Hành trình chạm tới Quán quân The Audit Race 2021 của cô nàng học viên BISC - Đỗ Đan Linh

Hành trình chạm tới Quán quân The Audit Race 2021 của cô nàng học viên BISC - Đỗ Đan Linh

The Audit Race là cuộc thi được tổ chức bởi CLB Kiểm toán viên Tương lai t.FAC, dưới sự bảo trợ của Viện Kế toán - Kiểm toán SAA và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA. Cuộc thi là sân chơi, một đua tốc độ đầy tính cạnh tranh dành cho những ai “nắm chặt vô lăng”, có bản lĩnh, có ý chí chiến đấu và hy vọng, đây cũng sẽ là một cơ hội để các thí sinh dự thi thể hiện khả năng, kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy được của mình, đồng thời mở ra cơ hội trở thành thực tập sinh của công ty Kiểm toán hàng đầu cho những người xuất sắc nhất. Trong cuộc thi The Audit Race 2021, Đỗ Đan Linh - sinh viên của trường Đại học Ngoại thương và đồng thời cũng là học viên BISC đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân sau bao vòng thi ác liệt. Hãy cùng BISC tâm sự với Đan Linh để lắng nghe về hành trình chạm tới Quán quân The Audit Race 2021 của cô nàng ấy nhé!


BISC: Xin chào Đan Linh! Lời đầu tiên thì BISC xin được một lần nữa chúc mừng bạn đã trở thành Quán quân của cuộc thi The Audit Race 2021. Linh có thể giới thiệu qua về bản thân cũng như gửi lời chào tới mọi người không?

Đan Linh: Xin chào mọi người, mình là Đỗ Đan Linh, hiện đang là sinh viên năm 3, chuyên ngành Kế toán Kiểm toán tại trường đại học Ngoại thương Hà Nội. Mình là quán quân cuộc thi The Audit Race 2021, cũng nhờ thế mà mình có cơ hội được học bổng toàn phần chương trình ACCA và trở thành học viên BISC. Mình vừa hoàn thành kỳ thực tập tại Deloitte Việt Nam và đang tiếp tục đi trên chặng đường cùng các môn ACCA.


BISC: Bạn cảm thấy bản thân đã trưởng thành thế nào sau khi bước ra khỏi cuộc thi The Audit Race 2021?

Đan Linh: Nói về The Audit Race 2021, mình nghĩ đến từ “CƠ HỘI”. Bởi vì bước ra khỏi cuộc thi, mình đã có nhiều cơ duyên để gặp gỡ và học hỏi từ những người bạn rất giỏi, và có cùng mục tiêu theo đuổi với mình. TAR cũng giúp mình nhận ra những hạn chế của bản thân để tiếp tục trau dồi và hoàn thiện hơn nữa.


BISC: Rào cản lớn nhất của bạn tại thời điểm tham gia cuộc thi TAR 2021 là gì và bạn đã vượt qua nó như thế nào?

Đan Linh: Đây là lần đầu tiên mình tham gia một cuộc thi sinh viên trong lĩnh vực Kế Kiểm nên chưa có kinh nghiệm và còn khá nhiều bỡ ngỡ. Ngoài ra cuộc thi năm nay cũng được tổ chức trong điều kiện Online, khiến mình và cả team gặp nhiều khó khăn trong việc trao đổi để hoàn thành bài thi giải case, mà thời gian BTC đặt ra cũng rất ngắn. Áp lực về mặt thời gian và kiến thức đều là không nhỏ. Nhưng chúng mình đã vượt qua bằng sự nỗ lực và quyết tâm, cũng như sự động viên của các mentor trong cuộc thi. “Áp lực tạo kim cương”, nên nghĩ lại mình thực sự cảm thấy biết ơn quãng thời gian đó.


BISC: Để chuẩn bị cho việc tham gia các cuộc thi chuyên ngành thì bạn nghĩ các bạn sinh viên cần trau dồi và rèn luyện những kiến thức và kỹ năng gì?

