[Update] Chương trình tuyển dụng PwC Fresh Graduate Programme 2023 - Tax Services

[Update] Chương trình tuyển dụng PwC Fresh Graduate Programme 2023 - Tax Services

Vậy là sau bao ngày chờ đợi thì firm cuối cùng của Big4 Việt Nam - PwC cũng đã mở đơn tuyển dụng kỳ Fresh năm 2023. Đây là kỳ thi tuyển dụng độc lập với kỳ thi tuyển dụng Internship mà các bạn thường thấy, nếu vượt qua kỳ thi này, các bạn sẽ trở thành nhân viên chính thức của PwC Việt Nam. Trong chương trình tuyển dụng PwC Fresh Graduate Programme 2023 này, PwC tuyển dụng bộ phận Tax ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hãy cùng BISC tìm hiểu chi tiết nhé!


1. Đôi nét về PwC Việt Nam


PwC Việt Nam

PwC Việt Nam là một công ty tư vấn và dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 25 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ tư vấn đa dạng bao gồm kiểm toán, tài chính, thuế, luật, tư vấn chiến lược, tư vấn quản trị rủi ro, tư vấn phát triển doanh nghiệp và công nghệ thông tin. Với hơn 1.000 nhân viên tại các văn phòng ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, PwC Việt Nam đã đạt được nhiều giải thưởng và được công nhận bởi khách hàng và đối tác. Công ty được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và cam kết đem lại giá trị cho khách hàng thông qua việc cung cấp các giải pháp tối ưu cho các thách thức kinh doanh khác nhau.

Môi trường làm việc tại PwC Việt Nam cũng được đánh giá rất tích cực. Công ty luôn chú trọng đến sự phát triển của nhân viên bằng cách cung cấp các chương trình đào tạo và phát triển nghề nghiệp, đồng thời đưa ra những chính sách và quy định thúc đẩy sự cộng tác, tôn trọng ý kiến của nhân viên. Công ty cũng đưa ra nhiều hoạt động giúp nhân viên kết nối và phát triển mối quan hệ trong công ty, đồng thời thúc đẩy các hoạt động xã hội nhằm giúp đỡ cộng đồng. Bên cạnh đó, PwC Việt Nam cũng thường xuyên đánh giá và cải tiến môi trường làm việc để đảm bảo nhân viên được làm việc trong một môi trường thân thiện, sáng tạo và đầy cơ hội phát triển. Tất cả các yếu tố này tạo nên một môi trường làm việc rất tích cực tại PwC Việt Nam.


2. Thời gian ứng tuyển và link ứng tuyển

Thời gian nộp CV: 24/3 - 9/4/2023

Link ứng tuyển

Hà Nộihttps://bit.ly/3TPTahg
TP. Hồ Chí Minhhttps://bit.ly/3TO7kPC


3. Trách nhiệm

  • Cung cấp dịch vụ tư vấn thuế và tuân thủ liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế nhà thầu nước ngoài, v.v.
  • Hỗ trợ các senior trong việc chuẩn bị và trình bày những tư vấn phức tạp bằng văn bản và bằng lời nói.
  • Hỗ trợ các hoạt động phát triển kinh doanh.
  • Góp phần xây dựng môi trường làm việc lành mạnh.


4. Yêu cầu

  • Nhạy bén trong kinh doanh, linh hoạt và khả năng làm việc độc lập cũng như theo nhóm.
  • Tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Kinh tế, Luật Thương mại hoặc các chuyên ngành có liên quan.
  • Kỹ năng nói và viết tiếng Anh và tiếng Việt xuất sắc.
  • Có trách nhiệm và cam kết hoàn thành tốt công việc được giao.
  • Ham học hỏi và ham học hỏi.
  • Làm việc theo nhóm tốt
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý được đánh giá cao
  • Động lực mạnh mẽ để tiến xa hơn vì chất lượng công việc tiêu chuẩn cao cũng như sự phát triển và trưởng thành cá nhân.
  • Khả năng ngoại ngữ tiếng Trung, Hàn, Nhật là một lợi thế


