Gặp gỡ học viên Minh Duyên - “Chiến binh vàng trong làng thi cử”

Gặp gỡ học viên Minh Duyên - “Chiến binh vàng trong làng thi cử”

Để lý giải cho việc vì sao mình gọi Minh Duyên - khách mời của BISC ngày hôm nay là “chiến binh vàng trong làng thi cử” thì có lẽ chúng ta nên xem profile của cô gái này nhé:
  • Hiện Duyên đang là sinh viên năm 4 Chi đoàn Kiểm toán 61A
  • Sở hữu GPA tích lũy: 3.97/4.00 - 9.46/10.00 - một con số siêu siêu “đáng nể”
  • Học bổng KKHT 5 kỳ liên tiếp của Trường Đại học Kinh tế quốc dân
  • Á quân 1 Cuộc thi The Audit Race 2021
  • Top 5 Cuộc thi Potential Auditors Challenge 2021
  • Top 6 Cuộc thi Đấu trường Kế Kiểm 2021
  • Top 20 Cuộc thi Con đường trở thành nhà lãnh đạo chiến lược 2022 do EY tổ chức
  • Offer EY Internship 2022
  • KPMG Fast Track Internship 2022
  • Đại sứ truyền thông Cuộc thi Auditing and Accounting Challenge 2021
  • Giải Khuyến khích NCKH sinh viên cấp trường, giải Ba NCKH cấp Viện năm học 2020-2021
  • Đồng tác giả bài Nghiên cứu đăng trên Hội thảo khoa học quốc tế ICFAA 2021
  • Học bổng MB Bank năm học 2020-2021
  • Top 50 Cuộc thi “Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh” cấp trường 2021

Chắc hẳn đọc xong bảng profile siêu dài này, bạn đang tự hỏi liệu cô gái này có sở hữu một năng lực “siêu nhiên” nào không, hay có một bí quyết nào đó đặc biệt mà chưa bật mí với ai hay không? Cùng 1 quỹ thời gian như nhau liệu Minh Duyên đã tối ưu thời gian như thế nào để vừa duy trì thành tích trên lớp, vừa tham gia các cuộc thi lại vừa có thể chinh phục ACCA, hãy cùng BISC tìm hiểu nhé!

BISC: Duyên là một sinh viên có rất nhiều thành tích nổi bật như GPA gần như tuyệt đối (3.98/4.00), liên tục sở hữu các học bổng giá trị và cũng đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi chuyên ngành như TAR, PAC, A&A Arena,... chưa kể Duyên còn rất tích cực trong việc tham gia Nghiên cứu khoa học, rồi làm Đại sứ truyền thông trong các cuộc thi nữa. Không biết cùng là 1 quỹ thời gian 24 tiếng/ngày, bạn đã phân bổ thời gian biểu của mình như thế nào để có thể cân bằng giữa việc học, việc tham gia các hoạt động và cuộc sống?
Minh Duyên: Xin chào các bạn! Mình là Minh Duyên, hiện đang là học viên ACCA tại BISC. Đối với mình, lập kế hoạch chi tiết là việc làm tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Mỗi ngày mình đều lên danh sách những đầu mục công việc cần làm, sắp xếp thứ tự công việc ưu tiên theo mức độ quan trọng, thời gian hoàn thành để có thể phân bổ thời gian trong ngày hợp lý và hiệu quả. Ngoài ra, khi đã bắt tay vào công việc nào thì mình sẽ cố gắng tập trung cao độ để không bị sao nhãng bởi các yếu tố ngoại cảnh. Nhờ một vài tips nhỏ này mà mình có thể vượt qua những kì học “khó nhằn” trên trường và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa.

BISC: Theo mình được biết, xuất phát điểm Duyên là một học sinh chuyên Văn theo đuổi con đường Kiểm toán, chắc hẳn sẽ cảm nhận rất rõ ràng về điều mình muốn hỏi sau đây. Theo cảm nhận của Duyên, không biết Kiểm toán có “khô khan” như mọi người truyền tai nhau không?
Minh Duyên: Với mình thì kiểm toán không hề khô khan như mọi người vẫn nghĩ. Học kiểm toán không chỉ giúp mình tiếp cận với những con số mà mình còn được biết rất nhiều những kiến thức về kinh tế, tài chính bổ ích. Trong thời gian học tập trên trường, mình được tham gia làm nhiều bài thuyết trình, phản biện nhóm giúp mình vừa nâng cao kiến thức, vừa cải thiện được các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc kiểm toán sau này. Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa trên trường cũng rất đa dạng khiến mình trở nên năng động và làm quen được với nhiều anh chị và các bạn có cùng niềm đam mê kế toán, kiểm toán.

