Chương trình tuyển dụng Internship của EY năm 2021

Chương trình tuyển dụng Internship của EY năm 2021

Internship Program 2021 là chương trình tuyển dụng thường niên của EY nhằm lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất trở thành thực tập sinh của EY. Với kỳ thực tập này, các bạn sẽ được làm việc trên các dự án thực tế, đồng thời nếu thể hiện tốt, bạn sẽ có cơ hội được làm việc chính thức sau thời gian thực tập. Hãy cùng BISC tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

I - Giới thiệu về EY Việt Nam

EY Việt Nam ra đời từ năm 1992 và là Công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ Kiểm toán và tư vấn 100% vốn đầu tư nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam. Uy tín của EY Việt Nam được thể hiện trên mọi phương diện, từ việc cung cấp các dịch vụ kiểm toán chuyên nghiệp, chất lượng cao đến cách làm việc độc lập, khách quan và tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. EY Việt Nam chiếm khoảng 1000 nhân viên, trong đó có khoảng 70 kiểm toán viên hành nghề được công nhận bởi VACPA và Bộ Tài chính.

Với slogan “Building a better working world”, EY luôn nỗ lực và cố gắng từng ngày để xây dựng môi trường làm việc ngày một chuyên nghiệp hơn - một môi trường làm việc tin tưởng, ổn định, hợp tác giữa các nhân viên. Ngoài ra, EY còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui chơi nhằm giải tỏa stress, lấy lại tinh thần và năng lượng cho nhân viên sau những đợt làm việc căng thẳng. Năm 2017, EY đứng thứ 29 trong tổng số 100 công ty tốt nhất để làm việc.

II - Thông tin chi tiết về chương trình tuyển dụng Internship của EY

1. Thời gian

  • 1/8/2020: Bắt đầu nhận đơn ứng tuyển
  • 23/8/2020: Hết hạn ứng tuyển
  • Thời gian thực tập: 3 tháng kể từ đầu tháng 12/2020

2. Địa điểm làm việc

  • Văn phòng chi nhánh Hà Nội: tầng 8, tòa nhà Corner Store, số 16 Phan Chu Trinh, Hà Nội
  • Văn phòng Hồ Chí Minh: tầng 20, tòa nhà Tài chính Bitexco, số 2 đường Hải Triều, quận 1, TP. HCM

3. Các vị trí ứng tuyển

Hà Nội TP. Hồ Chí Minh
Core Assurance Services

FSO Assurance Services (Banking & Finance Sector)
Core Assurance Services

FSO Assurance Services (Banking & Finance Sector)

Tax & Advisory Services

Technology Solution Delivery

4. Yêu cầu chung 

  • Là sinh viên năm cuối đang theo học chương trình cử nhân năm vào năm 2021
  • Ưu tiên ứng viên học chuyên ngành Kế toán, Tài chính, Kinh doanh, Kinh tế, Ngoại thương, Ngân hàng hoặc các chuyên ngành khác có liên quan có điểm trung bình các môn kỹ thuật và tiếng Anh tốt
  • Có kỹ năng tổ chức, phân tích và kỹ năng làm việc nhóm
  • Thái độ tích cực và nhiệt tình trong công việc
  • Sẵn sàng làm việc tại EY Việt Nam sau khi tốt nghiệp

Riêng đối với vị trí Technology Solution Delivery, EY có một số yêu cầu khác như: 

  • Là sinh viên năm cuối hoặc sinh viên mới tốt nghiệp Đại học đạt khá ở các chuyên ngành: Quản lý hệ thống thông tin (MIS), Ứng dụng trong kinh doanh, Phân tích và thiết kế hệ thống, Phân tích dữ liệu
  • Có kiến thức tốt liên quan tới các chuyên ngành Kế toán, Kinh tế, Tài chính, Thương mại, Sản xuất
  • Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt và khả năng kết nối tốt với đồng nghiệp, khách hàng, quản lý
  • Có khả năng phân tích, phản biện, nghiên cứu
  • Thành thạo MS Office (Excel, Powerpoint, Word)
  • Sẵn sàng đi công tác trong và ngoài nước khi được giao nhiệm vụ

Các giấy tờ cần thiết: CV, thư xin việc, bản sao chính thức bảng điểm

5. Các lợi ích khi làm việc tại EY

  • Có cơ hội làm việc lâu dài tại EY đối với các ứng viên có thành tích cao, nỗ lực sau thời gian thực tập
  • Được hỗ trợ, huấn luyện phát triển các kỹ năng, tư duy
  • Được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động
  • Các quyền lợi khác

III - Chuẩn bị gì cho chương trình tuyển dụng Internship của EY

1. CV

Đây là một phần rất quan trọng khi bạn apply ở bất kỳ công ty nào. Theo thống kê từ những doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính, có tới 75% ứng viên bị loại ở vòng CV, vòng kiểm tra năng lực và vòng phỏng vấn nhóm/nhân sự, điều này đồng nghĩa với việc số lượng ứng viên có cơ hội vào vòng phỏng vấn cuối cùng chỉ là 25%. Do đó, các bạn hãy chuẩn bị thật tốt CV của mình nhé!

2. Kiến thức chuyên ngành và kiến thức xã hội

Đề test của EY trong kỳ tuyển dụng Internship có cấu trúc khá giống Deloitte, gồm các phần về Accounting, Auditing, Tax, General Audit, IQ và Essay. Tuy nhiên, ở đề test của EY có nhiều câu tính toán và câu hỏi tình huống hơn ở Deloitte. Những năm gần đây, phần Essay và phần phỏng vấn của EY rất hay đưa ra các vấn đề xã hội để thí sinh bày tỏ quan điểm, do đó các thí sinh nên thường xuyên tìm hiểu và quan tâm tới các vấn đề hot trong xã hội để làm tốt phần thi này.

3. Tiếng Anh và kỹ năng mềm

Đây là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong kỳ tuyển dụng Internship của EY bởi tất cả các vòng thi của EY đều bắt buộc ứng viên phải sử dụng tiếng Anh. Do đó, bạn nên tích cực trau dồi và luyện tập để nâng cao trình độ Anh ngữ của mình nếu muốn trở thành một phần tử của EY

Ngoài ra, bạn cũng cần tích lũy các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, teamwork,... để nâng cao tỷ lệ đỗ trong kỳ tuyển dụng Internship của EY.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của BISC đã giúp bạn định hướng rõ hơn cho việc chuẩn bị tham gia chương trình tuyển dụng Internship của EY năm 2020. Chúc các bạn có một kỳ thực tập thành công!

Xem thêm: Chương trình tuyển dụng Internship của KPMG năm 2021