5. Cần chuẩn bị gì cho kỳ thi PwC Fresh Graduate Programme 2023

5.1. CV & Cover letter

Đây là một phần rất quan trọng khi bạn apply ở bất kỳ công ty nào chứ không chỉ riêng PwC. Theo thống kê từ những doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính, có tới 75% ứng viên bị loại ở vòng CV, vòng kiểm tra năng lực và vòng phỏng vấn nhóm/nhân sự, điều này đồng nghĩa với việc số lượng ứng viên có cơ hội vào vòng phỏng vấn cuối cùng chỉ là 25%. Do đó, các bạn hãy chuẩn bị thật tốt CV của mình nhé!

➤ Xem thêm: Các dấu hiệu cảnh báo một CV thất bại

5.2. Kiến thức chuyên ngành và kiến thức xã hội

Đề test của PwC chủ yếu gồm các phần về Accounting, Auditing, Tax, General Audit, IQ và Essay. Những năm gần đây, phần Essay và phần phỏng vấn của PwC rất hay đưa ra các vấn đề xã hội để thí sinh bày tỏ quan điểm, do đó các thí sinh nên thường xuyên tìm hiểu và quan tâm tới các vấn đề hot trong xã hội để làm tốt phần thi này. Về kiến thức chuyên ngành, bạn nên nắm chắc các kiến thức trong các môn trong chương trình ICAEW CFAB hoặc chương trình ACCA như Financial Accounting (FA/F3), Audit & Assurance (AA/F8), Financial Reporting (FR/F7), Taxation (TX/F6)... Bạn sẽ được yêu cầu cao hơn về việc nắm vững kiến thức chuyên ngành so với kỳ thi Internship

Đăng ký học thử MIỄN PHÍ các môn ACCA & ICAEW tại đây

5.3. Tiếng Anh và kỹ năng mềm

Đây là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong kỳ tuyển dụng Fresh của PwC bởi tất cả các vòng thi của PwC đều bắt buộc ứng viên phải sử dụng tiếng Anh. Ngoài ra, bạn cũng cần tích lũy các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, teamwork,... để nâng cao tỷ lệ đỗ trong kỳ tuyển dụng của PwC lần này


6. Khóa Hành trang Big4 tại BISC có gì hot?

Khóa học “Hành trang Big4” ra đời không những giúp bạn trang bị các kiến thức chuyên môn về kế toán, kiểm toán, tài chính, thuế,... mà còn các kiến thức về xã hội, IQ,... và tất nhiên không thể thiếu rèn luyện kỹ năng mềm như kỹ năng viết CV, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng excel… Trang bị và sở hữu đầy đủ từ kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm chính là điều quan trọng và thiết yếu, góp phần giúp bạn tự tin chinh phục nhà tuyển dụng ở bất kỳ công ty nào.

Sau khóa học Hành trang Big4, học viên sẽ:

  • Hiểu được quy trình tuyển dụng của Big4 và các công ty kiểm toán lớn
  • Nắm được các phần hành kiến thức kế toán, kiểm toán, thuế, tài chính,... cơ bản và trọng tâm để vượt qua các vòng thi test và phỏng vấn
  • Nắm được cấu trúc đề thi vào Big4 và luyện đề test

➤➤ Tìm hiểu chi tiết khóa học HÀNH TRANG BIG4 tại đây

TẤT CẢ HỌC VIÊN của BISC sẽ được tặng khóa học HÀNH TRANG BIG4, đồng thời sẽ được sửa CV và tham gia phỏng vấn 1-1 cùng chuyên gia hoàn toàn MIỄN PHÍ. Các bạn học viên vui lòng liên hệ với BISC để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của BISC đã giúp bạn định hướng rõ hơn cho việc chuẩn bị tham gia Chương trình tuyển dụng PwC Fresh Graduate Programme 2023. Chúc các bạn có một kỳ thi tuyển thành công!