Chương trình tuyển dụng Internship của Deloitte năm 2021

Chương trình tuyển dụng Internship của Deloitte năm 2021

Deloitte Passport 2020 - một chương trình tuyển dụng Internship dành cho sinh viên từ năm 2 đến năm 4 ở các trường Đại học đã chính thức quay trở lại. Chương trình thực tập được thực hiện với mục đích nuôi dưỡng tài năng cũng như tạo cơ hội cho các nhân tài khám phá, phát triển khả năng cũng như nghề nghiệp của bản thân.

I - Giới thiệu về Deloitte Việt Nam

Deloitte là Công ty Kiểm toán đầu tiên trên thị trường kiểm toán độc lập tại Việt Nam có tiền thân là Công ty Kiểm toán Việt Nam VACO. Ngày nay, một mặt Deloitte Việt Nam vẫn tiếp tục kế thừa thành quả mà VACO đã xây dựng, mặt khác luôn lên kế hoạch, chiến lược mở rộng và phát triển mạnh mẽ, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, tái cấu trúc hệ thống quản lý,...

Deloitte Việt Nam sở hữu khoảng 900 nhân viên làm việc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Để nâng cao chất lượng nhân viên và giúp nhân viên có cơ hội phát triển, hoàn thiện bản thân thì Deloitte luôn có các chính sách hỗ trợ, đào tạo bằng việc cử nhân viên học các chứng chỉ ACCA, CPA, gửi nhân viên đi các nước để làm việc.

Deloitte luôn lấy khẩu hiệu “Making an impact”, “Work-life balance” làm giá trị cốt lõi, mong muốn nhân viên có thể tạo ra sự ảnh hưởng đối với thế giới, đồng thời vẫn giữ được môi trường làm việc thoải mái. Bên cạnh đó, Deloitte luôn chú trọng đầu tư về nhân sự, coi con người là yếu tố gốc rễ tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, có lẽ chính vì thế mà đây là công ty lớn nhất có đội ngũ lãnh đạo và nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp.

II - Thông tin chi tiết về chương trình tuyển dụng Internship của Deloitte

1. Thời gian

  • 31/7/2020: Bắt đầu nhận đơn ứng tuyển
  • 3/9/2020: Hết hạn ứng tuyển

2. Địa điểm làm việc

  • Văn phòng tại Hà Nội: tầng 15, tòa Vinaconex, số 34 Láng Hạ, Đống Đa, HN
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: tầng 18, tòa Times Square, 57, 69F đường Đồng Khởi, Bến Nghé, quận 1, TPHCM

3. Các vị trí ứng tuyển


Hà NộiTP. Hồ Chí Minh 
Sinh viên năm 4Thực tập sinh Kiểm toán & Đảm bảo

Thực tập sinh Thuế và pháp lý

Thực tập sinh Tư vấn rủi ro

Thực tập sinh Tư vấn tài chính
Thực tập sinh Kiểm toán & Đảm bảo

Thực tập sinh Thuế và pháp lý

Thực tập sinh Tư vấn rủi ro

Thực tập sinh Tư vấn tài chính
Sinh viên năm 2 và năm 3Thực tập sinh Kiểm toán & Đảm bảo

Thực tập sinh Thuế và pháp lý
Thực tập sinh Kiểm toán & Đảm bảo

4. Yêu cầu chung

  • Có background trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, Kinh tế, Thương mại, Tài chính, Ngân hàng, Luật, Ngoại thương hoặc Công nghệ máy tính
  • Có hành vi đạo đức
  • Có kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm
  • Nhiệt tình và có trách nhiệm cao trong công việc
  • Có tinh thần học hỏi cao

Lưu ý, đơn ứng tuyển phải bao gồm:

  • CV bằng tiếng Anh
  • Ảnh hồ sơ (có thể là một file riêng hoặc được chèn trong CV)
  • Bảng điểm hoặc các bằng cấp liên quan
  • Thư xin việc, trong đó phải thể hiện định hướng nghề nghiệp và cam kết khi tham gia chương trình thực tập (bắt buộc đối với sinh viên năm 2 và năm 3)

III - Chuẩn bị gì cho chương trình tuyển dụng Internship của Deloitte

1. Kiến thức chuyên ngành

Đây chắc chắn là điều cần thiết số 1 khi bạn muốn apply vào Deloitte bởi đây là firm đòi hỏi kiến thức chuyên ngành cao nhất trong kỳ thi tuyển thực tập sinh trong số các Big. Nội dung đề test của Deloitte gồm: Accounting, Auditing, Finance, General Knowledge, Logic và Essay. Trong kỳ tuyển dụng Internship của Deloitte trong một số năm gần đây, đề test tập trung vào Auditing, xoay quanh một số vấn đề thường gặp trong Kiểm toán như Frauds, Ethics, Threats,... Kể cả đến phần phỏng vấn, nhà tuyển dụng của Deloitte cũng có thể yêu cầu bạn thể hiện kiến thức chuyên môn của mình như phân tích báo cáo tài chính hoặc đánh giá rủi ro,... Do đó, bạn nên nắm chắc các kiến thức trong các môn trong chương trình ACCA như Audit & Assurance (AA/F8), Financial Accounting (FA/F3), Financial Reporting (FR/F7)...

2. Tiếng Anh

Nếu bạn có trình độ tiếng Anh chưa tốt lắm thì Deloitte sẽ là một sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Tuy nhiên thực tế, bạn cũng sẽ không cần quá lo lắng khi chưa tự tin với trình độ tiếng Anh của mình bởi trong các vòng phỏng vấn của Deloitte, bạn có thể được lựa chọn tiếng Việt hoặc tiếng Anh để trả lời.

3. Kỹ năng mềm

Các kỹ năng mềm bạn cần tích lũy để tăng tỷ lệ thi đỗ trong kỳ tuyển dụng Internship của Deloitte năm 2020kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm… Đây sẽ là những điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

4. CV ấn tượng

Bạn sẽ phải chuẩn bị CV, Cover letter và các bảng điểm, chứng chỉ có liên quan. Hãy chuẩn bị cho mình một CV khoa học, tuyệt đối không được mắc lỗi chính tả, điểm GPA tốt nhất phải từ khá trở lên.

Trong CV, bạn nên show những chi tiết đắt giá như: GPA cao, điểm các môn chuyên ngành, các môn trong chương trình ACCA, ICAEWDeloitte là firm rất chú trọng tới kiến thức chuyên ngành của ứng viên, hãy tạo cho mình một lợi thế so với các ứng viên khác. Bên cạnh đó, đừng quên note các hoạt động ngoại khóa cũng như các thành tích từ các cuộc thi (đặc biệt là các cuộc thi chuyên ngành) để “ăn điểm” với nhà tuyển dụng. Số lượng CV ứng tuyển vào Deloitte là khá lớn, do đó để tránh trường hợp gặp rủi ro về đường truyền, bạn nên gửi CV càng sớm càng tốt nhé!

➤ Xem thêm: Chương trình tuyển dụng Internship của EY năm 2021

Hy vọng rằng những chia sẻ vừa rồi của BISC đã giúp bạn định hướng rõ hơn cho việc apply vào chương trình tuyển dụng Internship của Deloitte năm 2020. Chúc các bạn có một kỳ thực tập thành công!