Chiến lược trở thành Prize Winner môn ACCA Audit and Assurance chỉ trong 3 tháng

Chiến lược trở thành Prize Winner môn ACCA Audit and Assurance chỉ trong 3 tháng

Trong kỳ thi ACCA tháng 6/2023, Phạm Ngọc Lan Chi - một học viên BISC đã xuất sắc trở thành người có điểm thi cao nhất Việt Nam và là người có điểm thi cao thứ 7 Thế giới ở môn ACCA Audit and Assurance (AA/F8). Được biết Lan Chi là một học viên biết tới BISC qua một bạn học viên đã từng học tại BISC và đã gắn bó với trung tâm qua các môn F5, F6, F7, F8 được hơn 1 năm rồi. Đối với môn AA/F8 - một môn mà rất nhiều bạn học viên bị “dè chừng” bởi kiến thức vừa khó, lại vừa phải luyện viết nhiều, vậy thì Lan Chi có chiến lược học thi gì đặc biệt đối với môn học này không. Hãy cùng BISC tìm hiểu nhé!


BISC: Xin chào Lan Chi. Đầu tiên BISC xin chúc mừng Lan Chi liên tiếp đạt được rất nhiều thành tựu trong tháng 6 vừa qua, khi vừa là Prize Winner môn AA/F8, vừa là Thủ khoa đầu ra chuyên ngành Kế toán của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân được không?

Lan Chi: Chào các bạn, mình là Phạm Ngọc Lan Chi, Prize Winner môn Audit and Assurance (AA/F8) của kỳ thi ACCA tháng 6/2023. Hiện tại, mình đang là thực tập sinh tại Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam). Mình biết đến và có cơ hội tiếp xúc với ACCA từ cuối năm thứ 3 đại học, thông qua cuộc thi “Con đường trở thành nhà lãnh đạo chiến lược” (Pathway to SBL). Trước đây mình được chị Ông Thị Phương Thảo - tiền bối của mình và cũng là học viên của trung tâm giới thiệu tới thầy Hà Long Giang và BISC, và mình đã tin tưởng lựa chọn BISC là nơi đồng hành trên hành trình chinh phục ACCA.


Học viên BISC đạt Prize Winner ghi danh bảng vàng ACCA



Phạm Ngọc Lan Chi - Thủ khoa đầu ra chuyên ngành Kế toán của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân


BISC: Môn F8 là môn có pass rate khá thấp ở level F và đa phần người học đều đánh giá là môn học khó. Vậy với một môn học mà đòi hỏi kỹ năng viết luận, là người có điểm số cao nhất cả nước ở môn AA/F8 trong kỳ thi tháng 6 vừa qua, Chi có lời khuyên hoặc tips nào cho các bạn học viên không?

Lan Chi: Về cách ôn tập môn F8, mình chia 3 tháng ôn tập ra làm 3 giai đoạn chính như sau:

- Tháng đầu tiên: Mình xem hết các bài giảng của thầy Hà Long Giang trong khóa học môn F8 tại website https://bisconline.edu.vn/ của BISC (vì mình học online)

- Tháng thứ hai: Đối với chương trình ACCA thì thường học viên hay dùng tài liệu của BPP và Kaplan. Riêng bản thân mình, mình sử dụng tài liệu của nhà xuất bản BPP, cố gắng đọc Workbook và làm hết Revision Kit trong khoảng thời gian này.

- Tháng thứ 3: Mình sử dụng ACCA Study Hub và đọc Technical Articles để tóm tắt lại nội dung của từng chương, kết hợp luyện Past Exam trên ACCA Practice Platform và so sánh phần trả lời của mình với Key và với Examiner's reports để khắc phục các lỗi sai mà đa số thí sinh hay gặp phải. Việc luyện tập Past Exam đã giúp mình rất nhiều trong việc làm quen với cấu trúc đề thi và không bị áp lực thời gian trong lúc thi thật.


BISC: Trong quá trình theo đuổi ACCA, Chi đã có những thuận lợi và gặp những khó khăn gì?

Lan Chi: Bản thân mình là sinh viên theo học chuyên ngành kế toán ở NEU nên có sự tương đồng nhất định giữa một số môn trong chương trình ACCA với các môn chuyên ngành ở trên trường. Điều này giúp mình không bị bỡ ngỡ trong quá trình học ACCA. Còn có lẽ khó khăn lớn nhất khi mình học ACCA là việc cân bằng giữa công việc, cuộc sống cá nhân và việc học.


