Vì sao học viên vẫn học môn FA/F3 - Financial Accounting cho dù được miễn?

Vì sao học viên vẫn học môn FA/F3 - Financial Accounting cho dù được miễn?

Chứng chỉ ACCA bao gồm 15 môn học, được chia làm 3 cấp độ: Kiến thức ứng dụng (Applied Knowledge), Kỹ năng ứng dụng (Applied Skills) và Chuyên môn chiến lược (Strategic Professional). Đối với các bạn đang theo học chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Luật, Quản trị,... các bạn sẽ được miễn một số môn đầu tiên trong chương trình ACCA thuộc cấp độ kiến thức Applied Knowledge như BT/F1 - Business and Technology, MA/F2 - Management Accounting, FA/F3 - Financial Accounting hay LW - Corporate and Business Law . Song vì lý do gì mà nhiều bạn khi bắt đầu dấn thân vào con đường học tập chương trình ACCA đều quyết định đầu tư thời gian và công sức của bản thân vào học môn FA/F3 - Financial Accounting cho dù đã được miễn thi? Hãy cùng BISC tìm hiểu lý do nhé!

1. Financial Accounting đặt nền móng vững chắc cho học viên trên hành trình chinh phục chứng chỉ ACCA

- Môn FA/F3 - Financial Accounting giúp học viên xây dựng được nền tảng học tập cho các môn học ACCA ở cấp độ cao hơn - cấp độ Applied Skills (gồm 6 môn học) và cấp độ Professional (gồm 4/6 môn học)

Lộ trình ACCA thiết kế giúp học viên học từ dễ đến khó, để học viên tiếp cận chương trình một cách trọn vẹn nhất, hiểu sâu về môn học cũng như có nền tảng học lên các môn khó và chuyên sâu hơn. Financial Accounting giúp học viên hiểu cơ bản về Kế toán, cách hạch toán và ghi sổ, có những kiến thức ban đầu về Báo cáo tài chính, từ đó hỗ trợ học tập các môn học ở cấp độ Applied Skills như FR/F7 - Financial Reporting hay AA/F8 - Audit and Assurance....

- Môn FA/F3 - Financial Accounting hỗ trợ học viên có nền tảng cho công việc Kế toán Kiểm toán.

Môn ACCA FA cung cấp kiến thức về Kế toán rất thiết thực cho các bạn đang có kế hoạch trở thành Kế toán viên. Môn học dựa trên chuẩn mực Kế toán quốc tế, phù hợp với bối cảnh nền kinh tế hội nhập như hiện nay. Khi nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong ngành kế toán ngày càng tăng cao, các đối tác là các doanh nghiệp nước ngoài nhiều hơn, môn học này càng trở nên thiết thực.

HỌC THỬ MIỄN PHÍ MÔN FA/F3 - FINANCIAL ACCOUNTING NGAY TẠI ĐÂY


2. Financial Accounting giúp học viên tiếp cận tiếng Anh chuyên ngành

Việc học và thi chứng chỉ ACCA được tiến hành toàn bộ bằng Tiếng Anh, từ đó, gây nên một vài khó khăn nhất định, khiến các bạn học viên lưỡng lự khi bắt đầu chương trình này. Các khó khăn phổ biến có thể kể đến như: việc hiểu những thuật ngữ chuyên ngành mới lạ khác với tiếng mẹ đẻ, thích ứng với cách học và cách thi mới khác với trên trường.

Tuy nhiên, các bạn có thể xóa bỏ rào cản đó bằng cách học môn FA/F3 - Financial Accounting, môn học này sẽ cung cấp những khái niệm kế toán đơn giản, giúp học viên quen dần với chương trình học, gỡ bỏ rào cản về ngôn ngữ đối với các học viên còn chưa tự tin vào trình độ Tiếng Anh của mình. Khởi động lộ trình học ACCA từ môn FA/F3, học viên sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức Kế toán - Kiểm toán - Thuế và Tài chính hơn rất nhiều.


3. 30% kiến thức thi vào các công ty lớn như Big4, Nonbig nằm ở môn FA/F3 - Financial Accounting

Hầu hết các công ty lớn trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính như Big4 hay Nonbig đều có điểm tương đồng trong các kiến thức chuyên ngành muốn kiểm tra ở ứng viên (Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế). Chính vì vậy, kiến thức chuyên môn luôn là ưu tiên số 1 khi ôn tập thi tuyển Big4, Nonbig bởi nó không chỉ giúp bạn vượt qua các bài test đầu vào mà còn là hành trang giúp các bạn suốt quãng thời gian làm việc sau này tại môi trường chuyên nghiệp này.

Trong đó, FA/F3 - Financial Accounting là một trong số nội dung chính trong các đề thi của Big4 về kiến thức chuyên ngành, chiếm tới khoảng 30% lượng kiến thức trong vòng Test và có thể xuất hiện trong các câu hỏi của nhà tuyển dụng ở vòng phỏng vấn. Bạn cần nắm chắc các thuật ngữ tiếng Anh và cách vận dụng, làm bài tập và luyện trắc nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua các câu hỏi chuyên môn dễ dàng.


Trên đây là giải đáp về một số lý do nhiều học viên vẫn lựa chọn học môn FA/F3 - Financial Accounting cho dù được miễn. Mong rằng sau khi nắm được rõ những thông tin hữu ích này, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp và đúng đắn nhất cho mình. Các bạn có thể để lại thông tin hoặc liên hệ qua Hotline 085 8822 168 hoặc Fanpage BISC để được tư vấn lộ trình phù hợp nhé!

➤➤ Xem thêm: ACCA từ góc nhìn của giảng viên Hà Long Giang