Top 6 The Audit Race 2021 chia sẻ về hành trình chinh phục cuộc thi

Top 6 The Audit Race 2021 chia sẻ về hành trình chinh phục cuộc thi

The Audit Race (TAR) có lẽ là cuộc thi quá đỗi quen thuộc đối với bất kỳ sinh viên nào thuộc chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán, cuộc thi không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn giúp các bạn sinh viên tự mình tìm kiếm các cơ hội về học bổng, suất thực tập,... tại các công ty lớn. Võ Bích Ngọc - một học viên ACCA tại BISC đã đi cùng trung tâm từ những môn học ở level đầu tiên đã có những phần thể hiện thông minh, nhạy bén và lọt Top 6 thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi The Audit Race 2021. Hãy cùng BISC trò chuyện với Bích Ngọc ngay bây giờ nhé!


BISC: Xin chào Bích Ngọc. Bạn có thể giới thiệu bản thân cũng như gửi lời chào tới mọi người được không?

Bích Ngọc: Xin chào mọi người. Mình là Võ Bích Ngọc, hiện đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành Kế toán, trường Đại học Kinh tế quốc dân. Trong năm 2021, mình đã tham gia khá nhiều cuộc thi dành cho sinh viên Kế - Kiểm và thành tích mà mình tự hào nhất chính là trở thành Top 6 cuộc thi The Audit Race 2021.


BISC: Một lần nữa thì BISC xin được gửi lời chúc mừng tới Ngọc khi trở thành Top 6 cuộc thi The Audit Race 2021. Được biết ngoài TAR thì bạn còn tham gia và dành giải thưởng ở rất nhiều cuộc thi. Mình có thể chia sẻ 1 kỉ niệm đáng nhớ nhất khi tham gia các cuộc thi này không?

Bích Ngọc: Kỷ niệm mình trân quý nhất trong tất cả các cuộc thi là những lần mình được cùng các bạn thí sinh khác giải Case Study. Sau mỗi cuộc thi, mình lại được truyền thêm động lực tiếp tục theo đuổi con đường mà mình đã chọn vì mình biết rằng, đồng hành cùng mình là những người bạn rất tài năng, nhiệt huyết và đam mê


BISC: Bạn nghĩ việc tham gia các cuộc thi chuyên ngành như TAR sẽ đem lại những điều gì cho bản thân?

Bích Ngọc: Điều đầu tiên, các cuộc thi đó giúp mình hình dung rõ hơn về ngành nghề mà mình đang theo đuổi. Học ở trường thì lý thuyết rất nhiều. Qua những cuộc thi này, các thí sinh có cơ hội áp dụng những lý thuyết đã học đó vào từng tình huống thực tiễn, cụ thể ngay từ khi còn là sinh viên. Hơn nữa, cuộc thi cũng đã cho mình cơ hội để biết quen biết được những người bạn có cùng đam mê, cũng như các anh/chị mentor đang làm việc tại các Big. Mình tin những lời khuyên, bài học từ mọi người sẽ giúp mình rất nhiều trong công việc sau này.


Danh sách Top 6 The Audit Race 2021 (nguồn ảnh: Fanpage Cuộc thi The Audit Race)

BISC: Theo Ngọc thì vòng thi nào là khó nhất trong The Audit Race 2021?

Bích Ngọc: Theo mình thì là Vòng giải case 4.1 vì thời gian mà Ban tổ chức đưa cho mỗi đội thi là rất ngắn, và chúng mình chỉ có tổng thời lượng là 48 tiếng để cùng nhau giải case study này, nó không chỉ đòi hỏi sự nhạy bén mà còn cần những yếu tố liên quan tới teamwork


BISC: Theo mình được biết cuộc thi TAR có xuất hiện khá nhiều kiến thức trong chương trình ACCA. ACCA là một chứng chỉ được đánh giá là khó, vậy vì sao bạn lại quyết định chinh phục ACCA ngay từ năm 2? Liệu có phải đây là "chiến lược" của bạn để chuẩn bị cho các cuộc thi chuyên ngành không?

