ACCA Financial Accounting (FA/F3) - Học khi nào là phù hợp?

ACCA Financial Accounting (FA/F3) - Học khi nào là phù hợp?

Financial Accounting (FA/F3) là một trong ba môn học thuộc cấp độ Applied Knowledge - cấp độ đầu tiên trong chương trình học ACCA, với chương trình học tuân theo Chuẩn mực Kế toán Quốc tế. Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và toàn cầu hóa, việc tiếp cận một chuẩn mực Kế toán quốc tế sẽ tạo cho các bạn sinh viên, các kế toán viên những lợi thế nhất định trong học tập cũng như trong công việc. Việc lựa chọn thời điểm học Financial Accounting thích hợp là chìa khóa giúp học viên hiểu và nắm được chương trình học một cách tốt nhất cũng như thiết kế lộ trình theo đuổi chứng chỉ ACCA phù hợp cho bản thân. 

1. Khái quát về môn học Financial Accounting

Môn học Financial Accounting (FA/F3) sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng và khái quát về Kế toán tài chính, từ việc tìm hiểu về Báo cáo Tài chính, ghi nhận các giao dịch đến việc lập các loại Báo cáo đơn giản nhất. Môn học theo chuẩn mực quốc tế, được học và thi hoàn toàn bằng Tiếng Anh.

Nội dung môn học bao gồm các phần:

  • A - Nội dung và mục đích của Báo cáo Tài chính
  • B - Các đặc tính của thông tin Tài chính
  • C - Bút toán ghi sổ kép và hệ thống kế toán
  • D - Ghi nhận các giao dịch và sự kiện kinh tế phát sinh
  • E - Lập bảng cân đối thử, bao gồm việc phát hiện và điều chỉnh các sai sót
  • F - Lập Báo cáo tài chính dạng đơn giản
  • G - Lập Báo cáo tài chính hợp nhất dạng đơn giản
  • H - Thuyết minh Báo cáo tài chính

Với 8 học phần trên, học viên cần xác định thời gian thích hợp nhất cho việc học tập để vừa có thời gian nắm được lý thuyết, vừa có thời gian thực hành làm bài tập cũng như hiểu về bối cảnh thực tế áp dụng kiến thức của môn học Financial Accounting của chương trình ACCA.

➤ Xem thêm: Những nội dung chính trong môn học ACCA Financial Accounting (FA/F3)

2. Học Financial Accounting từ năm 1 - khởi đầu sớm là một thuận lợi

Có 2 vấn đề mà nhiều sinh viên năm 1 đang đắn đo khi quyết định lựa chọn học ACCA là:

  • Liệu khả năng Tiếng Anh có đủ tốt để học và hiểu được môn học hay không?
  • Liệu không có nền tảng chuyên ngành có là rào cản khi tiếp cận môn học hay không?

Lộ trình của ACCA được thiết kế rất hợp lý, với các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, từ tổng quát đến chi tiết. Theo lộ trình này, học viên sẽ dần tiếp cận với Tiếng Anh chuyên ngành, bao gồm các thuật ngữ, các khái niệm cơ bản. Bài thi Financial Accounting không yêu cầu học viên phải sử dụng thành thạo Tiếng Anh cũng như không có các bài viết luận. Đồng thời, môn học cũng cung cấp kiến thức cơ bản về Kế toán và Tài chính, giúp học viên không bị “choáng” khi học một môn học chuyên ngành.

Không chỉ vậy, tại thời điểm năm 1, các bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi, cho nên việc học và ôn tập ACCA có thể được lên kế hoạch phù hợp. Đây cũng là thời điểm học viên có định hướng sớm về lộ trình ACCA, giúp hoàn thành nhiều môn đầu tiên - FA/F3 của chứng chỉ khi còn đang học đại học.

➤ Xem thêm: Sinh viên năm nhất có nên học ACCA không? Lộ trình học ACCA cho năm nhất

3. Học Financial Accounting năm 2 và năm 3 - Bước đầu có hiểu biết về Kế toán

Thời điểm năm 2 và năm 3 là lúc sinh viên đã học một số học phần về Kế toán tại trường, đã nắm được những kiến thức cơ bản của Kế toán theo chuẩn mực kế toán Việt Nam. Lúc này, băn khoăn thường gặp là:

  • Liệu có bị nhầm lẫn giữa Chuẩn mực kế toán Việt Nam và Kế toán quốc tế không?
  • Học tại thời điểm này có hỗ trợ gì cho việc học ở trường cũng như việc ứng tuyển vào các doanh nghiệp lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính không?

Việc tiếp cận song song cả hai chuẩn mực sẽ giúp học viên nhận thấy sự khác biệt cơ bản và có sự so sánh nhất định, từ đó giúp học viên hiểu về môn học và nhớ được kiến thức lý thuyết hơn. Đồng thời, môn học Financial Accounting giúp học viên bổ trợ thêm kiến thức về các môn học chuyên ngành khác, ví dụ như Tiếng anh ngành Kế toán, Kế toán quốc tế,...

Ngoài ra, thời điểm năm 2 và năm 3, học viên vừa có thời gian học tập, vừa có thời gian ôn tập những kiến thức của môn học, phục vụ rất hữu ích cho quá trình ứng tuyển vào các doanh nghiệp lớn hay tham gia các cuộc thi học thuật về Kế toán - Kiểm toán - Tài chính dành cho sinh viên ngay từ thời gian đầu.

➤ Xem thêm: Tại sao nên lựa chọn môn Financial Accounting (FA/F3) để bắt đầu học ACCA?

4. Học Financial Accounting từ năm 4 - Kiến thức vững chắc là chìa khóa vàng

Sang năm 4, các sinh viên đang dần hoàn thiện kế hoạch học tập các môn chuyên ngành, hay một số học viên cũng bận rộn với công việc cá nhân của mình. Điều này ảnh hưởng tới thời gian học tập và ôn tập của họ. Tuy nhiên, học viên có thể lựa chọn hình thức học ACCA Online để tự lên lộ trình học phù hợp, hoặc sắp xếp học các lớp trực tiếp vào buổi tối không ảnh hưởng tới thời gian làm việc của bản thân.

Thời điểm này, nếu học viên lựa chọn bắt đầu với chương trình ACCA, bản thân người học sẽ hiểu rõ nhất mục tiêu và ứng dụng của môn học, thấy được môn học áp dụng thực tiễn trong công việc của mình như thế nào cũng như giúp họ nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân.

Bên cạnh đó, nhiều sinh viên trái ngành muốn định hướng bản thân với một lĩnh vực mới có thể lựa chọn học tại thời điểm này và đưa ra quyết định về lộ trình học ACCA phù hợp bản thân.

Như vậy ở mỗi thời điểm học ACCA đều có những lợi thế riêng. Chúc các bạn học viên sẽ lựa chọn thời điểm học tập tốt nhất, phù hợp nhất. Học ACCA không bao giờ là muộn!

>>>>>>> ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ MÔN FA/F3 TẠI ĐÂY

Hiện nay, lịch khai giảng đã được cập nhật trên website của BISC, các bạn hãy truy cập vào website hoặc fanpage để tìm hiểu thông tin chi tiết về các khóa học nhé!

➤➤ Lịch khai giảng: https://bisc.edu.vn/acca#lichkhaigiang

➤➤ Nền tảng học Online: https://hockiemtoanonline.edu.vn/

➤➤ Fanpage: https://www.facebook.com/BISCTrainingCenter/

https://www.facebook.com/daotaoACCA.ThuchanhKetoan.Kiemtoan.Kynang/