Chiến lược ôn tập trở thành Prize Winner môn Financial Reporting của học viên BISC tại Malaysia

Chiến lược ôn tập trở thành Prize Winner môn Financial Reporting của học viên BISC tại Malaysia

Đã từ lâu, ACCA Prize Winner đã trở thành một danh vị vô cùng quý giá đối với học viên ACCA, bởi đây là người có số điểm thi cao nhất của từng quốc gia. Các môn học thuộc chương trình ACCA đều có khối lượng kiến thức khổng lồ, đề thi 100% bằng tiếng Anh, việc học thế nào để có thể có điểm số từ 50 điểm trở lên để pass đã là một vấn đề khó, việc trở thành người có điểm số cao nhất lại càng khó hơn gấp bội. Trong kỳ thi ACCA tháng 3/2022, Nguyễn Thị Hồng Thu - học viên ACCA Online của BISC, hiện đang sinh sống và làm việc tại Malaysia đã trở thành Prize Winner trong môn FR/F7 - Financial Reporting mặc dù bạn ấy học Online 100%. Vậy đâu là chiến lược học và ôn tập ở môn thi FR/F7 này, hãy cùng BISC tìm hiểu nhé!


BISC: Là môn đầu tiên khi bắt đầu với ACCA nhưng bạn đã giành được điểm số cao nhất tại VN trong kỳ thi tháng 3 vừa qua, không biết cảm xúc của bạn khi đó thế nào?

Hồng Thu: Vì là môn thi đầu tiên khi mình bắt đầu hành trình chinh phục ACCA nên lúc thi xong mình cũng không chắc chắn mình có pass hay không, vậy nên đến lúc có điểm và nhận được thông báo là Prize Winner từ ACCA thì mình rất rất bất ngờ. Mình nghĩ phần lớn chắc là do mình may mắn.


BISC: Vì sao bạn lại lựa chọn theo đuổi ACCA?

Hồng Thu: Thực ra công việc hiện tại của mình cũng không liên quan nhiều đến ACCA và nếu không phải vì Covid thì chắc giờ này mình cũng chưa bắt đầu học ACCA mà còn đang bận hiking hoặc lượn lờ shopping mall cơ :D. Sau khi bị lockdown 1 thời gian dài, mình nhận thấy các bạn trẻ Việt Nam bây giờ rất giỏi và học ACCA từ rất sớm. Mình nghĩ nếu cứ như vậy, sau này trở về Việt Nam chắc mình không cạnh tranh nổi với các bạn mất. Thế là chặng đường chinh phục ACCA của mình bắt đầu từ đó.


BISC: Là một người đi làm, tính chất công việc khá bận rộn, bạn đã sắp xếp thời gian học ACCA như thế nào?

Hồng Thu: Như mình có nhắc đến ở trên, mình bắt đầu học ACCA lúc dịch Covid vẫn còn phức tạp nên mọi người đều được WFH. Hiện tại thì bên mình đã chuyển sang mô hình Hybrid work, nhưng thời gian làm việc ở nhà vẫn là chủ yếu, do vậy, mình thấy khá thoải mái trong việc sắp xếp thời gian học ACCA. Ví dụ như những lúc công việc không quá bận, hoặc muốn đổi gió, thì mình sẽ học bài thay vì làm việc, bù cho những hôm công việc quá bận và không có thời gian học bài.


BISC: Cơ duyên nào khiến bạn biết tới BISC và quyết định theo học tại đây? Không biết việc khác múi giờ nhau có ảnh hưởng gì tới việc học của bạn không?

Hồng Thu: Mình ưu tiên chọn giảng viên Việt Nam khi bắt đầu với ACCA để tránh bị ngợp và để tiếp cận dễ dàng hơn với chương trình. Sau khi tìm hiểu, mình thấy BISC có cung cấp khóa học ACCA online, còn được học thử miễn phí mấy chương đầu, các bạn tư vấn thì rất dễ thương và nhiệt tình, nên mình đã quyết định theo học ở đây.

Thực ra việc khác múi giờ cũng không có ảnh hưởng gì đến việc học do mình học online mà, khóa học ACCA Online của BISC lại có thể học 24/7 nữa nên đó không là rào cản quá lớn với mình :D. Ngoài ra, giảng viên ở BISC thì vô cùng nhiệt tình trả lời câu hỏi bất kể ngày đêm. Mình nhớ có 1 lần mình có hỏi bài vào lúc 2h sáng bên mình, tức là 1h sáng ở Việt Nam, nhưng thầy Giang trả lời mình ngay trong vòng 1 nốt nhạc khiến mình rất bất ngờ.


BISC: Đối với bạn, việc học ACCA Online có những rào cản và thuận lợi gì?

Hồng Thu: Việc học ACCA online đối với mình - một người đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài có rất nhiều thuận lợi. Đầu tiên là việc không cần phải di chuyển đến lớp học đúng ngày, đúng giờ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, mình có thể chủ động sắp xếp thời gian học sao cho phù hợp với lịch trình của mình nhất. Nhờ đó mà mình xem việc học ACCA như một thói quen mà mình yêu thích lúc có thời gian rảnh, hơn là xem nó như một trách nhiệm bắt buộc phải hoàn thành.

Tất cả những thắc mắc của mình đều được giảng viên giải đáp rất nhanh chóng, nêm mình cũng không cảm thấy có sự khác biệt giữa học online và offline. Rào cản duy nhất mình nghĩ có thể có là việc được tương tác trực tiếp với các bạn học viên cùng lớp, vì có bạn học cùng tất nhiên là sẽ vui hơn và có nhiều động lực hơn. Tuy nhiên, đây cũng không phải rào cản quá lớn, do trên group mọi người cũng thường xuyên đặt câu hỏi và cùng nhau giải đáp để hỗ trợ nhau trong việc học.

