Hé lộ: Vì sao “Siêu trí tuệ” 150/150 điểm Đỗ Thành Đạt lựa chọn Kiểm toán và theo đuổi chương trình ACCA

Hé lộ: Vì sao “Siêu trí tuệ” 150/150 điểm Đỗ Thành Đạt lựa chọn Kiểm toán và theo đuổi chương trình ACCA

Nếu ai theo dõi chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 thì chắc chắn sẽ không thể nào quên được “X-man” Đỗ Thành Đạt - thí sinh đạt điểm tuyệt đối (150/150) trong Thử thách Chòm sao tri thức, Đạt đã vượt qua thử thách mà rất rất nhiều người phải công nhận đó là một nhiệm vụ bất khả thi một cách hoàn hảo. Không chỉ vậy, Đạt còn được biết tới khi từng là thí sinh Olympia với vị trí Nhất tuần - Ba tháng và được tuyển thẳng vào khoa Kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - một trong số những ngôi trường trọng điểm mà rất nhiều bạn mong ước. Là một người có năng lực trong tư duy không gian như vậy, tại sao Đạt lại lựa chọn chuyên ngành Kiểm toán và quyết định theo đuổi chương trình ACCA, hãy cùng BISC trò chuyện với anh bạn này nhé!

BISC: Xin chào Đạt! Em có thể giới thiệu đôi chút về bản thân được không?

Đạt: Xin chào tất cả mọi người! Em là Đỗ Thành Đạt, hiện đang là sinh viên năm 2, chuyên ngành Kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

BISC: Theo chị được biết thì em có năng lực trong tư duy không gian, vậy thì liệu nó có liên quan gì với chuyên ngành mà em đang học không? Hay là do em muốn phát triển toàn diện mọi năng lực của mình thay vì chỉ tập trung vào 1 năng lực?

Đạt: Trên thực tế thì năng lực không gian với chuyên ngành mà em đang học không có quá nhiều điểm tương đồng, nhưng do bản thân em thích cả 2 nên đã lựa chọn để phát triển năng lực theo nhiều hướng khiến mình có thể đa nhiệm hơn. Việc trau dồi kiến thức chuyên ngành sẽ giúp em trong công việc của mình sau này, bên cạnh đó việc duy trì tư duy không gian sẽ giúp em rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày do tư duy không gian có rất nhiều ứng dụng trong thực tế.


Đỗ Thành Đạt trong chương trình "Siêu trí tuệ Việt Nam" mùa 2

BISC: Tại sao em muốn theo đuổi chương trình ACCA nhỉ?

Đạt: Thực ra em không phải là người biết đến ACCA quá sớm, phải đến giữa năm 1 thì em mới biết đến ACCA. Khi tìm hiểu các thông tin liên quan đến ACCA cũng như chương trình học, kiến thức chuyên sâu,... em thấy ACCA cung cấp rất nhiều kiến thức hữu ích, không chỉ bổ trợ về chuyên ngành cho bản thân mà còn cung cấp thêm những kiến thức ở các lĩnh vực khác, điều này giúp cho người học có nhiều kiến thức hơn chứ không chỉ riêng ở lĩnh vực kế toán hay kiểm toán.

BISC: Cơ duyên nào mà Đạt biết tới BISC? Và vì sao giữa rất nhiều sự lựa chọn khi được học bổng ACCA Futurist, Đạt lại lựa chọn BISC làm trung tâm đồng hành trên hành trình chinh phục ACCA?

Đạt: Em biết đến BISC thông qua các bạn, anh chị trong lớp, trường, CLB. Sau khi tìm hiểu về trung tâm cùng những feedback của anh chị, bạn bè về giảng viên của BISC, cùng các dịch vụ trong quá trình học (VD: Slide, Web học online,...) và bản thân em sau khi học thử các bài giảng đầu tiên của môn F3 - Financial Accounting thì thấy mình phù hợp với cách giảng dạy, truyền đạt của thầy Hà Long Giang. Với tất cả những lý do trên em đã lựa chọn BISC để bắt đầu đến với ACCA.

BISC: Sau 1 thời gian trải nghiệm và học tập tại BISC, em đánh giá thế nào về chất lượng cũng như phương pháp giảng dạy tại đây?

Đạt: Như đã chia sẻ ở trên, em thấy phương pháp giảng dạy của thầy Hà Long Giang rất dễ hiểu, trong quá trình học em và các bạn được nghe thầy chia sẻ rất nhiều ví dụ thực tế để dễ dàng ghi nhớ và hiểu rõ hơn bản chất vấn đề, cùng với đó, thầy cũng rất hay mở rộng thêm kiến thức trong các bài giảng khiến em thấy thú vị hơn rất nhiều

Bên cạnh đó, em thấy Web học ACCA online ở link hockiemtoanonline.edu.vn của trung tâm cũng rất hữu ích, do đợt em học môn FA/F3 - Financial Accounting cùng đợt thi cuối kì nên em có nghỉ vài buổi để ôn thi. Tuy nhiên, nhờ có web học ACCA online nên em có thể kịp theo tiến độ học offline như các bạn trên lớp, và bài giảng được update rất nhanh cùng với đó là các bài Test trên web được thầy chữa rất chi tiết.


Đỗ Thành Đạt trong ngày khai giảng môn F3 - Financial Accounting tại Trung tâm BISC

BISC: Trong thời gian dịch bệnh Covid hoành hành, em có thay đổi gì về kế hoạch cũng như phương pháp học tập ACCA của mình không?

Đạt: Ban đầu em có dự định thi ngay môn FA/F3 - Financial Accounting vào tháng 6 tới nhưng dịch bệnh chưa ổn định nên em sẽ lùi lịch thi F3 lại đến khi nào tình hình ổn định hơn. Còn với lộ trình các môn khác trong chương trình ACCA em vẫn sẽ giữ nguyên. Trong thời gian tới, nếu dịch vẫn tiếp diễn, em sẽ tận dụng tối đa chức năng của web học ACCA online của BISC để có thể tiếp tục duy trì lộ trình học các môn khác của ACCA.

BISC: Dự định tương lai của em là gì?

Đạt: Trong tương lai gần, em sẽ cố gắng hoàn thành và thi các môn F trong chương trình ACCA, cùng với đó là duy trì việc học trên trường, và nếu có thêm thời gian, em sẽ củng cố thêm một ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh.

Cảm ơn Đạt đã dành thời gian trò chuyện và chia sẻ cùng BISC. BISC tin rằng với sự thông minh, chăm chỉ, quyết tâm, ham học hỏi của em cũng như sự giúp đỡ nhiệt huyết, khả năng truyền cảm hứng và kiến thức chuyên môn sâu rộng của các giảng viên tại BISC, Đạt sẽ hoàn thành mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của mình. Chúc em ngày càng thành công trên con đường mình đã chọn và sẽ lan tỏa năng lượng của mình tới tất cả các bạn trẻ Việt Nam.