BISC: Bạn có đánh giá như thế nào về hình thức học cũng như dịch vụ chăm sóc học viên tại trung tâm BISC?

Lan Chi: Mình theo học ở BISC từ tháng 6/2022. Tất cả các môn tại BISC mình đều theo học online trên website, hình thức học này giúp mình tiết kiệm thời gian rất nhiều so với học offline. Dù học online nhưng thầy Hà Long Giang và các anh chị ở BISC vẫn luôn giải đáp thắc mắc và hỗ trợ mình một cách nhiệt tình 24/7, gần như học viên đặt câu hỏi là sẽ nhận được câu trả lời kỹ càng sau đó luôn. Có lẽ vì vậy mà BISC luôn là trung tâm được học viên tin tưởng lựa chọn khi theo đuổi ACCA.


BISC: Bạn có nhận xét thế nào về chất lượng giảng viên tại BISC?

Lan Chi: Phải nói rằng mình cảm thấy rất may mắn khi biết tới và có cơ hội được học các thầy cô ở BISC, đặc biệt là thầy Hà Long Giang. Trong quá trình nghe giảng, mình được nghe thầy truyền đạt rất nhiều kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc. Điều này không chỉ giúp mình hiểu cặn kẽ bài học mà còn giúp mình rất nhiều trong quá trình thực tập ở EY Việt Nam


Nhận xét của học viên BISC về trung tâm

BISC: Chiến lược làm bài môn F8 của Lan Chi là gì? Cần phải sắp xếp và phân bổ thời gian làm bài như thế nào?

Lan Chi: F8 có 30% điểm cho trắc nghiệm và 70% điểm cho tự luận. Với mình, phần trắc nghiệm của F8 khá khó, đòi hỏi học viên phải hiểu sâu và ghi nhớ tất cả các kiến thức trong Workbook. Còn với tự luận, có 3 dạng bài chính là Risk Assessment, Internal Control, Auditor’s Report, bài tập của các dạng bài này được lặp đi lặp lại trong quyển Kit và nếu làm đủ nhiều sẽ rất dễ ghi nhớ. Vì vậy, ngay từ lúc ôn tập, chiến lược của mình là tập trung làm thật kỹ tự luận để ăn điểm. Theo như Exam Feedback của ACCA, mình chỉ sử dụng 22’ để làm trắc nghiệm, thời gian còn lại mình dùng để trả lời các câu hỏi tự luận. Có lẽ vì vậy mà mình được 68/70 điểm tự luận nhưng chỉ được 18/30 điểm trắc nghiệm.


BISC: Kế hoạch tiếp theo của Chi trong hành trình chinh phục ACCA là gì?

Lan Chi: Hiện tại, mình đang lên kế hoạch để có thể hoàn thành nốt các môn F và P trong thời gian sắp tới trong chương trình ACCA và chắc chắn mình sẽ tiếp tục lựa chọn BISC trên hành trình này.


Cảm ơn Lan Chi đã dành thời gian chia sẻ về kinh nghiệm quý báu của mình trong việc chinh phục môn ACCA Audit and Assurance. BISC tin là những bí quyết của bạn sẽ giúp ích rất nhiều các bạn học viên đang và sẽ theo học môn F8 tới đây và mình cũng tin là với sự quyết tâm, chăm chỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ, Lan Chi sẽ còn có nhiều thành công rực rỡ hơn nữa trong tương lai! 


Các bạn có thể liên hệ với BISC qua Hotline 085 8822 168 hoặc nhắn tin trực tiếp vào Fanpage BISC hoặc để lại thông tin tại đây để được đội ngũ BISC hỗ trợ 24/7 nhé!

➤➤ HỌC THỬ MIỄN PHÍ CHƯƠNG TRÌNH ACCA TẠI ĐÂY

➤➤ Xem thêm: "Nhỏ" nhưng có "võ", cô gái hoàn thành 9/13 môn ACCA khi còn là sinh viên

➤➤ Xem thêm: Gặp gỡ nữ Thủ khoa đầu ra chuyên ngành Kế toán K58 của Viện Tiên tiến, CLC và POHE (NEU)