Chương trình tuyển dụng Internship của RSM Việt Nam năm 2022

Chương trình tuyển dụng Internship của RSM Việt Nam năm 2022

Với mục tiêu chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất trở thành thực tập sinh của RSM Việt Nam, "RSM VIỆT NAM CAREER EXPLORER 2022" đã bắt đầu khởi động, đặc biệt dành cho các bạn sinh viên từ năm 3 đến năm 4 ở các trường đại học. Bằng việc chia sẻ những tư duy và kỹ năng làm việc từ các chuyên gia hàng đầu, RSM hứa hẹn đem đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm thực hành nghề nghiệp và nguồn lực tốt nhất trong chương trình thực tập 2022. Hãy cùng BISC tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

I - Giới thiệu về RSM Việt Nam

RSM Việt Nam thành lập vào được thành lập vào tháng 7 năm 2001 là công ty hàng đầu (TOP 8) chuyên cung cấp các dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, RSM là hãng kiểm toán, thuế và tư vấn lớn thứ 6 toàn cầu với 869 văn phòng, 123 quốc gia và 51,000 nhân viên trên toàn thế giới.

RSM là một trong số những công ty Kiểm toán thuộc khối Nonbig, RSM hiện có văn phòng tại Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội ở Việt Nam với hơn 400 chuyên gia và nhân viên thường xuyên phục vụ các công ty niêm yết đại chúng, tập đoàn đa quốc gia và các doanh nghiệp tư vấn trong nhiều lĩnh vực. Với sứ mệnh truyền đạt thông điệp “Sức mạnh của sự thấu hiểu” đến khách hàng, đồng nghiệp và cộng đồng thông qua dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn chất lượng quốc tế, tập trung vào các doanh nghiệp trong thị trường hạng trung, RSM luôn nỗ lực đem đến cho khách hàng dịch vụ tối ưu vừa đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và vừa phù hợp với đặc điểm kinh doanh tại Việt Nam. Ngoài ra, RSM còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui chơi nhằm giải tỏa stress, lấy lại tinh thần và năng lượng cho nhân viên sau những đợt làm việc căng thẳng. Hiện nay, RSM Việt Nam được Bộ Tài chính xếp hạng là một trong 8 công ty kiểm toán có quy mô lớn nhất Việt Nam.

II - Thông tin chi tiết về chương trình tuyển dụng Internship của RSM 2022


Chương trình tuyển dụng Internship của RSM Việt Nam năm 2022

1. Thời gian và địa điểm làm việc

  • Thời gian nhận hồ sơ: 6/9/2022 - 2/10/2022
  • Thông báo thí sinh qua vòng hồ sơ: 05/10/2022
  • Vòng 1 - Thi chuyên môn và Tiếng Anh: 08/10/2022
  • Thông báo kết quả vòng 1: 14/10/2022
  • Vòng 2 - Phỏng vấn cá nhân & Phỏng vấn nhóm (năm 4): 17-30/10/2022
  • Thông báo kết quả: 31/10/2022

Các giấy tờ cần thiết: CV (Tiếng Anh), và chứng chỉ liên quan (Bằng đại học (nếu có), Tiếng Anh - IELTS, TOEIC, TOEFL, Chứng chỉ nghề nghiệp liên quan)

Những thí sinh được lọt qua vòng CV sẽ được gửi thư mời (email) tham dự làm bài Test, và 2 vòng Phỏng vấn (phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn nhóm). Các bạn hãy thường xuyên check email để kiểm tra nhé!

Các bạn cần điền đầy đủ thông tin và nộp CV trên hệ thống của RSM để được xét duyệt. Đặc biệt, những bạn đăng ký sớm sẽ có cơ hội trở thành những thực tập sinh đầu tiên của RSM.

  • Thời gian thực tập chính thức: 01/12/2022 – 31/03/2023
  • Địa điểm thực tập: Tầng 25, tháp A, tòa nhà Discovery Complex, số 302 Cầu Giấy, Dịch Vọng Hậu, Hà Nội

2. Các vị trí ứng tuyển

Văn phòng Hà Nội đang tuyển dụng 3 vị trí:

  • Thực tập sinh kiểm toán
  • Thực tập sinh thuế và tư vấn
  • Thực tập sinh kiểm soát chất lượng

Link ứng tuyển: https://bit.ly/3AQO8Ia

3. Yêu cầu chung

  • Sinh viên đang học năm 3 và 4 có kiến thức chuyên môn về kế toán, kinh tế, thương mại, tài chính, ngân hàng, luật, ngoại thương
  • Năng động, sáng tạo, muốn trải nghiệm và làm việc thực tế tại môi trường công ty kiểm toán, thuế và tư vấn đầu ngành
  • Có kỹ năng làm việc nhóm và cá nhân
  • Nhiệt tình và có khả năng đảm nhận trách nhiệm cao
  • Cam kết cao để thành công và tiếp tục học hỏi
  • Thành thạo Tiếng Anh
  • Ưu tiên các ứng viên đang học ACCA theo chương trình FAST TRACK giữa ACCA - RSM Việt Nam hoặc tương đương

Xem thêm: ACCA Fast Track là gì?

