Sinh viên năm cuối học ACCA có phải đã quá muộn?

Sinh viên năm cuối học ACCA có phải đã quá muộn?

Chắc hẳn có rất nhiều bạn vì nhiều lý do chủ quan và khách quan khác nhau mà không học ACCA từ sớm, dẫn đến năm cuối Đại học mới ngỡ ngàng rồi phân vân: “Mình đã sinh viên năm cuối rồi, liệu học ACCA có còn kịp hay không?”. Vậy, câu trả lời là gì, hãy cùng BISC tìm hiểu ngay nhé!

Không có gì là quá muộn nếu bạn bắt đầu ngay từ hôm nay

Trên thực tế, số lượng sinh viên năm 4 mới bắt đầu tìm hiểu về ACCA không phải là con số nhỏ. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân như: sinh viên khó khăn về tài chính, sinh viên chưa biết đến ACCA,... để đến bây giờ, một thời đại công nghiệp hóa phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là ngành Kế toán - Kiểm toán bị ảnh hưởng mạnh mẽ, sinh viên mới nhận ra được tầm quan trọng của ACCA là lớn biết chừng nào. Trong khi các bạn khác đã bắt đầu chinh phục ACCA từ khi còn là sinh viên năm 2, năm 3 thì đến bây giờ bạn mới bắt đầu con đường tìm hiểu về nó.

Maria Robinson có câu: “Không ai có thể quay trở lại và bắt đầu một khởi đầu mới, nhưng bất cứ ai cũng có thể bắt đầu ngay từ hôm nay và tạo ra một kết thúc mới”. Đúng vậy, bạn không thể quay trở lại năm nhất, năm 2 để bắt đầu lại, nhưng bạn có thể mở ra cho mình một cánh cửa tương lai mới bằng việc chinh phục ACCA ngay từ hôm nay.

>>> Xem thêm: Phương pháp học ACCA nào là phù hợp cho người đi làm?

Nên xây dựng lộ trình học ACCA cho sinh viên năm cuối như thế nào?

Năm cuối có lẽ là một năm rất vất vả của các bạn sinh viên, vậy chúng ta sẽ học ACCA thế nào cho hiệu quả?

Đối với các bạn sinh viên năm cuối, các bạn nên cân bằng và sắp xếp thời gian hợp lý để có thể vừa hoàn thành việc học trên trường, đảm bảo ra trường đúng kỳ hạn, vừa có thời gian học tập và ôn luyện ACCA thường xuyên. Hãy tự lên timeline hàng tuần cho bản thân và nghiêm túc thực hiện nó.

Với 16 môn học ACCA (thực tế thì bạn chỉ cần học 14/16 môn và chưa kể bạn sẽ được miễn một số môn tùy ngành học), chia làm 3 cấp độ là:

thì bạn có thể học mỗi kỳ 2 - 3 môn tùy vào năng lực để có thể hoàn thành chương trình ACCA một cách sớm nhất.  Lộ trình học ACCA mà phần đông các bạn sinh viên năm cuối lựa chọn đó là FA/F3 - MA/F2 - FR/F7 - AA/F8 - TX/F6 - FM/F9 - PM/F5... 

Phương pháp học ACCA nào là phù hợp cho sinh viên năm cuối?

Các bạn sinh viên năm cuối luôn ở trong trạng thái bận rộn vì phải làm niên luận, khóa luận, vừa phải đi thực tập,... do đó việc sắp xếp thời gian tới các trung tâm để học ACCA là khá khó khăn, đôi khi vì nhiều lý do khách quan mà phải bỏ dở giữa chừng hoặc delay việc học của mình. Ngày nay, trong thời đại 4.0, có rất nhiều phương pháp học ACCA mà các sinh viên năm cuối có thể áp dụng như: học gia sư, tự học, học Online… Tuy nhiên, một phương pháp chất lượng, hiệu quả nhất đó là mô hình Blended-learning, và đây cũng là một phương pháp mà rất nhiều học viên lựa chọn khi theo học ACCA tại BISC.

Blended-learning là mô hình học tập kết hợp của cả học Offline ở trung tâm và học Online ở nhà, đây là một mô hình học tập khá mới nhưng lại rất hiệu quả. Ngoài những buổi học Offline tại trung tâm, trong trường hợp học viên không thể tới lớp thì học viên có thể tự học Online qua Website https://hockiemtoanonline.edu.vn/. Toàn bộ bài giảng sẽ được ghi hình trực tiếp tại lớp học và được đăng tải ngay sau 24h lớp học kết thúc, học viên sẽ không lo vấn đề mất bài hay không kịp tiến độ của lớp học. Ngoài ra, với cách học này, học viên có thể ôn tập thường xuyên bởi các bài giảng không bị giới hạn lượt xem, chỉ cần có một thiết bị thông minh được kết nối Internet, học viên đã có thể học tập một cách thoải mái mọi lúc, mọi nơi.

HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY TẠI ĐÂY

Không có gì là quá muộn, chỉ có không bắt đầu. Việc sở hữu chứng chỉ ACCA là rất cần thiết đối với sinh viên chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán - Tài chính. Cho dù đang ở giai đoạn nào thì bạn cũng nên đầu tư vào chương trình ACCA bởi nó sẽ mở ra cho bạn vô vàn những cánh cửa trong tương lai. Chúc các bạn học tốt!