm toán tài chính, Kiểm toán hoạt động, Kiểm soát quản lý, Kiểm toán nội bộ, Quản trị doanh nghiệp
  • Hệ thống thông tin kế toán, Thông tin dành cho quản lý...

Những kiến thức học được từ các môn học này sẽ giúp học viên tiếp cận tốt hơn với nội dung học phần môn F8 của ACCA từ việc nắm được các khái niệm cơ bản, hiểu về các định nghĩa hay biết đọc và tìm hiểu các chuẩn mực Kiểm toán.

3. Kiến thức nền tảng về Kế toán Kiểm toán từ các môn học ACCA

Môn học Audit and Assurance có nhiều mảng cần học viên phải nắm chắc kiến thức về Kế toán, được tích lũy thông qua các môn học như Financial Accounting (FA/F3) Financial Reporting (FR/F7), hay cần có một số hiểu biết nhất định về Thuế - được đề cập trong môn học Taxation (TX/F6). Việc lựa chọn học các môn ACCA ở cấp độ Applied Knowledge (bao gồm 3 môn AB/F1, MA/F2 và FA/F3) cũng như có những kiến thức ở môn FR/F7TX/F6 sẽ hỗ trợ học viên trong việc tiếp cận và thi học phần Audit and Assurance.

Trên đây là 3 vũ khí quan trọng giúp học viên có những hành trang nhất định trước khi lựa chọn học và thi môn Audit and Assurance. Đây là môn học khó, tuy nhiên cùng với sự chuẩn bị kỹ càng nhất, BISC tin rằng bạn sẽ chinh phục học phần này một cách xuất sắc. Chúc các bạn học viên học tập và có kết quả thi như mong đợi.!

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ MÔN AUDIT AND ASSURANCE TẠI ĐÂY

Hiện nay, lịch khai giảng đã được cập nhật trên website của BISC, các bạn hãy truy cập vào website hoặc fanpage để tìm hiểu thông tin chi tiết về các khóa học nhé!

➤➤ Lịch khai giảng: https://bisc.edu.vn/acca#lichkhaigiang

➤➤ Fanpage:

https://www.facebook.com/BISCTrainingCenter/

https://www.facebook.com/daotaoACCA.ThuchanhKetoan.Kiemtoan.Kynang/