Chương trình tuyển dụng Internship của KPMG năm 2021

Chương trình tuyển dụng Internship của KPMG năm 2021

KPMG là firm cuối cùng của Big4 mở đơn tuyển dụng Internship trong năm nay. Hiểu được tâm lý chung của các bạn trẻ, KPMG luôn cố gắng mang đến cho các thực tập sinh chương trình thực tập với nhiều cơ hội để các bạn khám phá những khả năng, thế mạnh của mình. Hãy cùng BISC tìm hiểu nhé!

I - Giới thiệu chung về KPMG

KPMG Việt Nam được thành lập từ năm 1994 với 3 văn phòng đặt tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Sau hơn 20 năm hoạt động, KPMG đã trở thành một trong những công ty dịch vụ chuyên nghiệp nhất Việt Nam. KPMG Việt Nam sở hữu hơn 1000 nhân viên, mặc dù số lượng Kiểm toán viên hành nghề ở KPMG Việt Nam khiêm tốn so với 3 Big còn lại nhưng chất lượng dịch vụ mà KPMG mang tới cho khách hàng không hề kém cạnh.

Năm 2017, KPMG Việt Nam cũng được bình chọn là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam. Thành công hơn, KPMG Việt Nam được Bộ Tài chính và Hiệp hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam công nhận là Công ty Kiểm toán hàng đầu Việt Nam dẫn đầu về cả doanh thu, số lượng khách hàng và số lượng kiểm toán.

II - Thông tin chi tiết về chương trình tuyển dụng Internship của KPMG

1. Thời gian

  • 5/8/2020: Bắt đầu nhận đơn ứng tuyển
  • Hết hạn ứng tuyển (Đang cập nhật)

2. Địa điểm làm việc

  • Văn phòng Hà Nội: tầng 46, tòa tháp Keangnam Landmark 76, lô E6, đường Phạm Hùng, khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Văn phòng Đà Nẵng: Lô D3, Lầu 5, Tòa nhà Indochina Riverside, 74 Bạch Đằng, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam.
  • Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: tầng 10, tòa nhà Sun Wah, số 115 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

3. Các vị trí ứng tuyển

Hà Nội Đà Nẵng TP. Hồ Chí Minh
Audit

Tax

Legal

KDC ( KPMG Delivery Center )

Risk consulting- Consulting line

Information Technology Advisory- Consulting line

Customer & Operations – Consulting line

People & Change – Consulting line

Finance Management – Consulting line
Audit

Tax
Audit

Tax

Legal

KDC ( KPMG Delivery Center )

Risk consulting- Consulting line

Information Technology Advisory- Consulting line

Customer & Operations – Consulting line

People & Change – Consulting line

Finance Management – Consulting line

4. Yêu cầu chung 

  • Là sinh viên năm cuối chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Thương mại, Tài chính, Ngân hàng, Luật, Thuế, Ngoại thương, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin quản lý và các lĩnh vực liên quan khác
  • Có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
  • Giao tiếp thành thạo cả tiếng Việt và tiếng Anh
  • Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
  • Nhiệt tình, ham học hỏi và có tinh thần trách nhiệm cao

III - Chuẩn bị gì cho chương trình tuyển dụng Internship của KPMG 

1. CV

Vòng CV được đánh giá là vòng thi có tỷ lệ loại cao nhất trong các kỳ tuyển dụng Internship của KPMG nói riêng và Big4 nói chung do CV nộp về là rất lớn, do đó bạn nên chuẩn bị “chu đáo” cho CV của mình. Hãy thiết kế cho mình một CV thật đẹp cả về nội dung lẫn hình thức, tự làm nổi bật CV của mình bằng các thành tích về học tập, các chứng chỉ như ACCA, ICAEW, các hoạt động, cuộc thi đã tham gia… CV phải được trình bày một cách khoa học và đúng chính tả thì mới làm tăng cơ hội được vào các vòng tiếp theo.

2. Kiến thức chuyên ngành

Các bài test trong kỳ tuyển dụng Internship trong những năm gần đây của KPMG đã nâng cao độ khó của các vòng thi bằng cách bổ sung thêm nhiều câu hỏi về kiến thức chuyên ngành, yêu cầu thí sinh phải cân bằng giữa nền tảng kiến thức chuyên ngành và trình độ tiếng Anh của mình. Đề thi của KPMG được đánh giá là không quá khó, nhưng lại đòi hỏi thí sinh phải có một tốc độ làm bài nhanh nhất định. Cấu trúc đề thi tương tự như của Deloitte và EY nhưng thường dễ và ngắn hơn. Ở vòng phỏng vấn nhóm, tương tự như Deloitte, nội dung phỏng vấn nhóm tập trung vào kiến thức chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, do đó bạn nên ôn tập lại các kiến thức đã học ở trường hoặc ở các môn như Financial Accounting (FA/F3), Audit & Assurance (AA/F8),...

3. Tiếng Anh

KPMG cũng là một firm đòi hỏi khá cao trình độ tiếng Anh của ứng viên, bạn cần thành thạo cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết cùng với một vốn tiếng Anh chuyên ngành khá trở lên. Hãy tích cực luyện tập các kỹ năng này thật tốt để vượt qua các vòng thi của KPMG một cách xuất sắc nhất nhé.

Bên cạnh đó, cũng đừng quên rèn luyện các kỹ năng mềm để chinh phục nhà tuyển dụng của KPMG trong chương trình tuyển dụng Internship năm nay nhé!

Xem thêm:  Chương trình tuyển dụng Internship của PwC năm 2021

BISC chúc bạn có một kỳ thực tập thành công!