Chương trình tuyển dụng Internship của PwC Việt Nam năm 2023

Chương trình tuyển dụng Internship của PwC Việt Nam năm 2023

PwC Internship Programme 2023 là chương trình tuyển dụng thường niên của PwC Việt Nam nhằm tìm kiếm những ứng viên tài năng trong các lĩnh vực về Kiểm toán, tài chính và Thuế. Khi tham gia vào kỳ thực tập tại PwC, ứng viên sẽ có cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, đa văn hóa, cởi mở trong học hỏi và được lĩnh hội những kiến thức chuyên môn thông qua chính những buổi training và đi job. Sau khi kết thúc kỳ thực tập, các ứng viên sẽ tiếp tục được cân nhắc và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của PwC Vietnam. Hiện nay, PwC Vietnam đang bắt đầu triển khai chương trình tuyển dụng thực tập sinh năm 2023, hãy cùng BISC tìm hiểu về chương trình qua bài viết dưới đây nhé!

I - Giới thiệu về PwC Việt Nam

PwC là một trong 4 công ty thuộc Big4 - những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh kiểm toán. Bắt đầu đặt chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1994, PwC hiện đã có hơn 1000 nhân viên dày dặn kinh nghiệm làm việc tại các văn phòng Việt Nam, cung cấp các dịch vụ về kiểm toán và tư vấn (tư vấn thuế, tư vấn hoạt động, tư vấn luật, v.v), hỗ trợ doanh nghiệp (Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc) v.v.


PwC Việt Nam

Với slogan “Building relationship – Creating values" (xây dựng quan hệ, tạo lập giá trị), PwC luôn chú trọng phát triển con người, xây dựng một môi trường làm việc đa văn hóa. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, năng động, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu để xây dựng niềm tin, PwC Global đã vinh dự được Vault Accounting 50 xếp hạng là công ty kiểm toán uy tín nhất trên thế giới trong bảy năm liên tiếp.


II - Thông tin về chương trình tuyển dụng thực tập sinh năm 2023 của PwC

1. Thời gian của các vòng tuyển dụng

  • 29/7: Bắt đầu nhận đơn ứng tuyển
  • 21/8: Hết hạn nhận đơn ứng tuyển

Những giấy tờ cần thiết cho vòng CV của PwC bao gồm:

  • CV bằng tiếng Anh
  • Bảng điểm mới nhất và điểm GPA
  • Chứng chỉ nghề nghiệp, chứng chỉ tiếng Anh (nếu có)

Chỉ những ứng viên trong danh sách chọn lọc đã nộp hồ sơ qua trang web của PwC với các tài liệu cần thiết (CV & Bảng điểm) mới được liên hệ cho các vòng tuyển dụng tiếp theo.

2. Địa điểm làm việc

  • Văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh: số 29, Đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Chi nhánh tại Hà Nội: Tầng 16, Keangnam Hanoi Landmark Tower, Lô E6, Khu đô thị Cầu Giấy, phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

3. Các vị trí và link ứng tuyển

Hà NộiTP.HCM

Financial Audit Intern: https://rb.gy/9zsdzm

Tax Intern (Ha Noi): https://rb.gy/z2at8p

Financial Audit Intern (HCMC): https://rb.gy/it00il

Tax Intern (HCMC): https://rb.gy/alkqww

4. Mô tả công việc

4.1 Vị trí Thực tập sinh Kiểm toán tài chính

Các ứng viên trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng thực tập sinh Kiểm toán của PwC năm 2023 sẽ tham gia cung cấp các dịch vụ đảm bảo cho danh mục khách hàng quốc tế và địa phương. Bạn sẽ chịu trách nhiệm về việc thực hiện phương pháp đánh giá dựa trên rủi ro của PwC và các nhóm đánh giá hàng đầu trong quá trình điều tra thực địa. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội cung cấp nhiều dịch vụ không đảm bảo cho khách hàng

Các ứng viên trúng tuyển sẽ có cơ hội phát triển kiến ​​thức kỹ thuật và phương pháp luận cũng như có cơ hội làm việc với một số cơ sở đào tạo nổi tiếng.

4.2 Vị trí Thực tập sinh Thuế

Sự nghiệp trong mảng dịch vụ Thuế sẽ mang đến cho bạn cơ hội giúp khách hàng của đáp ứng các nghĩa vụ thuế của họ trong khi vẫn quản lý mức thuế một cách phù hợp trong hoạt động kinh doanh của họ. Bạn sẽ tư vấn cho khách hàng về các vấn đề thuế trong nước và nước ngoài, đồng thời đóng vai trò là nhà tư vấn chiến lược liên quan đến phân tích kinh doanh, quản lý vốn lưu động và chia lợi nhuận cho các đối tác. Bạn cũng sẽ giúp các tổ chức hiểu tác động về giá của hàng hóa và dịch vụ giữa các bên liên quan, cũng như đưa ra lời khuyên về tác động thuế của các giao dịch.

Phòng ban Dịch vụ Thuế giúp khách hàng cải thiện chức năng thuế của họ để kiểm soát rủi ro và tạo điều kiện đưa ra quyết định tốt hơn. Bạn sẽ tập trung vào việc trợ giúp các doanh nghiệp về chiến lược thuế, đảm bảo tuân thủ thuế, tăng lợi nhuận sau thuế và cung cấp hỗ trợ ứng dụng để đạt được các thông lệ tốt nhất về thuế doanh nghiệp.