Đan Linh: Trước hết các bạn cần tìm hiểu về lĩnh vực, chủ đề, format của cuộc thi mà các bạn đang muốn tham gia, trau dồi các kiến thức chuyên ngành liên quan, có thể hiểu chưa sâu nhưng phải có nền tảng cơ bản, khi có nền tảng rồi thì sẽ xây dựng được bức tường kiến thức rất nhanh. Ngoài ra theo mình thấy các cuộc thi bây giờ đều chú trọng đến các kỹ năng về thuyết trình, làm việc nhóm, kỹ năng phản xạ và tranh biện. Những điều này các bạn có thể luyện tập ngay trên trường lớp và trong cuộc sống hằng ngày.


Học viên BISC Đỗ Đan Linh - Quán quân cuộc thi The Audit Race 2021 (nguồn ảnh: Fanpage cuộc thi The Audit Race)

BISC: Theo đánh giá của bản thân, các kiến thức mà bạn được học trong chương trình ACCA đã hỗ trợ thế nào cho quá trình tham gia The Audit Race 2021?

Đan Linh: Thực sự là kiến thức ACCA hỗ trợ mình rất nhiều vì phải đến 80% câu hỏi trong cuộc thi liên quan đến các môn ACCA, từ vòng test online đến vòng giải case hay đêm Chung kết cũng là các câu hỏi liên quan đến các môn FA/F3 - Financial Accounting, FR/F7 - Financial Reporting, AA/F8 - Audit and Assurance, TX/F6 - Taxation. Tại thời điểm tham gia cuộc thi mình mới chỉ tự học môn FR/F7 - Financial Reporting AA/F8 - Audit and Assurance nên những gì mình thể hiện trong đêm Chung kết xem lại thấy vẫn còn rất non nớt. Lúc đó nếu được học bài bản ở BISC rồi thì có lẽ mình đã trả lời khác, chính xác và tự tin hơn.


BISC: Vậy thì sau khi học qua 2 khóa TX/F6 và AA/F8 ở BISC, bạn có cảm nhận thế nào về chất lượng đào tạo tại BISC?

Đan Linh: Mình cảm thấy thầy Giang và cô Lan Anh rất nhiệt tình, giảng dễ hiểu mà cũng vui tính nữa. Đặc biệt là đối với môn F8 là một môn rất khó, mình đọc sách cảm thấy khó hiểu vô cùng nhưng khi nghe thầy Giang dạy, thầy thường liên hệ đến tình huống thực tế giúp chúng mình hình dung ra vấn đề dễ dàng hơn và ghi nhớ tốt hơn. Những kiến thức ấy cũng giúp mình kha khá trong quá trình đi thực tập và phải va chạm với khách hàng. Còn đối với môn F6 thì khối lượng tài liệu, thông tư cần học rất nhiều, nhưng BISC và cô Lan Anh đã cô đọng những nội dung và tài liệu quan trọng nhất cần đọc trong giáo trình, thực sự rất phù hợp với những người không quá try-hard như mình.


BISC: Đâu là điều mà em ấn tượng nhất tại BISC?

Đan Linh: Mình ấn tượng nhất với đội ngũ chăm sóc hỗ trợ học viên tại BISC vì rất nhiệt tình, hỗ trợ 24/7 giúp mình có động lực học hơn nhiều


Đỗ Đan Linh tại đêm chung kết The Audit Race 2021

BISC: Kế hoạch của em trong tương lai gần là gì?

Đan Linh: Hiện tại trong quá trình chờ chặng thực tập mùa bận tiếp theo thì mình vẫn đang theo đuổi chứng chỉ ACCA và trau dồi các kỹ năng về Excel, cũng như chuẩn bị cho kỳ thực tập giữa khóa của trường. Ngoài ra mình cũng có một dự định nho nhỏ nhưng để khi nào hoàn thành thì mình sẽ chia sẻ sau nha ^^. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe mình chia sẻ và chúc chúng ta sẽ luôn chăm chỉ để đạt được mục tiêu của bản thân nhé.


Cảm ơn Đan Linh về những chia sẻ vô cùng thú vị và hữu ích. BISC tin rằng với sự chăm chỉ, niềm đam mê mãnh liệt và sự nghiêm túc của bạn đối với nghề, bạn sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường này trong tương lai. Và cũng chúc cho dự định nho nhỏ của bạn sẽ sớm được hoàn thành để tiếp tục chia sẻ với BISC cũng như truyền lửa tới các bạn học viên khác nhé!


➤➤  Xem thêm: Gặp gỡ đầu xuân với học viên Nguyễn Hà Phương - Quán quân Talented Auditor Cup 2021