Bích Ngọc: Mình quyết định theo đuổi ACCA từ sớm vì mình xác định theo đuổi ngành nghề Kế - Kiểm lâu dài và chứng chỉ này sẽ giúp mình rất nhiều trên con đường ấy và theo mình tìm hiểu từ trước đó, thì hầu hết các cuộc thi chuyên ngành lớn thuộc lĩnh vực này đều bám sát theo các kiến thức của chương trình ACCA. Qua quá trình học ACCA, mình đã được trang bị về cả kiến thức, kĩ năng cũng như đạo đức nghề nghiệp, những điều này không chỉ giúp mình chuẩn bị tốt hơn cho quá trình tuyển dụng mà còn ảnh hưởng rất lớn tới con đường phát triển sự nghiệp trong tương lai của mình.


BISC: Trong quá trình học ACCA, khó khăn lớn nhất mà bạn gặp phải là gì?

Bích Ngọc: Khó khăn lớn nhất đối với mình là việc cân đối giữa việc học ACCA và những công việc khác ở trường. Kiến thức của ACCA khá lớn nên thời gian mình dành cho ôn tập cần phải được cân bằng hợp lý để vừa có thể hoàn thành tốt các bài thi ACCA, vừa đạt được kết quả cao cho những môn học ở trường.


Học viên BISC Võ Bích Ngọc là Top 6 cuộc thi The Audit Race 2021 (nguồn ảnh: Fanpage Cuộc thi The Audit Race)

BISC: Vì sao bạn lại lựa chọn BISC trong vô vàn các trung tâm đào tạo ACCA khác tại Việt Nam?

Bích Ngọc: Mình biết đến BISC và thầy Hà Long Giang qua những buổi talkshow/ webinar do trường mình tổ chức. Mình cảm nhận được sự đam mê, nhiệt huyết với nghề của thầy qua quá trình thầy trao đổi và giảng dạy. Và đối với những môn học khó của ACCA, sự nhiệt huyết đó sẽ khiến học sinh có thể dễ dàng tiếp thu và nhớ kiến thức hơn rất nhiều. Đấy là lý do lớn nhất khiến mình lựa chọn học ACCA tại BISC. Bên cạnh đó, BISC là Nhà tài trợ Vàng của cuộc thi The Audit Race 2021 (TAR), mình lại là Top 6 của cuộc thi nên cũng đã có học bổng 50% toàn bộ chương trình ACCA tại đây, từ đó có thể tiết kiệm một phần học phí khá lớn trên hành trình chinh phục chứng chỉ danh giá này. Các bạn hãy tự tin tham gia các cuộc thi chuyên ngành nhé, có nhiều lợi ích lắm đó!!!


BISC: Không biết là trong quá trình học tập tại BISC, ngoài các kiến thức trong các bài giảng của thầy cô thì bạn còn nhận được những sự hỗ trợ nào từ trung tâm? Và bạn có cảm thấy hài lòng về chất lượng đào tạo cũng như chăm sóc học viên tại BISC không?

Bích Ngọc: Qua đây thì mình muốn gửi lời cảm ơn tới chị Vân Anh và trung tâm BISC đã hỗ trợ mình rất nhiều trong hành trình chinh phục ACCA này, ở những lần đầu mình đi thi ACCA, còn nhiều thắc mắc nhưng đều được chị giải đáp nhiệt tình và nhanh chóng. Ngoài ra, việc các khóa học của trung tâm có thể được gia hạn miễn phí nếu như thi chưa đỗ cũng hỗ trợ rất nhiều cho quá trình học tập và ôn tập của mọi người. 100 điểm ạ!!


Cảm ơn Bích Ngọc đã dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm cũng như hành trình chinh phục cuộc thi The Audit Race (TAR) ACCA. Bên cạnh đó, BISC cũng muốn chúc mừng bạn vì thành tích rất đáng tự hào gần đây khi vượt qua môn FR/F7 - Financial Reporting với số điểm gần 80 trong kỳ thi ACCA tháng 3/2022. Hãy cùng nhau cố gắng hơn nữa trong hành trình sắp tới nhé!


➤➤ Xem thêm:  Hành trình chạm tới Quán quân The Audit Race 2021 của cô nàng học viên BISC - Đỗ Đan Linh