5. Yêu cầu

5.1 Đối với vị trí Thực tập sinh Kiểm toán tài chính

  • Là sinh viên năm cuối hoặc sinh viên mới tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan (Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, CNTT, Công nghệ hoặc các ngành khác)
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Thông thạo tiếng Anh và tiếng Việt
  • Năng động, tự tin, gắn bó
  • Có khả năng vượt qua những thách thức khi tham gia đào tạo chuyên sâu, quản lý trách nhiệm công việc và các mối quan hệ với khách hàng
  • Thành thạo tiếng Nhật, tiếng Hàn hoặc tiếng Trung là một lợi thế.
  • Có thể làm việc toàn thời gian trong quá trình thực tập (fulltime)

5.2 Đối với vị trí Thực tập sinh Thuế

  • Là sinh viên năm cuối hoặc sinh viên mới tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan (Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, CNTT, Công nghệ hoặc các ngành khác )
  • Kỹ năng giao tiếp tốt bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt
  • Năng động, tận tâm, chịu khó và có trách nhiệm khi chịu áp lực công việc và hoàn thành công việc kịp thời.
  • Có thể thực hiện đa nhiệm vụ với mức độ ưu tiên thích hợp.
  • Có khả năng quan sát chi tiết, tổ chức tốt và có thể làm việc độc lập hoặc theo nhóm.
  • Thành thạo với các ứng dụng của Microsoft và có kiến ​​thức về cơ sở dữ liệu.
  • Thông thạo tiếng Nhật, tiếng Hàn hoặc tiếng Trung sẽ là một lợi thế.
  • Có thể làm việc toàn thời gian trong ba tháng thực tập

6. Các quyền lợi khi làm việc tại PwC

  • Được làm việc tại môi trường Big4 chuyên nghiệp, xây dựng hồ sơ và hỗ trợ trong việc phát triển Networking của bạn
  • Có cơ hội được trở thành nhân viên chính thức của PwC sau kỳ thực tập
  • Thực tập toàn thời gian được nhận lương, thưởng và trợ cấp. Được cung cấp laptop để làm việc và tham gia các buổi training

7. Thông tin liên hệ

III - Hành trang cần chuẩn bị khi tham gia vào chương trình tuyển dụng Internship của PwC Việt Nam năm 2023

1. CV

Có thể nói, CV là ngưỡng cửa đầu tiên để giúp ứng viên tiến gần hơn với nhà tuyển dụng. Để có một chiếc CV đạt chuẩn chất lượng, không chỉ dừng lại ở mặt nội dung như học vấn, hoạt động xã hội, kinh nghiệm làm việc, việc thiết kế CV sao cho hài hòa và đẹp mắt cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng để giúp CV của bạn có thiện cảm hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Các bạn có thể tham khảo về kỹ năng viết CV và các website thiết kế CV để có thể có một sự chuẩn bị tốt nhất khi tham gia chương trình tuyển dụng.

Xem thêm: Những sai lầm thường gặp khi viết CV

2. Kiến thức chuyên ngành và kiến thức xã hội

Kiến thức chuyên ngành và kiến thức xã hội là yếu tố quan trọng thứ 3 tạo nên thành công trong công việc (theo mô hình ASK: thái độ - kỹ năng - kiến thức), và cũng là hành trang giúp bạn tiếp tục vượt qua các vòng tiếp theo của kỳ tuyển dụng. Ngoài những kiến thức chuyên ngành về kế toán - kiểm toán - tài chính - thuế, ứng viên cũng cần chuẩn bị những hiểu biết xã hội, vì đó cũng chính là những câu hỏi sẽ được xuất hiện trong các vòng. Không chỉ vậy, kiến thức về IQ, khả năng xử lý các dạng bài về numerical reasoning, verbal reasoning cũng là một trong những đặc trưng của PwC khi làm bài test năng lực vòng 2.

➤ ➤ ➤  HỌC THỬ MIỄN PHÍ CÁC MÔN ACCA TẠI ĐÂY

3. Kỹ năng mềm

Nếu nghĩ rằng muốn làm kiểm toán giỏi thì chỉ cần giỏi kiến thức chuyên môn là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nghề kiểm toán được ví như một nghề cung cấp dịch vụ, tiếp xúc rất nhiều với khách hàng, chính vì vậy các kỹ năng mềm là vô cùng cần thiết. Những kỹ năng mềm mà các kiểm toán viên tương lai cần trau dồi chính là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng quản lý thời gian, v.v.

Xem thêm: Big4 không khó, đừng nhăn nhó

Với mong muốn có thể hỗ trợ các bạn trang bị tốt các kiến thức cũng như kỹ năng để chuẩn bị cho các vòng tuyển dụng của PwC nói riêng và thi Big4 nói chung, TẤT CẢ HỌC VIÊN của BISC sẽ được tặng khóa học HÀNH TRANG BIG4, đồng thời sẽ được sửa CV và tham gia phỏng vấn 1-1 cùng chuyên gia. Các bạn học viên vui lòng liên hệ với BISC để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

Trên đây là những thông tin về chương trình tuyển dụng Internship năm 2023 của PwC Việt Nam. BISC xin chúc các bạn có một kỳ thực tập thành công!

➤ Xem thêm: Chương trình tuyển dụng Internship của Deloitte năm 2023 (Deloitte Passport 2022)