Tại sao nên lựa chọn môn Financial Accounting (FA/F3) để bắt đầu học ACCA?

Tại sao nên lựa chọn môn Financial Accounting (FA/F3) để bắt đầu học ACCA?

Financial Accounting (FA/F3) là 1 trong 3 môn học thuộc cấp độ Applied Knowledge - cấp độ đầu tiên trong chương trình học ACCA. Môn học cung cấp những kiến thức nền tảng về Kế toán tài chính, từ việc tiếp cận những loại Báo cáo tài chính khác nhau, ghi chép giao dịch kinh tế phát sinh và lập, trình bày các Báo cáo đơn giản. 

Rất nhiều học viên ACCA lựa chọn môn FA là môn học khởi đầu cho lộ trình học tập để sở hữu chứng chỉ của mình. Hãy cùng BISC tìm hiểu lý do và đưa ra quyết định học tập phù hợp cho bản thân nhé!

1. Financial Accounting giúp học viên tiếp cận kiến thức chuyên ngành bằng Tiếng Anh

Chương trình ACCA được thiết kế để học viên học và thi bằng tiếng Anh. Trên thực tế, việc chuyển đổi ngôn ngữ đối với một số học viên là khá khó khăn bởi phải gặp những thuật ngữ chuyên ngành mới lạ, tiếp cận cách học và cách thi cũng khá khác với bài thi trên trường.

Môn học ACCA FA cung cấp những khái niệm kế toán đơn giản, giúp học viên quen dần với chương trình học, gỡ bỏ rào cản về ngôn ngữ đối với các học viên còn chưa tự tin vào trình độ Tiếng Anh của mình. Khởi động lộ trình học ACCA từ môn Financial Accounting (FA/F3), học viên sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức Kế toán - Kiểm toán - Thuế và Tài chính hơn rất nhiều.

2. Financial Accounting xây dựng nền tảng vững chắc cho học viên ACCA

- Môn FA/F3 giúp học viên xây dựng được nền tảng học tập cho các môn học ACCA ở cấp độ cao hơn - cấp độ Applied Skills (gồm 6 môn học) và cấp độ Professional (gồm 4 môn học)

Lộ trình ACCA thiết kế giúp học viên học từ dễ đến khó, để học viên tiếp cận chương trình một cách trọn vẹn nhất, hiểu sâu về môn học cũng như có nền tảng học lên các môn khó và chuyên sâu hơn.

Financial Accounting giúp học viên hiểu cơ bản về Kế toán, cách hạch toán và ghi sổ, có những kiến thức ban đầu về Báo cáo tài chính, từ đó hỗ trợ học tập các môn học ở cấp độ Applied Skills như FR (F7) - Financial Reporting, TX (F6) - Taxation hay AA (F8) - Audit and Assurance.

- Môn FA/F3 hỗ trợ học viên có nền tảng cho công việc Kế toán Kiểm toán.

Môn ACCA FA cung cấp kiến thức về Kế toán rất thiết thực cho các bạn đang có kế hoạch trở thành Kế toán viên. Môn học dựa trên chuẩn mực Kế toán quốc tế, phù hợp với bối cảnh nền kinh tế hội nhập như hiện nay. Khi nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong ngành kế toán ngày càng tăng cao, các đối tác là các doanh nghiệp nước ngoài nhiều hơn, môn học này càng trở nên thiết thực.

3. Các hình thức học môn Financial Accounting tại BISC

Hiện nay, BISC cung cấp 2 cách thức học linh động cho học viên, giúp hỗ trợ học viên tối đa trong quá trình học tập.

- Học trực tiếp tại trung tâm

Việc học tại trung tâm giúp học viên có thể tương tác trực tiếp với giảng viên, giúp tăng độ tập trung với bài học. Bên cạnh đó, trung tâm hỗ trợ học viên học Offline có thêm tài khoản Online để theo dõi lại bài học tại nhà, đồng thời cung cấp giáo trình học và hỗ trợ học viên các nguồn tài liệu học từ nước ngoài uy tín nhất, giúp học viên chuẩn bị tốt nhất cho môn học và cho bài thi của mình.

- Học Online trên nền tảng riêng của BISC

BISC, học viên được hỗ trợ mức học phí cũng như hình thức học phù hợp, linh động để học viên có thể sắp xếp lịch học phù hợp với bản thân. Nếu bạn gặp một trong số những vấn đề như: nơi ở cách xa trung tâm, thời gian không phù hợp với lịch học trên lớp, khả năng tài chính không dư dả,... thì bạn có thể tham khảo các khóa học Online tại BISC. Nền tảng Online của BISC cung cấp các video bài giảng được record trực tiếp tại lớp học, xử lý bài bản và up lên website ngay sau khi lớp học kết thúc khoảng 12 tiếng, cập nhật kiến thức và bài giảng theo từng kỳ, giúp các bạn học viên học Online theo kịp lớp học Offline. Ngoài ra, nền tảng học Online của BISC còn cung cấp các bài kiểm tra trên máy, giúp học viên đánh giá được kiến thức cũng như quen dần với hình thức thi trên máy (CBE) đối với các môn học ACCA.


Học môn Financial Accounting (FA/F3) trên nền tảng Online tại BISC

Trên đây là 2 trong số rất nhiều lý do lựa chọn FA khi bắt đầu học thêm một chứng chỉ quốc tế, BISC chúc các bạn sẽ có những lựa chọn và lộ trình học tập ACCA phù hợp nhất với bản thân.