➤➤ Xem thêm: Học Online “đụng độ” thi Remote, học viên BISC đạt Prize Winner môn TX/F6 trong kỳ thi ACCA tháng 6


BISC: Bí quyết học môn FR/F7 - Financial Reporting của bạn là gì? Cần phải ôn tập trọng tâm vào những phần nào?

Hồng Thu: Môn F7 chủ yếu nghiên cứu các chuẩn mực kế toán quốc tế, hợp nhất báo cáo tài chính và phân tích một số chỉ tiêu tài chính. Mình không học môn FA/F3 - Financial Accounting trước đó do được miễn thi nhưng mình nghĩ những bạn có background kế kiểm thì có thể bỏ qua môn này, còn những bạn học trái ngành thì nên bắt đầu từ F3 để tránh bỡ ngỡ khi học F7.

Mình dành khoảng 10 tuần đầu tiên để xem hết các video bài giảng và làm bài tập. Khoảng 4 tuần cuối thì mình bắt tay vào ôn tập và giải đề. Vì là môn thi đầu nên lúc giải những đề đầu tiên, nếu không hiểu hoặc không biết làm thì mình sẽ xem luôn đáp án để hiểu câu hỏi và xem cách examiner hướng dẫn trả lời. Còn những đề sau đó mình cố gắng tự hoàn thành đối chiếu lại với đáp án để xem những câu nào mình làm sai. Chỗ nào sai nhiều thì mình sẽ xem lại video bài giảng để tránh bị hiểu sai hay nhầm lẫn kiến thức.


BISC: Những nguồn tài liệu bạn sử dụng trong quá trình học và ôn thi F7?

Hồng Thu: Ngoài những video và slide bài giảng của BISC thì mình chỉ làm thêm bài tập trong cuốn Revision Kit của BPP, làm Past exam và đọc Examiner report. Theo mình thì nguồn tài liệu này đã quá đủ để chinh phục F7 rồi.


BISC: Chiến lược làm bài thi môn F7 của Thu là gì?

Hồng Thu: Đối với mình thì quá trình ôn thi và giải đề rất quan trọng, vì mình sẽ biết được mình mất khoảng bao nhiêu thời gian cho mỗi phần. Thường thì ở nhà mình làm phần trắc nghiệm hết 1 tiếng, nên mình cũng đặt mục tiêu là lúc đi thi chỉ làm phần này trong vòng 1 tiếng. Câu nào không biết đáp án hoặc còn đang phân vân thì mình sẽ chọn đáp án rồi Flag for review, tuyệt đối không dành quá nhiều thời gian cho 1 câu. Mình phân bổ 2 tiếng còn lại cho 2 bài tập lớn, trong đó phần phân tích thường mất thời gian nhiều hơn do phải viết và trình bày nhiều. May mắn là hôm thi, mình gặp trúng đề lập Bảng cân đối kế toán và cân ngay từ đầu, nên mình khá dư dả thời gian cho phần phân tích.

Lúc ôn thi thì mình cũng thường thực hành trên web của ACCA để quen với giao diện và tránh bỡ ngỡ khi thi thật. Mình nghĩ đây là một lưu ý rất quan trọng khi bạn thi môn đầu tiên.


BISC: Bạn có đánh giá thế nào về chất lượng của khóa Online cũng như cảm nhận ra sao về đội ngũ hỗ trợ học viên của BISC (giảng viên, tutor, chuyên viên hỗ trợ,...)?

Hồng Thu: Sau khi học xong F7 Online thì mình đánh giá rất cao chất lượng giảng dạy và hỗ trợ học viên của BISC. Thầy Giang dạy rất thú vị và dễ hiểu, đặc biệt thầy luôn biết cách khiến môn học không nhàm chán bằng những ví dụ thực tiễn giúp mình dễ tiếp thu và ghi nhớ bài giảng hơn. Các bạn chuyên viên cũng rất nhiệt tình trong việc tư vấn và hỗ trợ mình nếu có vấn đề gì với account.


BISC: Nếu có 3 từ để đánh giá về BISC, bạn sẽ lựa chọn 3 từ gì?

Hồng Thu: 3 từ thì hơi ít hihii. Nhưng nếu chỉ cho mình 3 từ để đánh giá về BISC thì đó chắc chắn sẽ là: Tận tâm - Nhiệt tình - Uy tín.

➤➤ HỌC THỬ MIỄN PHÍ CHƯƠNG TRÌNH ACCA TẠI ĐÂY


BISC: Kế hoạch tiếp theo trong hành trình chinh phục ACCA của bạn là gì?

Hồng Thu: Đối với mình, việc học ACCA là để có thêm kiến thức chứ không phải để thi qua môn nên mình không quá đặt nặng vấn đề phải hoàn thành ACCA trong mấy năm. Vì đã đi làm nên mình cũng không có quá nhiều thời gian rảnh để học và thi 2 môn cùng 1 lúc nên mình dự định cứ 3 tháng thi 1 môn thôi. Phương châm của mình là chậm mà chắc, enjoy hành trình chinh phục ACCA!


Cảm ơn Hồng Thu vì những chia sẻ hết sức ý nghĩa đối với các bạn đang theo đuổi chương trình ACCA nói chung và môn FR/F7 nói riêng. BISC chúc bạn luôn giữ vững phong độ và nhanh chóng hoàn thành chương trình ACCA theo đúng kế hoạch nhé!


➤➤ Xem thêm: Làm thế nào để tự học ACCA một cách hiệu quả?