BISC: Vì sao bạn lại lựa chọn ACCA để làm hành trang chinh phục con đường sự nghiệp của mình?
Minh Duyên: Mình quyết định theo đuổi ACCA bởi đây là một chứng chỉ kế toán quốc tế được công nhận rộng rãi trên thế giới. Điều này giúp mình được tiếp cận với những kiến thức về kế toán, kiểm toán, tài chính theo chuẩn mực kế toán quốc tế, nâng cao hiểu biết chuyên sâu. Hơn nữa, ACCA cũng mở rộng cơ hội nghề nghiệp khi mình apply vào các công ty kiểm toán lớn và phục vụ cho công việc sau này.

BISC: Theo cá nhân của Duyên, ACCA có thực sự “khó nhằn” như lời đồn không?
Minh Duyên: Mình đã từng học các môn F3 - Financial Accounting, F7 - Financial Reporting, F8 - Audit and Assurance trong chương trình ACCA và mình thấy nó sẽ không quá “khó nhằn” nếu mình tìm ra phương pháp học tập phù hợp. Mình thường xem video bài giảng của thầy cô, sau đó note lại ra vở những kiến thức quan trọng và hệ thống lại sau mỗi bài học. Sau mỗi chương, BISC đều tạo 1 bài practice nhỏ để tổng hợp kiến thức và có video chữa bài rất chi tiết. Nhờ đó mà việc học ACCA của mình trở nên khá hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, mình luyện tập thêm các bài tập trong quyển kit của ACCA để hiểu bài hơn. 


Minh Duyên đạt Top 3 The Audit Race 2021


Minh Duyên và đồng đội trong cuộc thi Potential Auditors Challenge 2021


Minh Duyên trong cuộc thi A&A Arena

BISC: Cơ duyên nào mà bạn biết tới BISC và quyết định trở thành học viên BISC?
Minh Duyên: Mình biết đến BISC qua lời giới thiệu của một người bạn cùng lớp và mình đã lên trang web của BISC để học thử các khóa demo. Mình đã thực sự ấn tượng với cách truyền đạt kiến thức vô cùng lôi cuốn, hấp dẫn của thầy Giang. Với mỗi vấn đề lý thuyết, thầy luôn gắn với các tình huống thực tế khiến mình dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ bài học được lâu hơn. Sau lần học thử đó, mình đã quyết định lựa chọn BISC là trung tâm đồng hành trên con đường chinh phục chứng chỉ ACCA của mình.

BISC: Không biết chất lượng giảng dạy và hỗ trợ tại BISC có khiến Duyên hài lòng không? Bạn có đánh giá thế nào về mô hình giảng dạy Online theo phương pháp Blended tại BISC?
Minh Duyên: Mình rất hài lòng với chất lượng giảng dạy và hỗ trợ tại BISC. Các thầy cô là những người có kiến thức sâu rộng, dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của học viên 24/7. Bên cạnh đó, đội ngũ hỗ trợ của BISC luôn giúp đỡ học viên rất nhiệt tình, nhờ đó mà mình có động lực học chăm chỉ hơn nhiều ^^ Mình thấy mô hình giảng dạy online theo phương pháp Blended tại BISC là phương pháp giảng dạy hiệu quả, mình có thể học bài ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào và kiến thức mình được học thì không khác gì các bạn học offline cả. Nó giúp mình tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí đi lại và đây cũng là một trong những lí do mà mình lựa chọn BISC để theo học.

BISC: Dự định sắp tới của Duyên là gì, bạn có thể chia sẻ cùng mọi người không?
Minh Duyên: Trong thời gian sắp tới, mình dự định sẽ tiếp tục học tập và theo đuổi chứng chỉ ACCA tại BISC. Bên cạnh đó, mình cũng không ngừng trau dồi thêm các kiến thức chuyên ngành và kỹ năng mềm để chuẩn bị tốt nhất cho kì intern vào tháng 12 năm nay. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe những chia sẻ của mình và chúc mọi người sẽ đạt được những mục tiêu mà mình đã đề ra nha!

Cảm ơn Minh Duyên đã dành thời gian chia sẻ và trò chuyện cùng với BISC. Qua cuộc trò chuyện ngày hôm nay, mình lại càng khâm phục và ngưỡng mộ Duyên hơn, bạn không những thông minh, chăm chỉ mà lại còn vô cùng năng động. Chúc Minh Duyên sẽ sớm hoàn thành kế hoạch chinh phục chứng chỉ ACCA cùng BISC và chúc cho Duyên có kỳ thực tập tại Big4 thật thành công nhé!