4. Các lợi ích khi tham gia vào chương trình thực tập sinh tại RSM

Đối với sinh viên năm 4:

  • Được hướng dẫn chi tiết về chuyên môn và trải nghiệm môi trường làm việc tại RSM
  • Làm việc trực tiếp với các chuyên gia kiểm toán, thuế và tư vấn hàng đầu
  • Nhận hỗ trợ tài chính trong quá trình làm việc
  • Có cơ hội tham gia vào chương trình “ Nhà lãnh đạo tương lai RSM Việt Nam” để trở thành một trong những nhà lãnh đạo tiềm năng của RSM Việt Nam - Văn phòng Hà Nội, giúp các sinh viên mới ra trường được đào tạo, làm việc xuất sắc và thăng tiến sự nghiệp nhanh, trở thành manager trong vòng 5 năm đầu tiên.

Đối với sinh viên năm 3:

  • Trải nghiệm kỳ thực tập 4 tuần tại RSM (2 đợt)
  • Được phân theo từng nhóm phù hợp với lịch học và theo chuyên đề tham gia và định hướng nghề nghiệp dưới sự hướng dẫn của chuyên gia
  • Thực tập sinh xuất sắc sẽ được vào thẳng kỳ thực tập năm tới của RSM. Thực tập sinh tham gia và đạt yêu cầu của chương trình Career Explorer 2022 sẽ vào thẳng vòng 2 (phỏng vấn cá nhân) chương trình Career Explorer 2023.

5. Các hoạt động của chương trình

  • Sự kiện Career Talk
  • Học và thực hành “Top 5 professional skills” dưới sự hướng dẫn của chuyên gia
  • Đào tạo chuyên sâu chuyên môn kiểm toán, thuế và tư vấn
  • Sinh viên năm 3 còn được tham dự các nhóm về định hướng nghề nghiệp của RSM Việt Nam

III - Chuẩn bị gì cho chương trình tuyển dụng Internship của RSM

1. CV

Đây là vòng đầu tiên các bạn ứng viên phải vượt qua trong quy trình tuyển dụng của hầu hết các công ty trước khi đến với những bài kiểm tra năng lực. Đây có thể là thử thách rất lớn đối với những bạn sinh viên chưa có một CV được chuẩn bị kỹ lưỡng và rất có thể sẽ khiến các bạn dừng chân ngay tại chặng đầu này. Đa số các công ty lớn hiện nay đều dùng hệ thống scan CV để lọc ứng viên vì vậy, các bạn cần trang bị một số tips khi xây dựng CV của mình để thuận lợi qua vòng đầu tiên nhé!

➤➤ Tham khảo cách viết CV chuyên nghiệp tại: Kỹ năng chuẩn bị CV

2. Kiến thức chuyên ngành và kiến thức xã hội

Đề test của RSM trong kỳ tuyển dụng Internship thường bao gồm phần thi chuyên môn: câu hỏi liên quan đến lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán và phần test Tiếng Anh: bao gồm bài đọc hiểu, trắc nghiệm và essay. Để làm tốt phần này các bạn có thể tham khảo trang bị kiến thức chuyên môn qua chương trình ACCA nhé!

➤➤ HỌC THỬ MIỄN PHÍ CÁC MÔN ACCA TẠI ĐÂY

3. Tiếng Anh và kỹ năng mềm

Đây là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong kỳ tuyển dụng Internship của các công ty lớn và ngay tại RSM, các ứng viên đều được khuyến khích sử dụng Tiếng Anh. Bài test Tiếng Anh khá dài nên các bạn cần chuẩn bị thật kỹ nhé. Ở vòng phỏng vấn, chủ động giao tiếp với interviewers bằng tiếng Anh sẽ tạo lợi thế lớn cho các bạn ứng viên, phần kiến thức chuyên ngành có thể bạn sẽ được hỏi và trả lời bằng Tiếng Việt. Do đó, bạn nên đầu tư thời gian trau dồi và luyện tập để nâng cao trình độ Anh ngữ của mình nếu muốn trở thành thực tập sinh của RSM.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tích lũy các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, teamwork, và các kiến thức chuyên ngành cần thiết khác để sẵn sàng tham gia vào bài phỏng vấn nhóm và phỏng vấn cá nhân, nâng cao tỷ lệ đỗ trong kỳ tuyển dụng thực tập sinh của RSM.

➤➤ Các bạn có thể tham khảo khóa học "HÀNH TRANG BIG4" của BISC tại đây

Với mong muốn có thể hỗ trợ các bạn trang bị tốt các kiến thức cũng như kỹ năng để chuẩn bị cho các vòng tuyển dụng của Mazars nói riêng và thi Nonbig nói chung, TẤT CẢ HỌC VIÊN của BISC sẽ được tặng khóa học HÀNH TRANG BIG4, đồng thời sẽ được sửa CV và tham gia phỏng vấn 1-1 cùng chuyên gia. Các bạn học viên vui lòng liên hệ với BISC để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của BISC đã giúp bạn định hướng rõ hơn cho việc chuẩn bị tham gia chương trình tuyển dụng Internship của RSM năm 2022. Chúc các bạn có một kỳ thực tập thành công!